Khẩu trang và thảm đỏ được bàn tán sôi nổi trước lễ trao giải Oscar 2021

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
20/04/2021 12:24 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử lễ trao giải Oscar, chuyện khẩu trang và thảm đỏ được bàn tán sôi nổi trước giờ khai mạc.

Nghệ sĩ được đề cử Oscar, người dẫn chương trình sẽ không phải mang khẩu trang khi dự lễ trao giải Oscar vào ngày 25.4 (giờ Mỹ), theo Variety .
Do các nghệ sĩ đoạt giải phải bước lên sân khấu được truyền hình trực tiếp nên khẩu trang không được yêu cầu bắt buộc đối với những người được máy quay hướng vào vì lễ trao giải sẽ được quay như một bộ phim tài liệu. Đại diện của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ - ban tổ chức lễ trao giải Oscar xác nhận. Những khán giả tham dự không có mặt trên máy quay sẽ buộc yêu cầu mang khẩu trang mọi lúc, mọi nơi.
Số lượng khán giả cũng bị giới hạn, không tập trung 3.000 - 4.000 người vào Nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ) như hằng năm. Một phần ba ngân sách dùng để sản xuất lễ trao giải Oscar lần thứ 93 được phân bổ nhằm giữ an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19, theo tờ The New York Times.
Hôm 17.4, trong một cuộc họp báo trực tuyến do các nhà sản xuất chương trình tổ chức gồm: Jesse Collins, Stacey Sher và đạo diễn Steven Soderbergh nói rằng tác động của dịch bệnh Covid-19 sẽ được nhấn mạnh xuyên suốt trong lễ trao giải và khẩu trang “đóng một vai trò rất quan trọng”.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 sẽ diễn ra tại Nhà ga Union và Nhà hát Dolby

ẢNH: PEOPLE

Chủ đề của lễ trao giải là Những câu chuyện quan trọng nên các nhà sản xuất yêu cầu những người tham gia các cuộc phỏng vấn chia sẻ những câu chuyện cá nhân.
Về quy định trang phục, các nhà sản xuất trước đó cũng yêu cầu những người tham dự tránh mặc trang phục bình thường: “Chúng tôi đang hướng tới sự kết hợp giữa truyền cảm hứng và khát vọng nên trang phục trang trọng là yêu cầu bắt buộc”.
Sau một năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều sự kiện được tổ chức trực tuyến nên fan của người nổi tiếng đang mong chờ được thấy các ngôi sao bước trên thảm đỏ trong những bộ váy áo lộng lẫy, đầy sắc màu. Zoe Ruderman, trưởng bộ phận online của tạp chí People, cho biết: “Thảm đỏ là một phần quan trọng của giải thưởng Oscar. Khán giả muốn thấy nhiều trang phục bắt mắt và điều đó thật sự vui. Họ mệt mỏi khi phải xem chương trình trực tuyến và mọi người muốn xem trực tiếp lễ trao giải với thảm đỏ, quần áo cùng giày cao gót”.
Các nhà tổ chức cho biết sẽ giảm đáng kể chiều dài thảm đỏ thay vì đến 270 m chật kín khoảng 100 nhiếp ảnh gia, phóng viên đài truyền hình và những người hâm mộ vây quanh trước đêm trao giải Oscar như thường thấy. “Đó không phải là một thảm đỏ truyền thống. Đó là một thảm đỏ nhỏ xíu”, Stacey Sher, một trong những nhà sản xuất của chương trình, cho biết vào tuần trước.
Những nghệ sĩ được đề cử và MC, sau khi được kiểm tra y tế phòng ngừa Covid-19, sẽ tập trung cùng nhau tại Nhà ga Union ở Los Angeles trước buổi lễ và liên kết với các nghệ sĩ không thể dự lễ tại các địa điểm trên khắp thế giới qua internet.
Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 sẽ diễn ra tại Nhà ga Union và Nhà hát Dolby ở trung tâm Los Angeles, được phát sóng trực tiếp vào ngày 25.4 (giờ Mỹ) trên kênh ABC. Bốn MC chính của lễ trao giải là Brad Pitt, Halle Berry, Harrison Ford và Reese Witherspoon. Danh sách MC còn có: Angela Bassett, Bong Joon Ho, Don Cheadle, Bryan Cranston, Regina King, Marlee Matlin, Rita Moreno và Zendaya.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.