Khát vọng trẻ 11 mời toàn ca sĩ trẻ: 'Đó là lựa chọn của sự tin tưởng'

11/12/2017 10:07 GMT+7

Đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết, các ca sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình Khát vọng trẻ 11 lần này đều là những người trẻ.

Lần đầu tiên làm đạo diễn cho chương trình Khát vọng trẻ, ông Cao Trung Hiếu cho biết: “Tôi đã liều lĩnh quyết định dàn dựng chương trình với hoàn toàn các ca sĩ trẻ. Có những giọng ca trưởng thành nhất như Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh và những ca sĩ trẻ hơn như Quốc Thiên, Đông Hùng, nhóm MTV”.
Dự kiến, có những giọng hát rất quen thuộc với các chương trình giải trí đã được chọn để hát những bài ca sâu lắng, bài ca về cách mạng, đó là Dương Hoàng Yến hát Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Quốc Thiên hát Tấm áo mẹ vá năm xưa, Đông Nhi hát Xuân chiến khu
Về danh sách này, đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết đó là lựa chọn của sự tin tưởng. “Hiếu là một đạo diễn mà tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, được Báo Thanh Niên cũng như T.Ư Đoàn tin tưởng. Những người trẻ khi được những người đi trước tin tưởng, được sử dụng đúng cách cũng sẽ thể hiện sự hiểu biết, nâng niu cũng như sự nghiêm túc của họ đối với ca khúc truyền thống cách mạng”, đạo diễn chia sẻ.
Cũng theo Cao Trung Hiếu, kinh nghiệm 1 năm làm đạo diễn sân khấu cho Giai điệu tự hào phiên bản 2015 đã cho anh nhiều trải nghiệm thấm thía với ca khúc cách mạng để thực hiện Khát vọng trẻ 11. “Chúng tôi hiểu giá trị của ca khúc cách mạng đó ở đâu. Trong những giai đoạn lịch sử đó, tác giả bài hát đều là người còn rất trẻ, sống trong giai đoạn khó khăn của đất nước. Nhưng họ yêu Tổ quốc và muốn xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Khi dàn dựng và hát, chúng tôi luôn đặt câu hỏi vào lứa tuổi đó, giai đoạn đó thì mình cảm nhận gì về thời cuộc lúc bấy giờ”, đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ.
Trong khi đó, ca sĩ Quốc Thiên cho biết: “Mỗi dịp Khát vọng trẻ là Thiên lại muốn tham gia, vì đó là tiếng nói của tuổi trẻ, của những khát vọng đẹp đẽ. Thiên cũng đang ở chính lứa tuổi này. Vì thế, Thiên muốn góp sức mình bằng giọng hát một cách thiết thực nhất, góp tấm lòng của mình vào phong trào của các bạn trẻ, góp sức vào chương trình của người trẻ cho đất nước. Thiên muốn mình có sự chung tay trong các chương trình như vậy. Như thế vừa được làm công việc nghệ thuật mình yêu mến, vừa tham gia được công việc xã hội mà mình tâm đắc”.
Cũng theo ca sĩ Quốc Thiên, với những ca khúc cách mạng, người trẻ luôn có cách hát riêng, với những sự chuẩn bị của riêng mình, để hát với tinh thần mới, màu sắc mới. Vì thế, khi hát ca khúc cách mạng, Thiên không bị quá lo lắng. Về phần mình, Quốc Thiên luôn cố gắng hát bài hát sao cho đại chúng nhất, để người trẻ dễ tiếp cận nhất.
Đạo diễn Cao Trung Hiếu khẳng định, các ca sĩ trẻ đều trải qua, đều từng ngồi ghế nhà trường, đều từng là thanh niên, sinh viên, hơn nữa đều là đoàn viên. Chính vì thế, tuy sống trong thời bình, không trải qua giai đoạn lịch sử, chiến tranh, họ vẫn có cảm nhận mạnh mẽ về các ca khúc truyền thống cách mạng.
“Tôi không cho rằng những ca khúc truyền thống cách mạng đó phải trải qua thời đó mới có thể hiểu và cảm thông được với tác giả. Khi chúng ta nâng niu tìm hiểu về một ca khúc, đặt cảm xúc của mình vào đó để giữ gìn và trân trọng thì bài hát sẽ hay”, đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ.
Ca sĩ Đoan Trang Ảnh Lê Thiện Viễn
Ca sĩ Uyên Linh Ảnh Độc Lập
Ca sĩ Quốc Thiên Ảnh NVCC
Ca sĩ Đông Nhi Ảnh Độc Lập
Khát vọng trẻ 11 do Báo Thanh Niên tổ chức, Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện, với sự chỉ đạo của T.Ư Đoàn, là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS HCM lần thứ 11, sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 12.12 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội (truyền hình trực tiếp trên VTV6).
Tham gia chương trình có các ca sĩ: Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Đông Nhi, Quốc Thiên, Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng; nhóm MTV, Oplus…; các vũ đoàn Arabesque, Hoàng Thông, The Sun, Mai Trắng, Khát vọng trẻ… MC: Phí Linh. Ngoài ra, còn có trên 200 sinh viên cùng biểu diễn tương tác với chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.