Khánh thành Nhà bia kỷ niệm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tỉnh Vĩnh Long

Nam Long
Nam Long
31/03/2021 13:39 GMT+7

Sáng 31.3, tại H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ khánh thành Nhà bia kỷ niệm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tỉnh Vĩnh Long. Công trình có tổng kinh phí gần 40 tỉ đồng.

Cách đây hơn 90 năm, trên mãnh đất Ngã tư Long Hồ - Chi bộ Đảng đầu tiên tỉnh Vĩnh Long được thành lập. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn trong lịch sử cách mạng tỉnh Vĩnh Long. Sự ra đời của Chi bộ đầu tiên cùng với sự hình thành và phát triển của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long đã góp phần lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đi đến thắng lợi cuối cùng dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Công trình Nhà bia kỷ niệm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tỉnh Vĩnh Long được xây dựng trên diện tích gần 1 ha, tọa lạc khóm 5, TT.Long Hồ, H.Long Hồ với kinh phí đầu tư gần 40 tỉ đồng. Công trình gồm các hạng mục như: nhà tưởng niệm, nhà trưng bày, bệ đài, nhà đón tiếp, nhà văn bia và quảng trường.

Lễ khánh thành Nhà bia kỷ niệm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tỉnh Vĩnh Long sáng 31.3

ẢNH: XUÂN PHÚC

Theo ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, công trình này là "địa chỉ đỏ" để giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các thế hệ tiếp bước xây dựng Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long trong sạch, vững mạnh; nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân, xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng phát triển. Công trình còn có ý nghĩa lịch sử nhằm lưu giữ hiện vật, tài liệu lịch sử có liên quan đến sự kiện thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Vĩnh Long và tri ân những cán bộ, đảng viên đầu tiên, những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cao đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.