Khẳng định vị thế một thương hiệu văn hóa

03/01/2016 06:07 GMT+7

20 giờ tối nay 3.1, tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào tuổi 30: Từ Duyên dáng Việt Nam đến Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức (Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện) sẽ khai diễn.

20 giờ tối nay 3.1, tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào tuổi 30: Từ Duyên dáng Việt Nam đến Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức (Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện) sẽ khai diễn.

Ca sĩ Kasim Hoàng VũCa sĩ Kasim Hoàng Vũ
Đây là hoạt động lớn nhằm chào mừng 30 năm ngày Báo Thanh Niên ra số đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2016), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài truyền hình VN. Với sự quy tụ của gần 200 ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nghệ sĩ... tên tuổi hàng đầu hiện nay, chương trình được đánh giá là “quá hoành tráng và ngoạn mục”. Ban tổ chức đã phát vé mời toàn bộ hơn 2.000 chỗ ngồi của Nhà hát Hòa Bình.
Dấu ấn đẹp cho từng tiết mục
Suốt hôm qua 2.1, các nghệ sĩ tham gia chương trình đã miệt mài, ráo riết trên sàn diễn để chuẩn bị cho việc tổng dượt và phúc khảo. Ai nấy đều hồ hởi, nhiệt tâm với mong muốn tiết mục của mình được thể hiện tốt nhất, để lại dấu ấn sâu đậm nhất cho khán giả. Ca sĩ Lam Trường hào hứng khi hát lại hit Hoa tím ngày xưa. Anh chia sẻ: “Các ca sĩ tham gia trong đêm diễn đều là những người bạn đồng nghiệp rất hiểu và thân thiết với nhau. Sau hơn 20 năm đi hát, tạo dựng được tên tuổi của mình rồi thì áp lực bây giờ không còn là đứng chung sân khấu với ai mà là khán giả sẽ đón nhận những gì mình cùng các ca sĩ khác đem lại thế nào, nhất là trong chương trình quy mô lớn và có ý nghĩa đặc biệt như thế này”.
và Á hậu Hoàng OanhÁ hậu Hoàng Oanh trong buổi tổng duyệt chương trình hôm qua - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ca sĩ Đan Trường dù bận rộn với live show riêng vẫn nhiệt tình hát Đi về nơi xa - ca khúc anh biểu diễn lần đầu trong Duyên dáng Việt Nam (DDVN), đưa tên tuổi anh nổi tiếng. Anh nói: “Đêm diễn không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng của Báo Thanh Niên, mà tôi nghĩ đó cũng là cuộc gặp gỡ, lưu lại dấu ấn của những giọng ca thành danh thời kỳ cách đây gần 20 năm. Tôi xem đây như một cuộc hội ngộ ý nghĩa với những người bạn cũ cùng thời”.
Mỹ Tâm chia sẻ: “Tôi cũng bận live show riêng vào ngày 16.1 tới, nhưng khi được mời hát cho chương trình tôi nhận lời ngay, bởi ân tình khi còn là một ca sĩ trẻ được phát hiện, mời hát lần đầu trong DDVN 10 do anh Huỳnh Phúc Điền đạo diễn với ca khúc Đón xuân tôi không thể nào quên. Tôi sẽ hát hết mình ca khúc Ước gì trong đêm 3.1, với cảm xúc chân thành nhất dành tặng Báo Thanh Niên - đơn vị tổ chức loạt chương trình này, cũng như cho khán giả đã yêu thương tôi suốt hơn 15 năm qua”.
Mới mẻ, độc đáo trong dàn dựng, hòa âm, thiết kế sân khấu
Lần đầu tiên, ca sĩ Cẩm Vân - người tham gia DDVN từ những ngày đầu tiên - sẽ song ca cùng Hồng Nhung liên khúc 2 bài nhạc Trịnh: Ru tình và Ru em từng ngón xuân nồng. Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, nhóm MTV sẽ cùng hòa giọng trong tiết mục sôi động Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ. Ca sĩ Quang Dũng cho biết: “Tôi rất vui khi được hát cùng những người anh em, bởi tình thân và không nghĩ đến việc ai nổi hơn, hay phải nổi bật hơn. Quan trọng nhất của sự kết hợp này là phần chia câu chia bè phù hợp và kết hợp làm sao để có tiết mục tốt nhất”.
Dù là một chương trình thể hiện lại những tiết mục, dấu ấn rực rỡ nhất trong suốt 27 kỳ DDVN, cũng như 9 lần tổ chức Khát vọng trẻ của Báo Thanh Niên, nhưng toàn bộ các ca khúc trong chương trình được khoác “áo mới” qua phần hòa âm phối khí từ các nhạc sĩ Việt Anh, Trần Nhật Minh, Lê Quang, Anh Khoa...
Đàm Vĩnh Hưng lần đầu kết hợp trình diễn lại hai bài hit một thời là Tiếng gió xôn xao và Góc phố rêu xanh. Tiết mục được xử lý với màu sắc cổ điển cùng dàn hợp xướng lớn hơn 30 người. Ca khúc Đi về nơi xa quen thuộc qua bàn tay phù phép của đạo diễn Trần Vi Mỹ, nhạc sĩ Lê Quang sẽ trở nên dữ dội mà cũng da diết hơn. Ca khúc Đêm nằm mơ phố được chính tác giả Việt Anh làm mới theo hướng nhạc thánh ca. Đặc biệt, bài Trên đỉnh phù vân do Mỹ Linh thể hiện sẽ được hòa âm và dàn dựng hứa hẹn khiến khán giả “gai người” trong không gian những cung tần mỹ nữ ngày cuối cùng ở lại nơi cung cấm, để rồi hôm sau bước qua những cánh cửa nhiều ý niệm về với đời...
Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết sân khấu lần này được anh và ê kíp kỳ công thiết kế và dựng theo khối hình tròn và vuông đối xứng nhau, thể hiện triết lý “vuông - tròn, âm - dương” bền vững, thịnh vượng, như một thông điệp ý nghĩa dành cho tất cả những ai đến thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào tuổi 30.
Các nghệ sĩ tham gia chương trình
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hương Lan, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Linh, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Thanh Thúy, Vân Khánh, Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Nguyên Thảo, Nhóm MTV, Phương Linh, Uyên Linh, Kimmese, Thiều Bảo Trang - Thiều Bảo Trâm, Nguyễn Kiều Anh, Rapper Karik; nghệ sĩ: Diệu Đức -  Thành Lộc; vũ đoàn: Nhà hát Giao hưởng - nhạc vũ kịch TP.HCM và Đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov, Ukraine; âm nhạc: Lê Quang, Anh Khoa, Việt Anh, Trần Nhật Minh; MC: Quỳnh Hương - Thanh Bạch, Hồng Ánh - Bình Minh, Tường Vân - Quý Bình.
Chương trình còn có sự tham gia của 30 người mẫu hàng đầu như: Thanh Mai, La Kim Phụng, Đàm Lưu Ly, Thúy Hạnh, Thu Hương, Vi Thị Đông, Băng Châu, Xuân Lan, Tăng Huệ Văn, Thụy Quân...; diễn viên múa Thảo Dung, Mỹ Duyên cùng với các gương mặt không thể thiếu của làng thời trang Việt: Thanh Hằng, Trương Thị May, Trúc Diễm, Ngọc Diễm, Minh Triệu, Kim Dung, Ninh Hoàng Ngân, Hoàng Oanh, Huyền My, Diễm Trang, Lệ Hằng, Nam Em, Ngọc Quý...; các người đẹp vừa “ghi điểm” tại các cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Liên lục địa: Lan Khuê, Phạm Hương, Thúy Vân, Lệ Quyên, Hà Thu...  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.