Khán giả tự hào khi ‘siêu trí tuệ Việt Nam' chiến thắng cao thủ Nhật Bản

19/01/2020 12:24 GMT+7

Chiến thắng của Huy Hoàng, Tuấn Phi trước hai đối thủ Nhật Bản trong tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam khiến khán giả vỡ òa.

Trong tập cuối của Siêu trí tuệ Việt Nam, hai ứng viên là Huy Hoàng, Tuấn Phi lần lượt gặp gỡ và “chinh chiến" trước những cao thủ đến từ Nhật Bản là Mori Kaito và Takeru Aoki. Ở cuộc cạnh tranh đầu tiên, Huy Hoàng và đối thủ trải qua thử thách Logic tung hoành. Trong hai vòng thi đầu, Mori Kaito chứng tỏ sự bản lĩnh của mình khi dẫn trước với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, đại diện Việt Nam đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục, ấn định chiến thắng 12-3 cho đội chủ nhà. Thậm chí, thành tích này khiến giám khảo quốc tế Vương Phong thán phục: “Chúc mừng tuyển thủ Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục đối thủ mạnh như vậy. Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra được. Ngày hôm nay, đội tuyển Siêu trí tuệ Việt Nam đã tạo nên những kỳ tích".

Huy Hoàng có màn lội ngược dòng ngoạn mục để chiến thắng cao thủ Nhật Bản

Ảnh: BTC

Tiếp nối thành tích đáng tự hào của Huy Hoàng, Tuấn Phi bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt trước Takeru Aoki thông qua thử thách Truy tìm điểm ảnh. Ở hai vòng thi đầu tiên, cả hai thí sinh không thể chốt đáp án sau 15 phút nên tỉ số hòa nhau. Tuy nhiên, sự bứt phá ở vòng thi cuối cùng giúp Tuấn Phi tiếp tục mang về chiến thắng cho đội Việt Nam trong trận đấu căng thẳng này. Đối thủ của anh là Takeru Aoki chia sẻ: “Tôi khá tiếc khi đã bấm chuông trước khi viết, vì khi đó tôi vừa tìm ra đáp án. Tôi quan sát đối thủ thì thấy cả hai cùng phát hiện đúng thời điểm. Nếu không quá chú tâm vào đối thủ thì có lẽ tôi đã làm đúng luật chơi rồi. Nhưng tôi cũng đã rất cố gắng và có một trận đấu tuyệt vời”.
Tập cuối cùng của Siêu trí tuệ Việt Nam với chiến thắng thuộc về Huy Hoàng và Tuấn Phi lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người xem cho biết họ thót tim khi theo dõi các cuộc cạnh tranh này và bày tỏ niềm tự hào trước thành tích mà đội nhà đạt được. “Tự hào về hai chàng trai của Việt Nam là Huy Hoàng và Tuấn Phi. Mỗi lần xem thi đấu là lo lắng muốn vỡ tim". “Chúc mừng hai em quá tài giỏi, quá thông minh. Xem mà muốn nghẹt thở từng giây luôn. Rất thích chương trình này", một khán giả bày tỏ.

Tuấn Phi tiếp tục mang về niềm tự hào trong tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam

Ảnh: BTC

“Cảm ơn Huy Hoàng và Tuấn Phi thật nhiều, hai bạn đã đem lại niềm tự hào cho người Việt Nam. Chúc hai bạn thành công hơn nữa trong tương lai", một người xem chia sẻ. Không riêng gì Tuấn Phi, Huy Hoàng, nhiều khán giả đánh giá cao sự đầu tư cũng như chất lượng chương trình. Với một bộ phận cộng đồng mạng, đây là một chương trình ý nghĩa mà thông qua đó, những tài năng của Việt Nam có cơ hội phát triển bản thân và được giao lưu với những bạn bè quốc tế. Một cư dân mạng khen ngợi: “Cuối cùng thì Huy Hoàng và Tuấn Phi không làm mình thất vọng. Chúc mừng hai bạn đã giúp Việt Nam khẳng định trên đấu trường siêu trí tuệ thế giới".
“Rõ ràng là người Việt Nam không thua người Nhật và thế giới. Mong một ngày Việt Nam tiến ra năm châu một cách hiên ngang", một người xem tự hào. Khán giả khác chia sẻ: “Cảm ơn chương trình, cảm ơn các bạn trẻ. Các bạn đã chứng minh rằng Việt Nam không thua kém gì trí tuệ thế giới. Tự hào quá Việt Nam ơi. Chúc các bạn sẽ tiếp tục phát huy khả năng tuyệt vời này. Hi vọng tương lai sẽ giúp được nhiều cho đất nước Việt Nam của chúng ta". “Bác Lại Văn Sâm nói đúng quá, Việt Nam không thiếu người tài, quan trọng là phải đầu tư cho họ như thế nào", một khán giả nêu quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.