Khi người đẹp làm MC

Dạ Ly
Dạ Ly
08/04/2018 08:34 GMT+7

Hàng loạt hoa hậu, á hậu, hoa khôi, á khôi đang đổ xô làm MC. Nghề tay trái này giúp một số người thêm thu nhập nhưng cũng khiến nhiều cô... mất giá.

Khán giả đã và đang gặp các hoa hậu, á hậu, hoa khôi, á khôi như Lan Khuê, Tú Anh, Phạm Hương, Diễm Trang, Đỗ Mỹ Linh, Thanh Tú, Thùy Dung, Diệu Ngọc, Huyền My, Thúy Vân, Phan Thị Mơ, Kiều Ngân… trong vai trò mới - làm MC.
Trước đó, các đàn chị của họ từng lấn sân lĩnh vực này như Thanh Mai, Thúy Hằng, Jennifer Phạm, Hoàng Oanh… Trong số họ, có người thành công nhưng cũng có người không tạo dấu ấn, nhạt nhẽo khi dẫn chương trình, làm ảnh hưởng khá lớn đến tên tuổi.
Để đi đến thành công trong nghề tay trái quả không dễ với các người đẹp, nhưng đa số đều thích… thử. Ban tổ chức các chương trình giải trí cũng muốn mời người đẹp làm MC để công chúng chú ý đến sự kiện họ tổ chức hơn. Á hậu Thanh Tú khẳng định: “Tú rất thích trở thành MC vì đó là đam mê. Làm MC còn giúp Tú thực hiện ước mơ lớn nhất của mình là trở thành một nhà ngoại giao”.
Hoa hậu Mỹ Linh dẫn chương trình Ảnh: S.V
Cẩn trọng để không thành “thảm họa”


Đẹp, có danh hiệu, nếu muốn lấn sân lĩnh vực mới thì phải được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

Ông Khánh Nguyễn, Giám đốc Công ty Nhạc Xanh

So với cát sê diễn thời trang hay đi sự kiện, thu nhập của người đẹp có danh hiệu khi làm MC tăng gấp 3 - 4 lần (trung bình một show khoảng 20 - 30 triệu đồng, có show lớn khoảng 50 - 60 triệu đồng).
Người đẹp làm MC là làn gió mới nhưng lại khá mạo hiểm nếu gặp sự cố như quên kịch bản, nói hớ, đặc biệt là các show truyền hình trực tiếp. Hoa hậu VN toàn cầu 2015 Kiều Ngân mỗi lần dẫn chương trình bằng tiếng Anh đều có vẻ không ổn. Như chương trình Lễ hội Áo dài TP.HCM 2018 tháng 3 vừa qua, Kiều Ngân mất điểm vì chất giọng tiếng Anh quá yếu. Hoàng My, Đinh Ngọc Diệp, Phạm Mỹ Linh… từng buồn đến mất ăn mất ngủ vì bị xem là “thảm họa” khi giới thiệu nhầm mã số, quên tên thí sinh, cướp lời bạn dẫn… trong một số cuộc thi như Mister Vietnam, Giọng hát Việt, Siêu mẫu VN...
Trước khi trở thành ca sĩ, hot girl Chi Pu từng thử sức ở lĩnh vực MC. Tuy nhiên, khi dẫn cuộc thi Giọng hát Việt nhí (hơn 1 năm trước) cô đã thất bại, bị gọi là “MC thảm họa”. Gần đây người ta không thấy cô làm MC nữa mà chỉ chú tâm ca hát và đóng phim. Rồi siêu mẫu Hà Anh cũng từng “trớt quớt” khi dẫn tại một sự kiện có nghệ sĩ Hàn Quốc tham dự nhưng lại giới thiệu ngôi sao ấy đến từ xứ sở hoa anh đào (biểu tượng của Nhật Bản)!
Sau vai trò MC chương trình Thay lời muốn nói tháng 3, Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 H’Hen Niê (Hen) cho biết: “Được sự ủng hộ của nhiều người, Hen thấy có động lực. Nhưng nếu quyết thử sức làm MC, Hen nghĩ mình cần được huấn luyện nhiều mới dám tiếp tục”.
Á hậu Thanh Tú trong vai trò MC Ảnh: S.V
Theo MC Anh Quân: “Các người đẹp phải có khiếu hoạt ngôn, bản lĩnh sân khấu, sự trải nghiệm cuộc sống để xử lý tình huống trên sân khấu. Tôi luôn ủng hộ người đẹp vì sự xuất hiện của họ giúp chương trình thu hút khán giả hơn. Tuy nhiên, có một số tình huống, ngôn từ, kiến thức mà các cô ấy nhầm lẫn không thể nào “đỡ” nổi. Nếu không chắc, không tự tin mà chỉ làm vì muốn khám phá, tôi nghĩ không nên. Nghề tay trái mà thất bại thì ảnh hưởng nhiều đến tên tuổi và danh hiệu các bạn đang có”.
Ông Khánh Nguyễn (Giám đốc Công ty Nhạc Xanh, đơn vị từng tổ chức nhiều sự kiện) nhấn mạnh: “Khi các người đẹp có danh hiệu lấn sân làm MC thì càng bắt buộc phải có chuyên môn và trách nhiệm trước công chúng. Bạn không thể chỉ là người “trả bài” hay tham gia chỉ vì thích khám phá cái mới, thích... cảm giác lạ. Đẹp, có danh hiệu, nếu muốn lấn sân lĩnh vực mới thì phải được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.