Khó xử lý cuộc ‘thi chui’ Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam?

15/07/2014 22:09 GMT+7

(iHay) Bên cạnh scandal "thí sinh ném dải băng danh hiệu vào thùng rác", cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 còn đối diện với những rắc rối liên quan đến việc không có giấy phép tổ chức.

(iHay) Bên cạnh scandal "thí sinh ném dải băng danh hiệu vào thùng rác", cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam còn đối diện với những rắc rối liên quan đến việc không có giấy phép tổ chức.

>> Trưởng BTC Nữ hoàng sắc đẹp VN: ‘Trần Ngọc Bích tự ném nhân phẩm vào thùng rác’
>> Chân dung thí sinh Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam vứt giải thưởng vào bãi rác

 
Cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 (Beauty Queen Vietnam) với Top 3 từ trái sang: Á hoàng 2 Đặng Thu Hằng, Nữ hoàng Sắc đẹp Việt Nam 2014 Trần Thị Yến Hoa, và  Á hoàng 1 thuộc về người đẹp Dương Kim Ánh - Ảnh: Hải Bá

Vụ lùm xùm thí sinh Trần Ngọc Bích - người đoạt giải Người đẹp hình thể - vứt dải băng danh hiệu lên xe rác rồi chụp ảnh, đăng lên trang cá nhân ‘tố’ ban tổ chức cuộc thi làm ăn không uy tín, thiếu chuyên nghiệp... khiến các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Từ đó, cuộc thi còn bị phát hiện tổ chức không có giấy phép.

Trao đổi qua điện thoại cùng iHay.vn, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, khẳng định: "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam tổ chức thi không có giấy phép của Cục. Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu Sở VH-TT-DL Hà Nội kiểm tra và xử lý ban tổ chức lẫn các thí sinh".

Trong cuộc phỏng vấn cùng iHay.vn, ông Phạm Tuân, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam cũng thừa nhận chưa có được giấy phép khi tổ chức cuộc thi vừa qua.

“Tôi thừa nhận cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 chưa được cấp phép. Tôi có nghe những người đi trước nói rằng Cục chỉ cấp phép cho các cuộc thi có tên "Hoa hậu, Người đẹp", "Siêu mẫu"... còn "Nữ hoàng" hay "Nam vương" thì không có trong quy chế, có xin cũng không cấp phép được", ông Tuân nói.

Trong khi đó, một ông bầu chuyên tổ chức show cho các cuộc thi sắc đẹp “ao làng” đề nghị giấu tên chia sẻ cùng iHay.vn, rất nhiều cuộc thi nhan sắc không xin được phép do không nằm trong diện quản lý của Cục. Theo đó, chỉ những cuộc thi mang "mác" Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp trong nước từ cấp tỉnh trở lên mới cần có giấy phép, còn “mác” nữ hoàng thì có xin cũng không cho vì không có quy định?!

Vị này cho biết ông từng ngồi ghế giám khảo Miss Ngôi sao, Miss Sunplay… cũng tương tự như Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam.

Tuy nhiên, theo vị này, nếu không được Cục cấp phép công nhận và mang tầm quốc gia, các thí sinh đoạt giải cũng không đủ điều kiện để đại diện thi thố các cuộc thi quốc tế.

Trước thông tin Phạm Tuân tự nhận đứng ra làm show theo tổ chức cá nhân dưới "mác" Nữ hoàng, ông Nguyễn Đăng Chương quả quyết: “Tổ chức nào thì cũng phải thực hiện theo Nghị định số 158. Cuộc thi không có giấy phép sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật, mức cao nhất là phạt 50 triệu đồng”.

Trưởng BTC Nữ hoàng sắc đẹp VN: ‘Trần Ngọc Bích tự ném nhân phẩm vào thùng rác’

Cư dân mạng đang xôn xao trước hành động vứt dải băng của cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 vào bãi rác của thí sinh Trần Ngọc Bích, người đoạt danh hiệu Người đẹp thể hình. Ông Phạm Tuân, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã có nhiều chia sẻ với iHay.vn về sự việc này.



Thí sinh đăng hình ảnh vứt bỏ danh hiệu và status khá bức xúc về cuộc thi - Ảnh chụp màn hình

* Ông đánh giá như thế nào về phát ngôn của Ngọc Bích trên trang cá nhân?

Khi tham dự cuộc thi, Ngọc Bích có nhiều fan và tự tin mình sẽ đăng quang. Nhưng đến lúc trao giải, thấy không lọt vào top ba, cô ấy tỏ ra cay cú rồi hành xử thiếu văn hóa. Cô ấy nói hình thể bố mẹ cho cô ấy đã đẹp sẵn rồi, nếu vậy cô ấy đi thi làm gì?

Nếu ban đầu Ngọc Bích thấy không thích cuộc thi thì đừng tham gia, chứ đã chấp nhận tham dự bất kỳ cuộc thi nào đồng nghĩa với việc phải tuân theo những quy định ban tổ chức đặt ra. Theo tôi, Ngọc Bích có thể hình đẹp và giải thưởng xứng đáng với cô ấy. Tuy nhiên, phát ngôn quá tự tin như vậy là không nên.

Riêng về hành động vứt dải băng vào thùng rác, tôi và cộng đồng mạng đều cho là hành động không tốt, mà theo nhiều người, cô ấy đã tự hạ thấp nhân phẩm của mình và vứt mình vào thùng rác cùng với giải thưởng ấy.

* Cô ấy lý giải hành động ném dải băng danh hiệu vào thùng rác của mình không phải là hành động "chơi trội" mà chỉ nhằm mục đích: "mong muốn một cuộc thi minh bạch, không quan liêu". Ông thấy thế nào?

Cuộc thi sắc đẹp vốn chưa bao giờ thỏa mãn hết số đông. Nhan sắc và cảm nhận về cái đẹp không phải như bài toán 1+1 = 2. Hài lòng tất cả mọi người rất khó trong khi nhận định của mỗi người đều có sự cảm tính khác nhau, người cho rằng khuôn mặt bầu thì đẹp, người thích sự cá tính... Tuy nhiên, tôi khẳng định các giải thưởng được trao rất công bằng.

* Xin cám ơn ông

T.Nguyên

>> Balotelli ngông cuồng đòi Nữ hoàng Anh hôn nếu muốn 'cứu' Tam Sư
>> Vượt mặt Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh giành giải Nữ hoàng Đêm hội chân dài
>> Chế Linh thắm thiết hôn "nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh
>> Lộ ảnh hẹn hò, nữ hoàng trượt băng Kim Yuna đòi kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.