Khát vọng cứu khổ phò nguy

08/10/2012 11:21 GMT+7

Khi nhiều người dân đang sợ hãi trước nạn cướp giật ngày càng lộng hành trên đường phố thì Hiệp sĩ guốc vông - bộ phim võ thuật hài hước về những hiệp sĩ vô danh, những anh hùng giữa đời thường sẵn sàng cứu khổ phò nguy - ngay lập tức gây chú ý từ khi vừa khởi quay (giữa tháng 9).

Chuyện phim khởi đầu từ việc những người bán vé số dạo, bán hàng rong bị bọn xấu trấn lột và đánh đập, một hiệp sĩ mặc áo bà ba trắng, mang guốc vông xuất hiện cứu giúp họ. Liên tục sau đó là những thế lực xấu gồm trùm xã hội đen, trùm buôn bán ma túy bị hiệp sĩ cản đường và lôi ra ánh sáng pháp luật. Bọn chúng quyết tâm trả thù... Bộ phim xây dựng hình tượng một hiệp sĩ cứu khổ phò nguy, giúp đỡ người dân tội nghiệp này trở nên “nóng” hơn bao giờ hết trong tình hình thời sự hiện nay.

 Diễn viên Nguyễn Phi Hùng tập cho một cảnh quay trong Hiệp sĩ guốc vông
Diễn viên Nguyễn Phi Hùng tập cho một cảnh quay trong Hiệp sĩ guốc vông
- Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Ấp ủ  10 năm

Đạo diễn kiêm biên kịch Nguyễn Chánh Tín cho biết ông đã ấp ủ đề tài này trong hơn 10 năm và đến thời điểm gần đây khi đọc báo và biết được những hiệp sĩ đường phố, ông mới kết hợp hình ảnh của cha mình - Nhạn trắng Cà Mau - với những hiệp sĩ đường phố hiện đại và viết thành câu chuyện phim. Ông nói: “Ngày xưa, cha tôi đã hành hiệp trượng nghĩa, kêu gọi người dân tham gia kháng chiến chống Pháp một cách tự nguyện. Tôi muốn thể hiện lại tinh thần đó của cha mình. Tôi nghĩ rằng tinh thần hiệp sĩ ngày càng trở nên cần thiết trong xã hội hôm nay”.

Phim thuộc thể loại hành động hài. Bối cảnh phim chủ yếu được quay tại TP.HCM và Đồng Nai. Với hơn 40 năm kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật, là một trong những người đầu tiên dàn dựng kịch hình sự (vở Địa ngục trên cao) và Hiệp sĩ guốc vông không phải là phim đầu tiên Nguyễn Chánh Tín giữ vai trò đạo diễn, nhưng ông cũng bị khá nhiều áp lực vì phải làm sao cho “ra tấm ra miếng” với những cảnh hành động và làm khán giả bật cười với những cảnh hài hước. Ông cho biết phim sẽ được thực hiện hậu kỳ ở Thái Lan và phần âm nhạc có thể do một nhạc sĩ trẻ đảm nhận để phim có âm nhạc trẻ trung sinh động.

2 phần 3 chặng đường

Đến nay, Hiệp sĩ guốc vông đã đi được hai phần ba chặng đường. Các diễn viên chính đều phải tập võ trước đó hai tháng để đảm bảo phim sẽ có những cảnh hành động đẹp mắt. Diễn viên Nguyễn Phi Hùng - người đóng vai hiệp sĩ guốc vông - chia sẻ: “Tôi rất may mắn khi được chú Tín chọn vào vai này. Một chính nhân hiệp khách võ nghệ đầy mình và luôn sẵn sàng cứu giúp người bị nạn là hình tượng mà bấy lâu nay tôi mong muốn mình có cơ may thủ diễn. Mỗi khi tôi đọc báo thấy có những nạn nhân bị cướp giật đến chấn thương sọ não hoặc chết thì khát khao xã hội có những hiệp sĩ đường phố càng dấy lên mạnh mẽ trong tôi. Tôi hi vọng khi phim được chiếu thì các hiệp sĩ đường phố sẽ được động viên tinh thần và có nhiều người quan tâm đến người bị nạn nhiều hơn”.

Hai phần ba chặng đường đã qua có nhiều cảnh hành động nguy hiểm (cảnh hiệp sĩ mang guốc vông chạy trên các nắp thùng container trơn trượt trời mưa, cảnh rượt đuổi nhau với xã hội đen trên phố đông người), nhóm đóng thế AXN và các diễn viên đã cố gắng nhiều để hoàn thành tốt công việc của mình.

Hiệp sĩ guốc vông có các diễn viên: Nguyễn Phi Hùng, Quách Ngọc Ngoan, Chí Tài, Đàm Phương Linh, Hải Băng, Mai Trần, Hoàng Sơn, Phi Thanh Vân. Phim dài 90 phút, dự kiến ra mắt khán giả cuối năm 2012.

Cái xấu không thể tồn tại mãi

“Là một người quan tâm đến thời sự xã hội, tôi rất đau lòng khi thấy cuộc sống bình yên màu xanh của người dân đang ngày càng xám đi. Tệ nạn ma túy rồi cướp giật tài sản trên đường phố ngày càng nhiều. Ngay cả trong trường học cũng có côn đồ, thầy cô giáo cũng bị đánh đập... Nguy hiểm hơn nữa là khi xảy ra cướp giật thì những người trên đường thường hay làm ngơ, không chung sức chung tay giúp đỡ nạn nhân, khiến bọn cướp giật càng lộng hành. Tôi rất cảm kích các hiệp sĩ đường phố đã giúp đỡ người dân nhưng số lượng hiệp sĩ còn ít quá. Với Hiệp sĩ guốc vông, tôi muốn chuyển tới xã hội một thông điệp: Xin hãy trở thành những hiệp sĩ cứu khổ phò nguy. Cái ác, cái xấu không thể tồn tại nếu chúng ta đoàn kết”.

Đạo diễn kiêm biên kịch Nguyễn Chánh Tín

Theo Hồng Hạnh / Tuổi Trẻ

>> Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm: 40 năm từ một sự tình cờ
>> Nguyễn Chánh Tín bật mí "Ván bài lật ngửa
>> Diễn viên Lê Quang đòi khởi kiện hãng phim của Nguyễn Chánh Tín !
>> Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín: "Lập hãng phim để được làm phim của mình
>> Nguyễn Chánh Tín sắp làm bố?
>> Nguyễn Phi Hùng với Trường Sa
>> Phút ban đầu" của Nguyễn Phi Hùng
>> Nguyễn Phi Hùng thăm xã nghèo
>> Nhà vườn của Nguyễn Phi Hùng
>> Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng dùng “Phép màu” làm từ thiện
>> Nguyễn Phi Hùng nuôi… heo
>> Á hậu áo dài Diễm Châu yêu Nguyễn Phi Hùng?
>> Nguyễn Phi Hùng kinh doanh bất động sản
>> Góc thiên nhiên của Nguyễn Phi Hùng
>> Nguyễn Phi Hùng trổ tài sáng tác
>> Nguyễn Phi Hùng trở lại phim trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.