Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

17/05/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Sáng nay 17.5, Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ TP.HCM về hoàn thành đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

(TNO) Sáng nay 17.5, Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ khánh thành và báo cáo với nhân dân, Đảng bộ TP.HCM về hoàn thành đề án xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Diệp Đức Minh
Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Diệp Đức Minh
Đây là một trong những hoạt động quan trọng của TP.HCM kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2015).
Đến tham dự lễ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội Phạm Quang Nghị; Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, thượng tướng Ngô Xuân Lịch; Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, chính phủ, các cán bộ lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân TP.HCM... 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã xúc động ôn lại những tình cảm thương yêu vô bờ bến mà Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời luôn dành cho đồng bào miền Nam ruột thịt; cũng như tình cảm yêu quý, biết ơn và sự tôn kính của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân TP.HCM đối với Bác Hồ.
Ông Lê Thanh Hải khẳng định nguyện vọng thiết tha của Đảng bộ và nhân dân thành phố về xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP.HCM được Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sắc với yêu cầu: “Tượng Bác phải thật sự đẹp, sinh động, tự nhiên, tư thế vững chắc, khỏe khoắn và giống Bác; phản ánh được thần thái ung dung, phúc hậu, nhân từ và tình cảm của Bác đối với đồng bào miền Nam”. 
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Từ giữa năm 2011, Thành ủy TP.HCM đã triển khai đề án xây dựng tượng đài bằng tất cả tâm huyết và tấm lòng kính yêu đặc biệt với Bác; đáp ứng tình cảm sâu sắc và sự mong đợi của nhân dân, của Đảng bộ thành phố. Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tại Trung tâm hành chính của thành phố (trước trụ sở UBND TP.HCM, 86 Lê Thánh Tôn, quận 1) nơi có vị trí trang trọng nhất, đẹp nhất và thuận lợi để nhân dân mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng. 
Cán bộ, người dân TP.HCM dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Cán bộ, người dân TP.HCM dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Diệp Đức Minh
Cũng tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Đảng, nhà nước nhiệt liệt hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã chủ động và tích cực triển khai xây dựng và hoàn thành công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác và 40 năm thống nhất đất nước.
Tổng Bí thư tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng vẻ vang, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM sẽ tiếp tục đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, xây dựng thành phố mang tên Bác ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình; thực hiện tốt vai trò là đô thị đặc biệt, "vì cả nước, cùng cả nước", thực sự là đầu tàu của vùng động lực phát triển phía Nam và cả nước, từng bước trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của đất nước và khu vực Đông Nam Á; đồng thời ra sức xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xứng danh là thành phố mang tên Bác, thành phố Anh hùng, xứng đáng với niềm tin yêu của cả nước.
Tổng Bí thư mong rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM sẽ làm tốt việc quản lý, giữ gìn và phát huy công trình tượng đài Bác một cách hiệu quả, thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, tấm gương vĩ đại của Bác Hồ, nhất là đối với các thế hệ trẻ, qua đó hun đúc lòng yêu nước, thương dân, tin Đảng, phát huy truyền thống kiên cường, vẻ vang của TP.HCM, của Việt Nam văn hiến và anh hùng.
Triển lãm "Bác Hồ với miền Nam, miền Nam với Bác Hồ"
Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến tham quan triển lãm "Bác Hồ với miền Nam, miền Nam với Bác Hồ" tại trụ sở UBND TP.HCM.
Với gần 100 hình ảnh tư liệu thể hiện tình cảm đặc biệt của Bác Hồ dành cho miền Nam và tình cảm của đồng bào miền Nam đối với Bác; những hoạt động cụ thể, thiết thực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.