Khán giả 'tuột cảm xúc' vì diễn viên bị đơ do phẫu thuật thẩm mỹ

10/06/2021 19:42 GMT+7

Diễn viên khi đã phẫu thuật thẩm mỹ (ở mặt) quá mức sẽ rất khó để có thể bộc lộ nội tâm qua gương mặt, nhất là phim điện ảnh hoặc các thể loại webdrama, phim truyền hình nhưng được sản xuất theo thủ pháp điện ảnh.

Đó là nhận định của nhiều nhà sản xuất, đạo diễn khi nói về các vấn đề, hệ quả khi diễn viên có can thiệp dao kéo hoặc phẫu thuật thẩm mỹ quá đà làm ảnh hưởng đến công việc diễn xuất. 
Sau khi Thanh Niên đăng bài viết Nhà làm phim 'sợ' diễn viên phẫu thuật thẩm mỹ, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khán giả, những người từng yêu thích phim truyền hình nhưng gần đây bỗng dưng "mất hứng", "tuột cảm xúc" khi họ cho rằng ngày càng nhiều diễn viên với vẻ đẹp "cứng đơ" xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Diễn viên Việt Anh trước khi phẫu thuật

Ảnh: T.L

Và sau khi nam diễn viên Người phán xử phẩu thuật thẩm mỹ

Ảnh: T.L

Khán giả H.Đ.N cho rằng, "xem phim mà nam nữ diễn viên chính bơm, tiêm, cắt, sửa... mặt trơ ra, nói thật, tôi không đủ kiên nhẫn theo dõi, vì diễn kiểu gì cũng thấy giả. Diễn viên Việt Nam bây giờ ngày càng nhiều gương mặt na ná gia giả như vậy, và tôi dần dần giảm xem phim Việt". Với khán giả K.T.N thì: "Xem những chương trình giải trí, game show, các diễn viên nữ và ngay cả các hoa hậu đều có cùng khuôn mặt thẩm mỹ. Trông ai cũng na ná giống nhau". "Phẫu thuật thẩm mỹ quá đà coi họ khóc cười cảm thấy thật sợ ma", khán giả P.L nói. Còn khán giả T.T bảo: "Đúng là nhìn các diễn viên sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thấy đơ như ma-nơ-canh, cười lên cái méo mặt tùm lum vì tiêm filler đủ chỗ... Mặt không còn cảm xúc là có thật".

Nhật Kim Anh trong phim Long thành cầm giả ca

Ảnh: T.L

Nhật Kim Anh khi ra mắt phim Tiếng sét trong mưa

ẢNH: ĐPCC

Trong khi đó, với những diễn viên đã công khai về việc phẫu thuật thẩm mỹ, không ít người xem phim đã để lại nhận xét dưới bài viết trên, rằng: "Việt Anh khi chưa phẫu thuật nhìn ra dáng diễn viên Việt Nam hơn, từ khi anh sang Hàn làm thẩm mỹ thì nhìn không còn nét phong độ của Việt Anh nữa rồi"; "Ngày xưa tôi rất thích Nhật Kim Anh đóng phim, giờ cô ấy thẩm mỹ, cũng xinh thật, nhưng diễn xuất không còn nét tự nhiên nữa nên tôi hết muốn coi"; "Diễn viên Hoàng Yến thẩm mỹ nhiều quá không phải là cô ấy nữa, mà là một người khác, không còn những nét đẹp tinh túy, sắc sảo như ban đầu"...
Chưa kể, không ít người xem bày tỏ sự ngạc nhiên khi diễn viên mình từng mến mộ, thần tượng sau thời gian "im thin thít, lặn mất tăm" bỗng dưng tái xuất với vẻ đẹp "nhìn không ra". Không khó để thấy những bình luận hụt hẫng của khán giả dưới các kênh YouTube phát lại phim có các diễn viên vừa phẫu thuật thẩm mỹ tham gia. Một nhà sản xuất kể lại, cả người làm nghề, gắn bó với trường quay nhiều năm cũng ngạc nhiên khi thấy một diễn viên khá nổi tiếng đang trò chuyện cùng anh trong quán cafe, nhưng người này nhìn mãi vẫn không dám sang chào diễn viên nọ vì "sửa thấy khác quá".
Nói như khán giả N.H, "phim ảnh phản ánh cuộc sống, phải giống cuộc sống thật - mà xem phim thấy cảnh diễn viên vào vai đang nằm bệnh viện hoặc đi ngủ mà nhan sắc đẹp như tạc tượng, son phấn, mi giả, kẻ lông mày rõ đậm, y như giả vờ ngủ thì đổi kênh hoặc tắt ti vi ngay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.