Khát vọng trẻ 10: Đêm đầy sao bùng nổ ở thành Vinh

09/10/2016 10:07 GMT+7

Tối nay (9.10), vào lúc 20 giờ, tại quảng trường Hồ Chí Minh, TP.Vinh (Nghệ An), chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ 10 - Niềm tin dâng Bác sẽ khai diễn với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ... phục vụ cho hơn 20.000 khán giả địa phương và hàng triệu khán giả xem qua truyền hình.

Đến chiều qua, toàn bộ ca sĩ, nghệ sĩ tham gia biểu diễn đã có mặt đông đủ tại TP.Vinh để tích cực tập luyện, ráp sân khấu, sẵn sàng các tiết mục để đêm khai diễn tối nay diễn ra hoàn hảo nhất. Các nhóm hát và nhóm nhảy đã tập liên tục nhiều ngày, mong đem lại những màn diễn “đã mắt, đã tai” cho người xem.
Quảng trường Hồ Chí Minh như được khoác chiếc áo mới với sân khấu rộng lớn, hoành tráng gồm nhiều cảnh trí, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng… được chuyển từ TP.HCM ra khiến người dân TP.Vinh khi đi ngang qua khu vực này đều phấn khích, háo hức đón xem. Khi hai xe cần cẩu cao 60 m làm cán cờ Tổ quốc được chiếu đèn led với cờ đỏ sao vàng tung bay lồng lộng, nhiều người có mặt tại quảng trường đã trào dâng cảm xúc tự hào.
 Khát vọng trẻ 10: Đêm đầy sao bùng nổ ở thành Vinh 1
Tiết mục múa Tổ quốc gọi tên mình
“Chưa lần nào xúc động như lần này”
Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết: “Tôi từng làm các chương trình có đặt cờ Tổ quốc trên sân khấu, nhưng chưa lần nào xúc động đặc biệt như lần này. Để đặt hai xe cẩu, chúng tôi mất nhiều thời gian thuyết phục nhà cung cấp và đơn vị quản lý mặt bằng, phải bọc lót bánh xe và trải thảm cho gạch để tránh làm hư hỏng mặt sân. Đây là điểm nhấn để chương trình tạo được sự gắn kết với toàn bộ khu vực khán giả”.

Khán giả rất ngạc nhiên khi chương trình quy tụ cả một trời sao, ca sĩ nổi tiếng mà lại diễn miễn phí. Sân khấu lắp đặt gần 10 ngày nay quả là kỳ công với những công nghệ hiện đại đem từ TP.HCM ra khiến ai đi ngang cũng trầm trồ

Chị Ngọc Yến, người dân TP.Vinh

Sân khấu quay liên tục được chuyển cảnh là một điểm độc đáo trong chương trình lần này. Không chỉ thế, công nghệ 3D mapping chiếu hình ảnh trên sân khấu cũng được cách điệu với những cánh hoa sen hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn khán giả. Với không gian ngoài trời của quảng trường, chương trình lần này mang đậm dấu ấn trẻ trung, sôi động, thể hiện qua cách hòa âm phối khí mới theo thể loại nhạc điện tử sôi động EDM để khán giả cùng hòa nhịp. Chương trình cũng sẽ áp dụng nhiều kỹ thuật mới trên sân khấu nhằm giữ sự hứng khởi cho người xem trong suốt 3 phần của đêm diễn gồm: phần 1 - Ơn Người sáng mãi truyền tải tình yêu quê hương đất nước, nhớ ơn vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc qua những nhạc phẩm ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh; phần 2 - Ví, giặm quê Người là những làn điệu dân ca ví, giặm trữ tình quê Bác; phần 3 - Niềm tin ngày mới với những khúc ca tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, khơi gợi trong mỗi người hoài bão cống hiến nhiều hơn cho Tổ quốc trong thời đại mới.
Chị Ngọc Yến, người dân tại TP.Vinh, cho biết: “Khán giả rất ngạc nhiên khi chương trình quy tụ cả một trời sao, ca sĩ nổi tiếng mà lại diễn miễn phí. Sân khấu lắp đặt gần 10 ngày nay quả là kỳ công với những công nghệ hiện đại đem từ TP.HCM ra khiến ai đi ngang cũng trầm trồ. Hai ngày nay, lời ca tiếng hát vang vọng khu vực này làm tôi háo hức quá, và nhất định gia đình tôi sẽ đến xem vào tối 9.10”.
Hát với tình yêu lớn dành cho quê Bác
 Khát vọng trẻ 10: Đêm đầy sao bùng nổ ở thành Vinh 2
Hà Vân và Quý Bình hát bài Điệu ví, giặm là em Ảnh: Độc Lập
Hồ hởi và hết mình là điều dễ nhận thấy ở các ca sĩ ngôi sao tham gia chương trình lần này. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tâm sự: “Tham gia một chương trình mang nhiều ý nghĩa xã hội, cộng đồng, dù đang chuẩn bị cho live show riêng tại Hà Nội, tôi vẫn hào hứng nhận lời diễn tại quê Bác để có cơ hội thể hiện những ca khúc về tình yêu quê hương, đất nước trong chương trình, nhất là ca khúc rất hào sảng Tổ quốc gọi tên mình”.
Ca sĩ Thanh Thảo cho biết: “Chương trình đầu tư quá lớn, kỹ lưỡng cho từng tiết mục khiến tôi xúc động và thấy có tinh thần trách nhiệm hơn khi biểu diễn. Nhìn dàn ca sĩ rất hot tôi nghĩ khán giả chắc chắn sẽ chờ đợi lắm đây. Tôi sẽ thể hiện ca khúc Hát cho cuộc đời và một tiết mục hát cùng anh Đàm Vĩnh Hưng, Hàn Thái Tú rất trẻ trung, bắt tai. Tôi tin, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều khâu, đặc biệt phần dàn dựng sân khấu hiệu quả, giàu hình tượng của đạo diễn Trần Vi Mỹ, cũng như phần hòa âm phối khí mới với dàn dây cùng hợp xướng cho từng ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh, Trần Nhật Minh… chương trình khi diễn ra sẽ để lại những dấu ấn khó quên trong mỗi nghệ sĩ tham gia lẫn người xem”.
Trong khi đó, ca sĩ trẻ Võ Hạ Trâm thổ lộ: “Tôi rất vui khi có cơ hội được hát ca khúc rất hay Ngọn lửa tuổi 20 trong chương trình. Hy vọng sự dốc sức tập luyện của tôi sẽ chạm đến trái tim khán giả khi hát về câu chuyện của những người trẻ anh hùng”.
Hai MC Quỳnh Hương và Quý Bình cũng hồ hởi không kém và quyết tâm dẫn một chương trình có nhiều sự cộng hưởng với khán giả. Quán quân cuộc thi Tình Bolero 2016 Quý Bình ngoài vai trò làm MC còn có tiết mục hát song ca cùng ca sĩ Hà Vân với ca khúc mang âm hưởng dân ca ví, giặm: Điệu ví, giặm là em nên anh rất nghiêm túc tập luyện nhiều ngày nay trên sàn tập. Còn MC Quỳnh Hương cho biết: “Dù đã từng nhiều lần làm MC cho Khát vọng trẻ nhưng vào chương trình mới, tôi vẫn cứ xúc động vì ý nghĩa hiệu triệu tình yêu Tổ quốc, quê hương, đất nước với đối tượng khán giả trẻ. Dẫn chương trình Khát vọng trẻ khác hẳn với làm MC các chương trình khác vì phải truyền tải được tinh thần và ý nghĩa đặc biệt này đến khán giả thông qua từng tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn”.
Đúng 21 giờ hôm qua (8.10), chương trình được tổng duyệt với sự có mặt của toàn bộ nghệ sĩ trước hàng ngàn khán giả hâm mộ. Tiết mục Lên đàng của ca sĩ Trọng Tấn và 50 sinh viên của đội văn nghệ Trường ĐH Vinh mở màn chương trình. Khán giả đặc biệt thích thú với phần thể hiện của tốp ca Đức Tuấn, Hàn Thái Tú, Võ Hạ Trâm, Ái Phương, Đinh Trang trong liên khúc Khát vọng tuổi trẻ, Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ. Nhiều bạn trẻ đã hát theo các ca sĩ, dù đây chỉ là đêm tổng duyệt. Giọng hát Ngọc Tuyền gây xúc động cho không ít khán giả với ca khúc Tự nguyện…
Khát vọng trẻ 10 - Niềm tin dâng Bác do Báo Thanh Niên cùng Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện, dưới sự chỉ đạo của T.Ư Hội LHTN VN, UBND tỉnh Nghệ An, nhằm chào mừng 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN (15.10.1956 - 15.10.2016). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài truyền hình VN, và tiếp sóng trên Đài phát thanh - truyền hình Nghệ An vào lúc 20 giờ ngày 9.10, quy tụ các ca sĩ ngôi sao: Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hàn Thái Tú, Bùi Anh Tuấn, Ánh Tuyết, Phương Thanh, Anh Thơ, Thanh Thảo, Ngọc Tuyền, Bùi Lê Mận, Võ Hạ Trâm, Ái Phương, Hà Vân, Đinh Trang, bé Kim Quyên; các diễn viên đoàn xiếc TP.HCM, vũ đoàn ABC, HBSO; các nghệ nhân của Trung tâm bảo tồn dân ca ví, giặm Nghệ An, đội văn nghệ sinh viên Trường ĐH Vinh; MC Quỳnh Hương, Quý Bình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.