Khát vọng trẻ: Rực cháy Một thời hoa đỏ

18/07/2017 07:10 GMT+7

Khát vọng trẻ 11 chủ đề Một thời hoa đỏ diễn ra ở quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) là tấm lòng thành kính, lời tri ân những anh hùng liệt sĩ có công với cách mạng đã cống hiến xương máu của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Quảng Nam là một trong những địa phương có số thương binh, liệt sĩ, mẹ VN anh hùng nhiều nhất trong cả nước. Những ai đã từng đến quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng ở TP.Tam Kỳ sẽ cảm nhận hơn nỗi đau, nỗi mất mát của những người mẹ thời chiến tranh. Dù chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh, những cống hiến và sự hy sinh vĩ đại của các mẹ, các anh vẫn luôn sống mãi trong lòng các thế hệ người dân VN hôm nay và mai sau.
Tất cả những cảm xúc ấy sẽ được truyền tải xuyên suốt qua 90 phút bởi những giọng ca, lời thoại từ ca sĩ: Ánh Tuyết, Trọng Tấn, Mỹ Linh, Kasim Hoàng Vũ, Đức Tuấn, Ngọc Tuyền, Hàn Thái Tú, Vũ Thắng Lợi; nghệ sĩ: Thanh Hiền, Lê Bình; diễn viên: Quốc Khánh, MC: Bình Minh…; các ca sĩ xứ Quảng: Nguyễn Hoàng Long, Thái Bình, Thu Hiền. Đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ 3 miền hội ngộ trong cùng một mạch cảm xúc. Theo lời các ca sĩ thì đã quá lâu rồi TP.Tam Kỳ mới có một đêm nhạc tập hợp các giọng ca hay của cả 3 miền.
Như một cơ duyên với xứ Quảng, tất cả các ca sĩ khi vừa được gửi lời mời đã gật đầu không một chút đắn đo suy nghĩ. Họ không ngại việc chỉ hát song ca, tam ca mà không hát đơn. Ví như Đức Tuấn, anh sẽ hát với Ánh Tuyết và Ngọc Tuyền. Các ca sĩ cũng không đòi hỏi thù lao - việc này do ban tổ chức tự quyết định và họ đều vui vẻ chấp nhận. Ca sĩ Ánh Tuyết, Mỹ Linh, Kasim Hoàng Vũ… đều mong muốn không chỉ hát 1 bài mà phải 2 bài để bày tỏ tấm lòng của họ dành cho xứ Quảng yêu thương.
Để tri ân những người đã ngã xuống, trong chương trình nghệ thuật đặc biệt này, những ngôi nhà tình nghĩa sẽ được trao tặng để minh chứng cho đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp nối truyền thống quý báu của ông cha ta.
Âm nhạc kết hợp điện ảnh và kịch nói
Chương trình Khát vọng trẻ chủ đề Một thời hoa đỏ sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 22.7 tại quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT-DL Quảng Nam phối hợp Báo Thanh Niên (Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện) tổ chức nhằm khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, nhắc nhở thế hệ trẻ về sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ VN (27.7.1947 - 27.7.2017). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - truyền hình Quảng Nam.
Sau chương Những năm tháng hào hùng ở phần đầu sẽ là chương Tiếp nối và tự hào. Ở chương này người xem sẽ thấu hiểu dẫu chiến tranh kết thúc, nhưng trong niềm vui đoàn viên của dân tộc vẫn còn những nỗi đau mãi mãi không nguôi của những người mẹ không được đón con trở về trong vòng tay mình.
Với thế mạnh đưa điện ảnh vào chương trình kết hợp phần thoại kịch, đạo diễn Trần Vi Mỹ đã “lấy nước mắt” người xem ở nhiều chương trình. Anh cho biết: “Màu hoa đỏ sẽ tái dựng cảnh hy sinh của 2 nhân vật Võ Thị Sáu và Nguyễn Viết Xuân trên sân khấu. Hình tượng mẹ Quảng Nam cũng được điện ảnh hóa để khắc họa sự hy sinh, chịu đựng của người mẹ đại diện cho hơn 14.000 bà mẹ VN anh hùng. Phần liên khúc về mẹ sẽ kết nối 2 bài Người mẹ của tôi và Đất nước do Đức Tuấn và Ánh Tuyết thể hiện, hy vọng sẽ đem đến cho người xem thật nhiều cảm xúc. Nghệ sĩ Lê Bình và Quốc Khánh sẽ vào vai 2 ông cháu để khắc họa hình ảnh người lính sau chiến tranh vẫn thương nhớ về đồng đội. Màu hoa đỏ sẽ mang không khí bi tráng, gần gũi, xúc động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.