Khánh thành đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai

Gia Bách
Gia Bách
14/12/2018 10:16 GMT+7

Ngày 13.12, tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khánh thành đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai (P.9, TP.Cà Mau).

Công trình được xây dựng trên diện tích hơn 8.000m2 bao gồm các hạng mục: hồ nước, đảo Hòn Khoai thu nhỏ, đền thờ, nhà che mộ, nhà quản lý… Trong đó, riêng hạng mục nâng cấp mộ, xây mới đền thờ được thực hiện trên diện tích 563,5m2, chiều cao công trình 10,28m với tổng mức đầu tư 40,5 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án từ 2017 - 2019.
Trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã rút ngắn thời gian thi công, hoàn thành công trình trước thời gian theo quyết định được phê duyệt một năm. Đồng thời, quản lý chặt chẽ nguồn kinh phí, tiết kiệm được khoảng 10 tỉ đồng cho ngân sách tỉnh. Đến nay, dự án nâng cấp mộ và xây mới đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai đã đi vào hoàn thành.
Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi lễ, đền thờ 10 anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai là biểu tượng thể hiện lòng tri ân của tỉnh Cà Mau đối với công lao của các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Và đây cũng là công trình văn hóa truyền thống thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các thế hệ hiện nay đối với những người đi trước, là địa chỉ đỏ để đoàn viên, thanh niên, học sinh đến tham quan học tập, qua đó rèn luyện phẩm chất, lý tưởng cách mạng, đóng góp vào sự sáng tạo trong học tập, lao động nhằm góp phần xây dựng quê hương Đất Mũi Cà Mau thêm giàu, đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.