Khi Lady Gaga rũ bỏ hình ảnh quái dị để yêu nồng nàn và mãnh liệt

A Star Is Born là một trong những tác phẩm remake đáng được mong đợi trong dòng phim nghệ thuật của Hollywood, không chỉ bởi 3 phiên bản trước đã quá thành công mà nó còn là bước tiến mới trong sự nghiệp diễn xuất của Lady Gaga khi lần đầu vào vai chính.

Vậy những gì mà phim thể hiện cũng như những gì mà Lady Gaga chứng tỏ có đủ sức làm lay động khán giả hay không? 
Chúng ta có một câu chuyện thuộc nằm lòng với phiên bản A Star Is Born 2018 này. Jackson Maine đang là một ca - nhạc sĩ nổi tiếng chơi cho ban nhạc, tình cờ phát hiện giọng hát đặc biệt của cô gái hát quán bar Ally, giữa họ đã có sự đồng điệu từ âm nhạc đến tâm hồn, nhanh chóng bị cuốn vào nhau và cùng nhau chơi nhạc. Dù là người đầu tiên phát hiện và nâng đỡ Ally, nhưng trong khi Ally ngày càng thành công thì Jackson Maine bị tuột lại phía sau, bị rượu và những sĩ diện của người đàn ông kéo xuống. Dù rất yêu nhau, nhưng khoảng cách đã dần đẩy hai con người từng là tất cả ngày một xa nhau.
A Star Is Born có tất cả những gì mà một tác phẩm điện ảnh nghệ thuật đòi hỏi: kịch bản, diễn xuất, hình ảnh… Bradley Cooper chứng tỏ kỹ năng diễn xuất không chỉ ở những đoạn đấu tranh nội tâm, những cảnh rệu rã vì chứng nghiện rượu mà còn xuất sắc dìu dắt, nâng đỡ và làm thăng hoa cảm xúc của Lady Gaga cũng như chính khán giả. Lady Gaga diễn tốt, nhưng vì ở bên cạnh có Bradley Cooper làm chất xúc tác mà những đoạn tình cảm mặn nồng, nhưng trận tranh cãi, và cả khi cầm micro cất giọng hát, Lady Gaga mới đẩy những trường đoạn ấy lên cao trào và khiến khán giả nghẹn ngào. Điều đặc biệt, Bradley Cooper không chỉ là diễn viên mà còn giữ vai trò cầm trịch của A Star Is Born, điều đó càng tăng thêm thử thách cho chàng diễn viên lần đầu làm đạo diễn. Thế nhưng, Bradley Cooper đã hoàn thành tốt, thậm chí là rất tốt cả hai vai trò này.
A Star Is Born - Khi Lady Gaga rũ bỏ hình ảnh quái dị để yêu nồng nàn và mãnh liệt1
Bradley Cooper và Lady Gaga kể chuyện tình thông qua âm nhạc
Nếu Bradley Cooper chinh phục khán giả với lối diễn từng trải thì Lady Gaga mang đến hình ảnh một Ally mới mẻ và căng tràn nhựa sống. Từng thử sức với diễn xuất nhưng đây là lần đầu tiên Lady Gaga hóa thân vào vai chính và mang đến một cái nhìn khác với trước đây. Không chỉ có sự thay đổi về ngoại hình, Lady Gaga nhập vai một cách xuất thần và làm khán giả quên đi cô là Lady Gaga quái dị. Ở A Star Is Born, chỉ có nữ ca sĩ Ally!
Khác với một số phiên bản trước, A Star Is Born 2018 có nhân vật chính là một ca sĩ hiện đại, vừa ca hát vừa chơi nhạc cụ và nhảy múa. Cô theo đuổi dòng nhạc đang thịnh hành, hát những khúc ca khi thì trữ tình khi lại dữ dội. Mang một bối cảnh, một hơi thở mới, khán giả nhìn thấy tính hiện đại của bộ phim khi lời thoại có nhắc đến YouTube, lượt xem, cày view, SNL và cả Grammy. Âm nhạc chính là thứ lôi cuốn khán giả nhất với phiên bản mới này. Không nhạc kịch, không nhảy múa tưng bừng, ở A Star Is Born lần này, khán giả được chứng kiến những màn trình diễn khi thì với nhạc cụ ở ngoài trời đầy nắng, khi thì trên sân khấu hoành tráng lấp lánh ánh đèn… Với những người đang và đã yêu, A Star Is Born như một thước phim sống động, khiến khán giả đằm chìm vào những buổi diễn như thể mình đang có mặt ở nơi đấy.
A Star Is Born - Khi Lady Gaga rũ bỏ hình ảnh quái dị để yêu nồng nàn và mãnh liệt2
Phim có những trường đoạn rất dài chẳng có lấy một lời thoại nhưng có những đoạn đối thoại cực nhiều
A Star Is Born, Bradley Cooper, Lady Gaga và cả ê-kíp đã làm quá tốt. Họ đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn đúng nghĩa, dù chưa thật sự hoàn hảo. Điểm thiếu hoàn hảo ở đây, trước nhất là đặc trưng của phim Mỹ, khi mà có rất nhiều phân đoạn chỉ là hai nhân vật nói chuyện với nhau kéo dài nhiều phút, không có cao trào khiến những người thiếu nhẫn nại chán chường và muốn bỏ ra khỏi rạp. Nhưng nếu là một người xem nhiều phim tình cảm Hollywood, hẳn bạn sẽ hiểu đây là sự cố tình của biên kịch, là sự phát triển tình cảm đầy thuyết phục của các nhân vật.
Nếu có gì đó gây tiếc nuối cho bộ phim, thì có lẽ là dù rất buồn, nhưng phim vẫn đang “tô hồng” tình cảm của Jackson và Ally, rằng dù cuộc sống hào nhoáng có cám dỗ đến thế nào, dù họ có thay đổi ra sao, tình cảm mà họ dành cho nhau vẫn rất chân thật và bất biến. A Star Is Born không có sự khốc liệt của showbiz khi thiếu đi cái gọi là đánh mất tự do, vì sự nghiệp vì khán giả mà một ngôi sao phải đánh đổi rất nhiều thứ kể cả tình cảm gia đình, tình yêu nam nữ… A Star Is Born đưa ra vấn đề khá đơn giản và giải quyết cũng quá giản đơn. Nhưng bù lại, đoạn kết phim vẫn đủ sức làm khán giả ngậm ngùi xót xa.
A Star Is Born - Khi Lady Gaga rũ bỏ hình ảnh quái dị để yêu nồng nàn và mãnh liệt3
Bên cạnh âm thanh, hình ảnh và ánh sáng cũng là điểm cộng lớn cho A Star Is Born
Với lần đầu làm đạo diễn của Bradley Cooper, lần đầu đảm nhận vai chính của Lady Gaga, A Star Is Born đã truyền tải rất tốt một câu chuyện tình thông qua âm nhạc. Nó hoàn toàn xứng đáng với số điểm 8.5 của IMDb, 93% “tươi” trên Rotten Tomatoes và nhiều trang đánh giá uy tín khác. Còn với khán giả, A Star Is Born chắc chắn là bộ phim bạn không thể bỏ qua, để chạm gần hơn đến cuộc sống và tình cảm của những người nổi tiếng, xem mối quan hệ mà khi người phụ nữ vượt qua người đàn ông sẽ như thế nào, để đồng cảm, để chiêm nghiệm và đưa ra bài học cho riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.