Khi nghệ thuật hòa hợp cùng không gian làm việc

06/05/2021 06:25 GMT+7

Triển lãm The Showcase : Dan Ni - Left in the Wake, diễn ra từ 6 - 17.5 tại không gian làm việc Toong (Q.1, TP.HCM), đã chứng minh năng lực ứng biến của đội ngũ giám tuyển khi uyển chuyển thay đổi hành vi tương tác của khán giả với nghệ thuật .

Đây là triển lãm đa chất liệu lấy trung tâm là những hiện vật đời thường: cửa hiệu đóng, tờ hóa đơn, những quần áo phơi không chủ..., được “kể” rất thơ qua sự kết hợp của nhiếp ảnh do nghệ sĩ thị giác Dan Ni thực hiện, lời viết bởi j.j soa và dàn dựng âm thanh bởi Nhung Nguyễn, từ đó khắc họa cảm xúc về sự lãng quên và những kết nối bị bỏ lỡ. Thú vị hơn khi triển lãm biến đổi không gian chung của nơi làm việc thành nơi nghệ thuật có thể đồng thời trú ngụ. Tại đây, khán giả, cộng đồng doanh nhân, trí thức hay người làm sáng tạo… không chỉ nhìn ngắm và thưởng thức tác phẩm, mà còn đi vào trong nó, sử dụng, sinh hoạt và làm việc bên trong không gian tác phẩm.
Khởi điểm với chuyên môn  thiết kế đồ họa, tạo dấu ấn trong văn hóa Việt Nam đương đại với vai trò nghệ sĩ drag (một loại hình biểu diễn sử dụng hóa trang), Dan Ni tiếp tục mang đến cho nghệ thuật đương đại những góc nhìn và cảm thức mới. Khán giả đến xem triển lãm có lẽ sẽ bắt gặp sự đồng điệu trong sự khắc họa về trạng thái lỗi nhịp, nỗi cô đơn hay những gợi mở về sự thân mật không cần danh tính. Đây là những trạng thái ít được nói đến, song rất gần gũi với cuộc sống đương đại trước và sau đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.