Khát vọng trẻ: Đêm nay khai diễn 'Tổ quốc - bốn mùa thanh xuân'

12/12/2017 07:26 GMT+7

Những gốc cổ thụ với tán lá dày lặng lẽ trên con đường dọc theo đất nước giờ cũng sẽ đứng trên sân khấu của Khát vọng trẻ 11: Tổ quốc - bốn mùa thanh xuân . Câu chuyện về bao cung đường thanh xuân dọc theo đất nước sẽ được kể tại đây đêm nay 12.12.

Kỹ lưỡng, hoành tráng
“Cây như thế này là lớn lắm, cao khoảng 20 m, đường kính tới 4 m”, một người trong nhóm thiết kế mỹ thuật cho chương trình Khát vọng trẻ 11 cho biết. Để có được những cây lớn như vậy, chỉ riêng phần kết lá cũng đã cả chục người làm. Những tán lá dày được kết bằng sợi trắng để có thể chuyển màu qua bốn mùa khi chiếu đèn. Sẽ vàng rực vào thu, tối sẫm khi đông khắc nghiệt ùa về, để rồi lại nảy chồi xuân rồi rực xanh màu áo tình nguyện. Để có được con đường thanh xuân dọc theo đất nước như thế, cả ê kíp đã rất kỳ công với những câu chuyện hậu trường.
Trên sân khấu, màn hình LED rộng hơn 260 m2 đã được treo lên. Màn hình này cũng sẽ thể hiện những câu chuyện trải suốt cả bốn mùa, qua hai cuộc kháng chiến và cả công cuộc xây dựng Tổ quốc tiếp nối. Toàn bộ sân khấu trong phần đầu của đêm diễn sẽ là hình ảnh con đường rộng lớn thênh thang: con đường của tuổi trẻ, con đường của thanh xuân, con đường của các thế hệ thanh niên qua nhiều thời kỳ của đất nước.
Những tư liệu lịch sử cũng sẽ xuất hiện trên màn hình LED của chương trình. Trong đó, đắt giá nhất là hình ảnh thời khắc Quốc khánh 2.9.1945 với nắng Ba Đình lịch sử trong bài Trời Hà Nội xanh, hay hình ảnh Cách mạng Tháng Tám trong bài hát Mười chín tháng tám. Khát vọng trẻ cũng dày công đưa lên sân khấu hình ảnh về những ngày xuân thống nhất đầu tiên của năm 1975. Có cả những hình ảnh đẹp về chợ hoa xuân TP.HCM. Những tư liệu hình đó gợi nhiều hơn là tả, đã nhắc lại quá khứ hào hùng.
Đa sắc và giàu nhiệt huyết
Nhóm người mẫu với những trang phục cũng đã sẵn sàng để tái hiện sắc hoa, những tà áo dài tươi sáng của thiếu nữ Hà Nội một thời. Bộ sưu tập với xu hướng hoài cổ của nhà thiết kế Tú Ngô và Nguyễn Minh Phúc cũng đã sẵn sàng để xuất hiện bên cạnh những tà áo rất Sài Gòn của nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Những đôi guốc mộc, những bộ áo dài chất liệu vải họa tiết gạch bông, chất liệu gấm, phi cũng đã được xếp trong hậu trường để chờ giờ lên sân khấu. Những chiếc nón lá trong phần biểu diễn tái hiện chợ hoa xuân của TP.HCM cũng được kết hoa rực rỡ.
Tối 11.12, tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội) đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình với sự tham gia đông đủ của các ca sĩ cùng hơn 60 vũ công. Những ngày qua, lực lượng vũ công này, dưới sự chỉ đạo của biên đạo múa Tấn Lộc, đã tập luyện cật lực cho chương trình. Tấn Lộc đã có những màn “dàn quân” tràn sân khấu như nước, như sóng, như chính sức trẻ tỏa đi khắp mọi miền đất nước. Có tiết mục với nhịp điệu nhanh rộn ràng. Có tiết mục lại dịu dàng sâu lắng gợi suy tư.
Đạo diễn Cao Trung Hiếu tiết lộ: “Hiệu quả của các tiết mục sẽ còn lớn hơn khi nghệ sĩ biểu diễn tương tác với hơn 200 sinh viên trường nghệ thuật ngồi xen với khán giả vào buổi diễn chính thức tối nay”.
Khát vọng trẻ 11 do Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện với sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS HCM lần thứ XI; sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên VTV6).
Tham gia chương trình có các ca sĩ: Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Đông Nhi, Quốc Thiên, Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng; nhóm MTV, Oplus…; vũ đoàn: Arabesque, Hoàng Thông, The Sun, Mai Trắng, Khát vọng trẻ… MC: Phí Linh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.