Khi nhà văn làm thầy dạy... toán

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
12/01/2020 06:00 GMT+7

Gặp Nguyễn Hoàng Vũ (ảnh) ở ngoài đời, nhiều người hơi bất ngờ vì tác giả trẻ có giọng văn rất mượt và nét chữ đẹp này lại là thầy giáo dạy toán tại một trường cấp 3 ở Khánh Hòa.

Đến với nghề viết văn từ khi còn ngồi trên giảng đường ĐH Sư phạm TP.HCM, những tác phẩm lớn của anh xuất bản liên tục và được độc giả yêu thích: Hổ châu Á và sư tử châu Phi (2012), Ở trọ Sài Gòn (2013), Hòn đảo bay (2014). Sau khi tốt nghiệp đại học, Vũ trở về Khánh Hòa chính thức làm nghề “gõ đầu trẻ”.

Mặc dù bận rộn cả ngày lên lớp rồi ban đêm phải soạn giáo án và dạy thêm, anh vẫn tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để theo đuổi đam mê sáng tác. Và “trái ngọt” là tác phẩm mới nhất Người đưa thư tình (Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn vừa ấn hành). Hiện Nguyễn Hoàng Vũ đang lên kế hoạch cho cuốn truyện dài Tuổi thơ lấm láp với nhiều “lát cắt” hoài niệm về một thời khốn khó. “Mỗi khi mệt mỏi tôi lại tìm đến văn chương để thư giãn. Còn khi đã nạp đủ năng lượng, tôi lại lên lớp vui cùng những bài toán khó với học trò”, anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.