Khát vọng trẻ: Hơi thở mới cho những khúc ca tươi trẻ

12/11/2014 05:00 GMT+7

Khát vọng trẻ 7 sẽ đặc biệt chú trọng phần “hồn” trong chọn lựa ca khúc, kết hợp ca sĩ và hòa âm nhằm chinh phục cảm xúc người xem.

 Ca sĩ Đức Tuấn, Phương Vy, Thủy Tiên góp thêm màu sắc trẻ trung, sôi động cho Khát vọng trẻ 7 - Ảnh: Độc Lập, Diệp Đức  Minh
Ca sĩ Đức Tuấn, Phương Vy, Thủy Tiên góp thêm màu sắc trẻ trung, sôi động cho
Khát vọng trẻ 7 - Ảnh: Độc Lập, Diệp Đức  Minh

“Ơi biển Việt Nam...”

Đảm nhiệm vai trò đạo diễn âm nhạc của Khát vọng trẻ lần này là nhạc sĩ Lê Quang.

 
Một bài tình ca sẽ có cách thể hiện khác với một bài hát ca ngợi một vùng đất. Thế nhưng, với ca khúc Có nơi nào như thế mà tôi vừa sáng tác, tôi nghĩ vẫn không khác nhiều so với chất nhạc của Việt Anh từ trước đến nay. Có thể sẽ mãnh liệt hơn một chút về giai điệu bởi cảm xúc tự hào; và tôi mong ca khúc sẽ đi vào lòng người bởi giai điệu đẹp của ca khúc tựa như những con sóng, lúc êm đềm, vỗ về, nhưng cũng có lúc dữ dội với những khát khao...

Nhạc sĩ Việt Anh 

Một trong những bản nhạc, lời ca bất hủ, đi sâu vào lòng người là Biển hát chiều nay của nhạc sĩ Hồng Đăng với những câu hát nằm lòng nhiều thế hệ: “Ơi biển Việt Nam, ơi sóng Việt Nam” sẽ được ca sĩ Mỹ Tâm trình bày. Cô chia sẻ: “Đây là ca khúc tôi mới tập hát gần đây nhưng lại vô cùng yêu thích. Tôi muốn hát ca khúc này để gửi đến các bạn trẻ tình yêu sâu sắc về biển đảo quê hương và tôi mong ca khúc này sẽ được nhiều thế hệ trẻ tiếp nối cất lên…”.

Bên cạnh đó, Đàm Vĩnh Hưng sẽ trở lại với Biển nỗi nhớ và em (thơ Hữu Thỉnh, nhạc Phú Quang) nhưng mới mẻ hơn trong cách dàn dựng, hòa âm.

Ca sĩ Thủy Tiên - một người con của Kiên Giang lần đầu góp mặt trong chương trình diễn ra tại quê hương mình với ca khúc Phố biển (Thanh Tùng). Cô cho biết: “Tôi rất xúc động, vinh dự khi được BTC mời trở về hát trong chương trình lần này, tôi sẽ cố gắng tạo được ấn tượng tốt nhất cho khán giả quê nhà”.

Như lời nhạc sĩ Lê Quang, dù chương trình có màu sắc hùng tráng với phần 1 là mảng hành khúc truyền thống như ca khúc Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam (An Thuyên) do ca sĩ Đức Tuấn trình diễn cùng dàn hợp xướng lên đến hơn 300 người và Lướt sóng ra khơi (Thế Dương) do nhóm MTV thể hiện; thì chương trình vẫn có những ca khúc trẻ trung với những gương mặt trẻ. Quán quân Việt Nam Idol 2013 Nhật Thủy được tin tưởng giao thể hiện một bài hát khó nhưng lãng mạn với những cao trào mãnh liệt Lung linh mắt biển (Lê Quang). Quán quân Việt Nam Idol 2007 và Tuyệt đỉnh tranh tài 2014 Phương Vy sẽ sôi động với những điệu nhảy trong ca khúc Nắng vàng biển xanh và anh (Lê Hựu Hà).

Đẫm hồn Phú Quốc

Nhạc sĩ Việt Anh, người nổi tiếng với những ca khúc Dòng sông lơ đãng, Hoa có vàng nơi ấy, Những mùa hoa bỏ lại… đến với Khát vọng trẻ 7 trong 2 vai trò: nhạc sĩ hòa âm phối khí ca khúc hùng tráng mở đầu chương trình và sáng tác riêng ca khúc Có nơi nào như thế về Phú Quốc. Nhạc sĩ cho biết: “Đây là ca khúc tôi mới sáng tác vào tháng 10.2014, khi hơn 10 năm rồi tôi mới trở lại Phú Quốc. Cảm xúc trước sự thay đổi ngày một phát triển hơn của vùng biển này nhưng người dân vẫn giữ được nét dung dị, chân thành, khiến tôi ngẫm nghĩ và cho ra đời ca khúc này”. Khi sáng tác Có nơi nào như thế, nhạc sĩ đã nghĩ ngay tới giọng hát của Hà Anh Tuấn, bởi anh cho rằng “Đây là giọng hát trẻ trung, sáng và có nhiều kinh nghiệm xử lý nhạc Việt Anh nên sẽ thể hiện tốt nhất ca khúc tôi rất tâm đắc này”. Ê kíp thực hiện hy vọng với một chương trình nhiều màu sắc, với những khúc tráng ca hùng hồn, âm nhạc dân tộc… thì tiết mục này sẽ là khoảng chiêm nghiệm để người xem lắng lại cảm xúc.

Khát vọng trẻ 7 có sự mới mẻ hơn nữa khi lần đầu tiên hai tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng và Đức Tuấn sẽ song ca trong ca khúc chủ đề Đảo ngọc ngày nắng lên do nhạc sĩ Lê Quang sáng tác riêng cho chương trình, cũng là một sáng tác mới ngay sau chuyến khảo sát địa điểm để thực hiện Khát vọng trẻ 7.

Nhạc sĩ Lê Quang cho biết: “Tôi mới ra đảo Phú Quốc lần đầu tiên và lập tức bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nơi đây. Những buổi sáng ngồi uống cà phê ngắm bình minh, nghe tiếng gió, lá cây xào xạc, thật quá đỗi yên bình. Cứ thế cảm xúc đến và giai điệu bật ra”. Nhạc sĩ đã quyết định dành cho khán giả sự bất ngờ khi chọn Đàm Vĩnh Hưng và Đức Tuấn song ca bài hát này, dù nhiều người thắc mắc tại sao không chọn một giọng nữ và một giọng nam để hòa ca. “Tôi viết ca khúc này với trải nghiệm của một người đàn ông, nên tôi muốn giọng nam thể hiện. Đức Tuấn có giọng hát mềm mại, phù hợp với phần A của ca khúc và phần B tôi cần sự dữ dội, mãnh liệt trong cách hát của Đàm Vĩnh Hưng”.

Lệ Quyên lần đầu hát Biển tình

Dù đang được xem là một trong những giọng ca bolero hàng đầu hiện nay, nhưng ca sĩ Lệ Quyên chưa từng hát ca khúc quen thuộc Biển tình (Lam Phương). Cô hào hứng cho biết sẽ tập Biển tình và thể hiện ca khúc này bằng một tâm thế tươi mới hơn so với phần thể hiện của những người đi trước.

Phan Cao Tùng

>> Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm tái ngộ 'Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ' lần đầu ra đảo
>> Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine
>> Đêm khai diễn 'Khát vọng trẻ': Ấm tình kiều bào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.