Khát vọng trẻ: Ký ức Sài Gòn - Hà Nội qua tà áo dài

10/12/2017 05:38 GMT+7

Sự xuất hiện của thời trang áo dài mang nét hoài cổ về Hà thành và Sài Gòn là một làn gió mới ấm áp thổi đến Khát vọng trẻ 11 chủ đề Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân trong đêm 12.12 tại Hà Nội.

Hoài cổ với tà áo dài thập niên 1960
Để thêm hương sắc “thanh xuân” cho Khát vọng trẻ giữa Hà Nội, ban tổ chức (BTC) cùng đạo diễn đưa 40 mẫu thiết kế thời trang áo dài điểm xuyết trong hàng chục ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu tuổi trẻ - con người.
Hình ảnh các cô gái Hà Nội trong tà áo dài cùng với những sắc hoa rực rỡ tiêu biểu cho mùa thu Hà Nội được 2 nhà thiết kế (NTK) Tú Ngô và Nguyễn Minh Phúc gửi đến qua bộ sưu tập (BST) Đóa hoa Đông Dương. Hai NTK mong muốn làm sống dậy một thời ký ức xưa - đẹp của Hà thành, đem đến cho người yêu thời trang cái nhìn xuyên suốt, mang tính thời đại qua chất liệu lụa cao cấp VN.

tin liên quan

Khát vọng trẻ: Khát vọng thanh xuân
Chương trình Khát vọng trẻ 11: Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân, diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.
Những tà áo dài mang nét cổ điển, hoài niệm về một thời đã qua được Nguyễn Minh Phúc, dù không sinh ra và lớn lên trong thời kỳ ấy, dành một sự yêu mến đặc biệt. Tú Ngô, người say mê chất liệu Việt, thì khẳng định: “Thời trang có biến đổi đến đâu thì chất liệu và trang phục VN vẫn không mất đi nét riêng”. Những chiếc áo dài được kết hợp với guốc mộc trong BST lần này sẽ trở nên vừa quen vừa lạ với khán giả.
Trong khi đó NTK Thủy Nguyễn gợi nhớ về Sài Gòn khi mang đến BST Cô Ba Sài Gòn. Các thiết kế mang họa tiết gạch bông quen thuộc, rực rỡ sắc màu mà chúng ta thường thấy trong các ngôi nhà một thời sẽ xuất hiện trên nền tà áo. Dẫu hoài cổ với bối cảnh của thập niên 1960 nhưng NTK thể hiện chiếc áo với tinh thần tươi mới, đậm chất Sài Gòn. Thủy Nguyễn là người Hà Nội, song chị lại yêu Sài Gòn xưa theo cách riêng của mình, từ đó chuyển tải sang 20 mẫu thiết kế với tất cả tâm hồn, tình yêu và những gì chị nghĩ về Sài Gòn. Chị còn ví áo dài lần này như một bản tình ca boléro ngọt ngào. Với kỹ thuật in trên nền chất liệu gấm, bố gấm cùng với phi lụa, phi dẻo… kết hợp các chi tiết đính kết bằng tay đã giúp tạo hiệu ứng nổi 3 chiều cho trang phục. Những đường ghép dứt khoát theo xu hướng đặc trưng thập niên 1960 cũng được tái hiện qua phụ kiện đi kèm là mắt kính, băng đô, nón gấm, giày mũi nhọn...
Người mẫu hóa thân thành “quý cô” xưa
Hoa khôi Lan Khuê ẢNH: MR AT
Lần đầu tiên tham gia Khát vọng trẻ tại Hà Nội, 2 Hoa khôi Áo dài VN 2015, 2016 là Lan Khuê và Diệu Ngọc đều cho biết họ đã theo dõi chương trình từ rất lâu nhưng lần này được biết có thêm phần biểu diễn thời trang nên cảm nhận được sự mới mẻ, khác biệt. “Khuê ít có cơ hội diễn thời trang với số lượng khán giả hàng ngàn người như lần này và nhất là được hòa mình với các bạn trẻ thủ đô nữa thì rất tuyệt vời”, Lan Khuê nói. Còn Hoa khôi Diệu Ngọc mấy hôm nay chuẩn bị rất nhiều thứ sau khi nhận lời tham gia chương trình. Cô còn tranh thủ luyện tập để có vòng eo tuyệt vời hơn khi hóa thân thành những quý cô xưa. Ngọc càng vui hơn khi được diễn với các bạn người mẫu, người đẹp Hà Nội.
Á hậu Thanh Tú ẢNH: T.N
Á hậu 1 Hoa hậu VN 2016 Thanh Tú không phải là người chuyên biểu diễn thời trang. Nhưng vì là người con của Hà thành, lại yêu màu áo xanh tình nguyện và gắn bó nhiều với các hoạt động Đoàn nên khi được mời hòa mình cùng các bạn trẻ, cô nhận lời ngay.
Hoa khôi Diệu Ngọc ẢNH: CTV
Ngoài 3 người đẹp trên còn có các người mẫu khác tham gia như: top 10 Hoa hậu Bản sắc Việt Ngọc Huyền, top 6 Vietnam's Next Top Model Nguyễn Thị Tuyết, top 5 The Face VN miền Bắc Thanh Huyền cùng các người mẫu: Ngọc Huyền, Quỳnh Anh, Kim Thùy, Nguyễn Quỳnh Anh…
Khát vọng trẻ 11 do Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện với sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS HCM lần thứ XI; sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên VTV6). Tham gia chương trình có các ca sĩ: Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Đông Nhi, Quốc Thiên, Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng; nhóm MTV, Oplus…; vũ đoàn: Arabesque, Hoàng Thông, The Sun, Mai Trắng, Khát vọng trẻ… MC: Phí Linh. Ngoài ra còn có trên 200 sinh viên cùng biểu diễn tương tác với chương trình.

tin liên quan

'Khát vọng trẻ' giữa trời đông Hà Nội
Ba năm rồi Khát vọng trẻ mới quay lại với khán giả Hà Nội qua chủ đề Tổ quốc - Bốn mùa thanh xuân. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài truyền hình VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.