Khánh My - Người đẹp giàu vì... nhiều lý do!

19/05/2012 09:30 GMT+7

(TNTS) Bước ra từ chiếc xe hơi đắt tiền, Ngôi sao người mẫu năm 2011 Khánh My khiến người phỏng vấn tò mò: “Chân dài này cũng “chơi sang” quá ta. Sao phất lên nhanh vậy?”. Và câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ chuyện đi event, đóng quảng cáo, đóng phim và cả đại gia với chân dài…

Hẹn gặp Khánh My không dễ vì người đẹp sinh năm 1991 này thường xuyên đi event ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng... Cô khoe vừa hoàn thành vai chính trong bộ phim truyền hình Cuối đường băng đang phát sóng trên HTV7, và hiện còn bận học tại khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế nên quỹ thời gian khá eo hẹp.

 Khánh My - Người đẹp giàu vì... nhiều lý do! 1

Từng bị đồn bỏ tiền mua vai diễn

Đi event đang là công việc khá đắt show của bạn?

Vâng, đó là công việc mà em xác định làm từ khi tham gia vào ngành giải trí. Em không diễn thời trang mà chỉ đi event, đóng quảng cáo và phim.

Làm “người đẹp event” như bạn có “lời” không?

Em cũng phải kiếm tiền vì đó là công việc, những show quảng cáo cũng đem lại cho em thu nhập. Nhưng dự event, đôi khi phải đầu tư đủ thứ: trang phục, trang điểm... tính ra cũng không có lời. Trang phục một bộ tốn từ 500 USD đến 700 USD... rồi những chi phí phát sinh khác. Đầu tư cho hình ảnh của mình thật đẹp khi xuất hiện trong một event thì sẽ tạo ấn tượng tốt để có thể kiếm những show khác nữa. Cũng có nhiều người đẹp đi event vì cần PR hình ảnh nhưng em xác định đó là công việc. Tùy theo chương trình, có những event em được trả 1.000 USD - 2.000 USD, ít nhất cũng được 500 USD, so với diễn một sô thời trang khoảng 6 hoặc 7 triệu đồng thì cao hơn nhiều.

Làm nghề này mà trúng quảng cáo đều đều thì thu nhập tốt, đi phim cũng được nhiều tiền; còn dự event không thôi thì không dư dả gì nhiều. Thời gian đầu mới vào nghề em cũng phải nhờ vào sự hỗ trợ của gia đình, nhưng giờ thì cũng ổn rồi.

Người đẹp giờ có vẻ mau giàu quá. Một người đẹp mới hoạt động trong giới như Khánh My mà đã nhanh chóng “chơi sang” với xe hơi đắt tiền...

Nhiều người đẹp giàu vì nhiều lý do... tế nhị nên họ khó nói ra (cười). Còn gia đình em làm kinh doanh nên cũng cần bộ mặt hình thức. Em còn trẻ, em không dám nói những điều kiện vật chất đó là của em làm ra mà là của gia đình mình. 

Lần đầu đóng phim bạn đã được giao vai chính, đó là do ngoại hình bắt mắt của bạn thu hút đạo diễn hay có những điều kiện gì khác nữa?

Em cảm thấy mình may mắn. Em đã qua 2 vòng casting để được chọn. Đạo diễn phim cũng có trao đổi với em, đó là do em hợp với nhân vật trong phim vì nhân vật làm nghề người mẫu. Lúc em mới nhận phim cũng có người nói em bỏ tiền mua vai hay quen với đạo diễn…. Nhưng cũng có rất nhiều người biết rằng để có được vai diễn em phải cố gắng thế nào và 10 tháng trời quay vất vả thế nào, em chỉ khẳng định rằng chắc chắn không có sự đánh đổi. 

Nhiều người đẹp muốn tham gia vài bộ phim để được gọi là diễn viên. Bạn nghĩ gì về điều này?

Nếu không biết diễn chắc chắn em sẽ không chọn nghiệp diễn. Em tự tin vì đã hoàn thành tốt vai diễn. Em không chắc là mình sẽ theo nghiệp diễn được bao năm, cái đó tùy duyên. Bên cạnh đó em còn theo nghiệp kinh doanh của gia đình, và đó là công việc chính.

Nói một chút về vai diễn đầu tiên của bạn?

Đó là vai diễn hơi khó, cô ấy là một cô gái quê lên Sài Gòn học, đam mê nghề người mẫu nên đã bỏ học, cô ấy rất nam tính, mạnh mẽ, khác tính cách ngoài đời của em. Em rất hài lòng với vai diễn này và tự tin thử sức những vai tiếp theo. Em thích những vai phá cách, nổi loạn một chút. Những vai tiểu thư, lành tính thì hơi chán vì mỗi ngày em đã sống như vậy rồi, khi hóa thân em muốn sống một cuộc sống khác.

Khánh My - Người đẹp giàu vì... nhiều lý do! 2 
Ảnh: Nguyễn Long

Nếu bon chen đã nổi đình nổi đám!

Những cô gái trẻ đẹp khi vào showbiz thường bị vướng vào những chuyện thị phi. Bạn có chuẩn bị tinh thần để đối mặt với điều này?

Em biết điều đó và chuẩn bị kỹ tâm lý. Em đã từng bị vướng như vậy rồi nhưng đã chọn nghề thì phải chấp nhận, bước qua dư luận, miễn mình không có gì là được. Em đang làm việc tốt, đi học và giúp gia đình. Người đẹp hay bị đồn cặp kè này nọ nhưng chắc chắn hiện tại không ai thấy em đi với đại gia nào. Em đã từng bị gán ghép với đại gia này nọ nhưng em nghĩ chẳng có gì xấu khi một người đẹp yêu đại gia nếu đó là tình yêu thật sự.

Sở hữu gương mặt đẹp, ngoại hình bắt mắt, bạn có nghĩ mình cần tham gia một cuộc thi để “săn” thêm một danh hiệu nào nữa không?

Cũng có nhiều người nói em đi thi hoa hậu nhưng em thấy những cuộc thi bây giờ ít có sự công bằng. Muốn có giải thì nhiều cách lắm: có thể cặp kè với đại gia để nâng đỡ hoặc bỏ tiền ra mua... Nói thẳng ra là em không tin vào uy tín của các cuộc thi. Em tham gia ngành giải trí để làm việc chứ không tìm kiếm danh hiệu hay sự nổi tiếng nên điều đó không quan trọng.

Thế còn chiêu “càng cởi, càng sexy thì càng dễ nổi tiếng”?

Những vấn đề đó hơi nhạy cảm, em đang xây dựng hình ảnh đẹp nên luôn tránh điều đó. Nghệ thuật và người nghệ sĩ đâu cần “quá nóng” thì mới nổi tiếng được. Vừa rồi em được mời vào một bộ phim nhựa không cần casting nhưng phải cởi quá nhiều nên đã từ chối. Em đồng ý cởi với một vai diễn đáng để em hy sinh. Em không xây dựng hình ảnh sexy.

Em tự nhận mình không bon chen, như thế sẽ không có nhiều cơ hội...

Nếu bon chen thì chắc em nổi đình nổi đám mấy năm nay rồi. Em đam mê nghề nhưng muốn sống bình yên thôi. Em hạn chế không tụ tập, xong việc thì về nhà. Trong giới em không thân thiết với ai, thỉnh thoảng chỉ đi ăn với những người bạn thân. Còn cơ hội thì đối tác sẽ nhìn vào con đường em đang đi và cách em làm nghề để chọn.

Cảm ơn em về buổi trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Huyền Trang “Đã nhận được rất nhiều lời... từ chối”
>> Đạo diễn Lê Hoàng Hoa - Tình còn lai láng...
>> Phim truyền hình thời mì ăn liền
>> Trần Bảo Sơn đóng phim kinh dị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.