Khoa học chứng minh George Clooney là tài tử có gương mặt đẹp nhất thế giới

29/07/2017 06:39 GMT+7

Ai cũng biết George Clooney nổi tiếng đẹp trai, thế nhưng mãi đến gần đây khoa học mới chứng minh gương mặt nam diễn viên trùng khớp với tỉ lệ vàng đến 91,86%.

Theo Daily Mail, một thẩm mỹ viện ở Anh đã sử dụng phần mềm đo tỉ lệ gương mặt để áp dụng trên những ngôi sao nam hàng đầu. Họ rút ra kết luận rằng George Clooney là người có gương mặt gần chuẩn nhất theo tỉ lệ vàng.
Theo sau là hàng loạt cái tên không mấy xa lạ như Bradley Cooper (91,80%), Brad Pitt (90,50%), Harry Styles (89,63%), David Beckham (88,96%), Will Smith (88,88%), Ryan Gosling (87,48%)... Trong đó, Ryan Gosling có chiếc mũi không thể chê vào đâu, Harry Styles có cặp mắt tuyệt đẹp còn David Beckham sở hữu cấu trúc khuôn mặt chuẩn mực.
Brad Pitt (trái) và Harry Styles vào danh sách có gương mặt hoàn hảo nhất hành tinh Ảnh: Instagram
Nhà khoa học đã vận hành chương trình cho biết: “George Clooney có gương mặt đối xứng hoàn hảo và gần nhất với tiêu chuẩn mà người Hy Lạp cổ đại đặt ra”.
Tỉ lệ vàng (Phi = 1.618) là một phương trình toán học do người Hy Lạp tìm ra từ hàng nghìn năm trước, nhằm đạt đến sự hài hòa, cân đối trong việc xây dựng các công trình kiến trúc, điêu khắc. Ngày nay, tỉ lệ vàng đã được áp dụng rộng rãi trong hội họa, giải phẫu, cũng như dùng để xác định vẻ đẹp trên gương mặt người. Ai sở hữu gương mặt gần với tỉ lệ này nhất thì được cho càng gần với vẻ đẹp lý tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.