Khánh Ly sẽ hát gì trong đêm nhạc Live Concert ở Sài Gòn?

29/11/2016 18:45 GMT+7

(iHay) Show Khánh Ly live concert in Saigon được nữ ca sĩ chuẩn bị suốt 2 năm nay, bà đã chọn lựa những ca khúc mình tâm đắc nhất.

(iHay) Show Khánh Ly live concert in Saigon được nữ ca sĩ chuẩn bị suốt 2 năm nay, bà đã chọn lựa những ca khúc mình tâm đắc nhất. 

‘Khánh Ly lúc nào cũng nhớ Trịnh Công Sơn, càng cố quên lại càng nhớ’ 1Khánh Ly rạng rỡ ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) ngày 25.11 - Ảnh: Lý Quốc Bảo
Ngày 2.12 này, người mộ điệu sẽ được nghe Khánh Ly hát trong một đêm nhạc của riêng bà tổ chức ở TP.HCM - “Khánh Ly live concert in Saigon”.
“Khi về Sài Gòn, mọi người hỏi bà nhớ gì nhất, bà nói nhớ đường, nhớ cây, nhưng thật ra lúc nào bà cũng nhớ ông Sơn (Trịnh Công Sơn - PV), khi nào cố quên lại càng nhớ. Đi qua từng con đường, bà cứ nói trước đây ông Sơn thế này, thế kia, tình yêu với ông Sơn càng lớn thêm”, ca sĩ Quang Thành kể.
Năm 2000, ca sĩ Khánh Ly gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lần cuối trước khi ông mất. Năm đó, ông Sơn còn nhắc đến một ý nguyện: “Mai (tên thật của Khánh Ly) về đây sớm còn đi với anh, hát ở Huế - Sài Gòn - Hà Nội”. Bà đã diễn ở Huế, Hà Nội và đêm 2.12 này sẽ hát ở Sài Gòn, đúng như nguyện ước của người xưa.
‘Khánh Ly lúc nào cũng nhớ Trịnh Công Sơn, càng cố quên lại càng nhớ’ 2
‘Khánh Ly lúc nào cũng nhớ Trịnh Công Sơn, càng cố quên lại càng nhớ’ 3Khánh Ly sẽ hát ở Mỹ 
Giọng ấm áp, một buổi sáng Hà Nội đang lạnh co ro, ca sĩ Khánh Ly nói chuyện qua điện thoại với chúng tôi, rằng bà đang ở giữa Sài Gòn, nơi này đầy nắng, gió. “Bà sẽ đi những đâu ở Sài Gòn trong lần trở về đặc biệt này?”, tôi hỏi. Nữ ca sĩ trầm tư: “Tôi sẽ đi tất cả những nơi tôi từng đi, không phải vì con đường này đẹp hơn con đường kia, mà vì cái gì tôi cũng thích được trở lại. Trước khi về Sài Gòn, tôi muốn đi thăm nhiều người lắm, nhưng bây giờ còn ai để tôi thăm nữa đâu, mọi người đã rời tôi đi cả. May mắn là chỉ còn khán giả đợi tôi”.
Chúng tôi hỏi về những kỷ niệm của nữ ca sĩ với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở thành phố hoa lệ này, giọng ca của Diễm xưa bồi hồi: “Tôi chỉ muốn giữ riêng những kỷ niệm ấy cho mình mà thôi”.
Ca sĩ Quang Thành cho biết show Khánh Ly live concert in Saigon được nữ ca sĩ chuẩn bị suốt 2 năm nay, bà đã chọn lựa những ca khúc mình tâm đắc nhất. Đó là Diễm xưa, Hạ trắng, Như cánh vạc bay, Tuổi đá buồn, Dấu chân địa đàng, Ở trọ, Lặng lẽ nơi này, Người già em bé, Người mẹ Ô Lý...
‘Khánh Ly lúc nào cũng nhớ Trịnh Công Sơn, càng cố quên lại càng nhớ’ 4Sài Gòn luôn ở trong tim ca sĩ Khánh Ly - Ảnh: Quang Thành
Những giọng ca sẽ hát cùng bà trong đêm nhạc này là Ý Lan, Hồng Nhung, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Quang Thành. Trong đó, Hồ Ngọc Hà là do bà đích thân chọn lựa và mời.
“Tôi muốn học ở mỗi người trẻ những gì tôi không có. Là tuổi trẻ, là nhiều hơn thế. Mỗi người sẽ có thể làm một lúc nhiều việc khác nhau, riêng tôi, tôi chỉ biết hát mà thôi”, nữ ca sĩ giải thích.
Khánh Ly live concert in Saigon diễn ra vào 20 giờ tối 2.12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. Live show được chia làm 3 phần. Đêm nhạc không có MC, vì chính Khánh Ly sẽ là người dẫn dắt, kể câu chuyện của chính mình.
‘Khánh Ly lúc nào cũng nhớ Trịnh Công Sơn, càng cố quên lại càng nhớ’ 6Khánh Ly lúc nào cũng nhớ Trịnh Công Sơn, càng cố quên lại càng nhớ
Khánh Ly và Hồng Nhung
Khánh Ly về TP.HCM ngày 25.11 và sẽ ở lại Việt Nam 6 tuần. Đây là lần trở về nước dài nhất của nữ nghệ sĩ từ trước đến nay. Sau đêm nhạc trên, bà sẽ có các đêm biểu diễn thiện nguyện tại Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, tri ân các khán giả. Ngày 1.1.2017, trong đêm chào đón năm mới, bà sẽ góp giọng trong đêm nhạc có tên Du xuân ca.
“Chúng tôi không mong tiền bạc gì từ những show này, chúng tôi còn nói trước với nhà sản xuất, có thể còn bị lỗ. Nhưng đó là tình cảm tri ân những khán giả các vùng miền luôn yêu mến tôi, đặc biệt đó là Huế, quê hương của ông Trịnh Công Sơn”, ca sĩ Quang Thành, người đồng hành của ca sĩ Khánh Ly chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.