Khi người đẹp không sáo rỗng

26/11/2012 13:55 GMT+7

Cô gái Nga tại Miss Earth 2012 đã gây “sốc” cho toàn thế giới với câu trả lời của mình về đất nước cô.

Cô gái đại diện cho nhan sắc nước Nga tại đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Trái đất năm 2012 (đêm chung kết diễn ra vào ngày 24.11 tại Philippines) đã gây “sốc” cho toàn thế giới với câu trả lời của mình về đất nước cô.


Hoa hậu Nga Natalia Pereverzeva - Ảnh: missearth.tv

Hàng loạt dư luận trái chiều trên báo chí, mạng xã hội đã biến Natalia Pereverzeva thành thí sinh “nóng” nhất, nóng hơn cả việc xuất hiện những hình ảnh quá gợi cảm của cô trên tạp chí Playboy trước đó.

Khi được hỏi điều gì ở đất nước Nga làm cho cô tự hào, người đẹp đã bày tỏ niềm tự hào được làm một người Nga và so sánh: “Nước Nga của tôi đầy ánh sáng, ấm áp và yên bình, thật dễ ngủ vào mùa đông dù bên ngoài là những cơn bão lạnh giá. Nước Nga của tôi, đó là nơi có những con bò thú vị với đôi mắt to, chiếc sừng ngộ nghĩnh và luôn chu miệng lên, ồ, sữa của chúng thật là tuyệt vời”.

Thế nhưng, cô không dừng lại ở đây mà tiếp tục: “Nhưng nước Nga của tôi cũng là sự nghèo nàn của tôi, một đất nước với nhiều tổn thương, những con người không trung thực, không đáng tin. Nước Nga của tôi thật sự giàu có, giàu có nhờ một vài người khá giả được chọn lựa. Nước Nga của tôi là một kẻ ăn xin, không thể giúp những người già và trẻ mồ côi. Vì thế diễn ra hiện tượng chảy máu chất xám, bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo đang cố gắng chạy trốn, bởi họ không có gì để tồn tại”.

Phát biểu này ngay lập tức lan nhanh trên mạng với hàng loạt ý kiến chỉ trích cô quay lưng với quê nhà xen lẫn với lời khen ngợi cô đã rất trung thực, thẳng thắn. Các báo British, The Telegraph nhận xét là cô đã “quá thành thật”, tờ Gloss.com cho rằng cô đã “rất thực tế”. Trên Facebook của cô có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đáng ngạc nhiên là những ý kiến ủng hộ lại nhiều hơn. Đa số cho rằng cô đã không có những phát biểu “sáo rỗng”, “ca ngợi chung chung” như các người đẹp khác vốn hay nói về quê hương họ.

Điều đáng chú ý nhất là tâm bão của dư luận phần lớn xoáy vào ý người đẹp “chê bai” quê hương mà không dẫn thêm đoạn sau đó, một đoạn rất đáng lưu ý: “Nhưng dù thế nào tôi vẫn tự hào về nước tôi. Tôi rất hạnh phúc được là công dân Nga... Tôi tự hào về quê hương đã cho tôi lòng thương xót, chủ nghĩa anh hùng, lòng can đảm, sự siêng năng, cho tôi những di sản thế giới, giúp tôi hiểu rằng con người có thể sống vì người khác. Tôi tin rằng mỗi người sống ở Nga nên xác định trách nhiệm của mình với tổ quốc.

Mỗi người phải tham gia và chủ động thể hiện lập trường của mình... Chỉ có chúng ta mới có thể cải thiện tình hình. Chúng ta phải học để thể hiện bản thân và cho thấy những điều tốt nhất của người Nga. Chúng ta nên cố gắng không chỉ để mưu sinh mà còn để phát triển bản thân, đọc sách, nghe nhạc và quan tâm đến thành tựu khoa học, chính trị; để giao tiếp với những người tốt, phát triển sáng tạo và mang đến điều tốt đẹp, tạo nên một thế giới mới... Khi chúng ta nghiêm túc bắt đầu vun trồng và chăm sóc thì đất nước của chúng ta sẽ nở hoa và tỏa sáng rực rỡ”.

Đọc trọn vẹn câu trả lời của Natalia Pereverzeva mới thấy cô gái này đã có phần trả lời đáng để lắng nghe và đáng để nhiều người đẹp tham khảo, mặc dù nội dung của nó có thể gây tranh cãi. Cách đặt vấn đề của Natalia sắc sảo, súc tích và lối lập luận của cô rất khoa học cho một câu hỏi đã quen thuộc tại các đấu trường nhan sắc thời gian qua.

Trong hơn 10 năm qua, đây là lần đầu tiên phần trả lời câu hỏi của một thí sinh dự thi cuộc thi sắc đẹp lớn gây bão dư luận không chỉ ở đất nước cô mà còn ở các quốc gia khác. Sự việc này cũng gián tiếp tác động đến những người đẹp dự thi lẫn suy nghĩ của công chúng về người đẹp: đừng chỉ nói lời sáo rỗng mà hãy chân thành với những gì mình nghĩ, dù rằng sự chân thành ấy có thể gây “bão tố”.

Elina Kireeva đăng quang hoa hậu Nga 2012

Cuộc thi Hoa hậu Nga 2012 đã diễn ra vào đêm 21.11 (giờ địa phương) tại Nhà hát Metropolitan ở thủ đô Matxcơva với chiến thắng thuộc về người đẹp Elina Kireeva.


Elina Kireeva - hoa hậu Nga 2012 - Ảnh: Missosology

Tân hoa hậu Elina Kireeva 24 tuổi, cao 1,75m, đến từ thành phố Ufa ở miền nam dãy núi Ural. Cô đã tốt nghiệp xuất sắc Trường đại học Kinh tế - thương mại quốc gia Nga, đam mê thể thao và thông thạo tiếng Anh.

Quan niệm sống của cô là: "Không lưu tâm đến quá khứ để sống cho hiện tại và mơ ước về tương lai tươi đẹp, tự tin, sống hòa đồng và nhân từ”.

Cuộc thi Hoa hậu Nga được tổ chức thường niên từ năm 1995 đến nay. Năm nay, có tổng cộng 63 thí sinh đến từ các nước cộng hòa và các tỉnh, thành thuộc Liên bang Nga tham dự. Theo tiêu chí của cuộc thi, người thắng cuộc không những chỉ có vẻ đẹp bên ngoài mà còn xét tới học vấn, kiến thức, ngoại ngữ, khả năng giới thiệu bản thân và các tài năng như hát, múa, diễn kịch…

Elina Kireeva sẽ trở thành đại diện của Liên bang Nga tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất vào năm 2013.

Mộc Miên

Theo Hồng Hạnh / Tuổi Trẻ

>> Hồng Quế khoe chân dài cùng dàn hoa hậu, á hậu
>> Hoa hậu Ngô Phương Lan cùng Hà Anh Tuấn "chấm" teen xinh
>> Hoa hậu Hương Giang mang bầu 5 tháng
>> Thí sinh Hoa hậu Trái đất bị "ném đá" vì phát ngôn ẩu
>> Diễm Hương được chọn dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012
>> Diễm Hương sẽ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ?
>> Hoa hậu Mai Phương Thúy rạng rỡ giữa dàn sao
>> Hoa hậu Thu Thảo đẹp hơn sau ngày đăng quang
>> Hoàng Anh chuẩn bị thi Hoa hậu Trái đất
>> Hoa hậu Julia Hồ “dính” nghi án bơm má?
>> Hoa hậu Ngọc Diễm "tám" thân mật với "trai lạ
>> Hot girl Tâm Tít chăm chỉ rèn hình thể chuẩn bị thi hoa hậu
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo được "doanh nhân tố Phước Sang"... săn sóc
>> Hoa hậu Indonesia 2012 “gác” vương miệng để đấu golf
>> Hoa hậu Thu Thảo mời bác sĩ Mỹ trị bệnh cho cô giáo Xuân
>> Hoa hậu Mai Phương Thúy khoe ba vòng “mướt mắt”
>> Hoa hậu Thùy Dung dính "nghi án" gọt cằm
>> Hoa hậu Quý bà Thế giới 2011 thân thiết cùng Diễm Hương
>> Hoa hậu nào học giỏi nhất?
>> Á hậu ép người tình bắn chết hoa hậu
>> Thi hoa hậu "vòng 3" ở Brazil
>> Ngắm vẻ nóng bỏng của thí sinh Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.