Khán giả nổi giận vì Trương Lương Dĩnh bị ép nhận giải MTV EMAs ở hậu trường

30/10/2015 07:44 GMT+7

(TNO) Bất mãn trước việc ban tổ chức MTV Europe Music Awards (EMA) trao giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á cho mình trong hậu trường chứ không phải trên sân khấu, diva của làng nhạc Trung Quốc đã nhất quyết từ chối giải thưởng danh giá mình vừa đạt được, trang Yibada đưa tin.

(TNO) Bất mãn trước việc ban tổ chức MTV Europe Music Awards (EMA) trao giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á cho mình trong hậu trường chứ không phải trên sân khấu, diva của làng nhạc Trung Quốc đã nhất quyết từ chối giải thưởng danh giá mình vừa đạt được, trang Yibada đưa tin.

Giọng ca thiên thần Trương Lương Dĩnh nhất quyết từ chối giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại MTV EMAs 2015 - Ảnh: AFP/Getty ImagesGiọng ca thiên thần Trương Lương Dĩnh nhất quyết từ chối giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á tại MTV EMAs 2015 - Ảnh: AFP/Getty Images
Ngày 26.10 vừa qua, giọng ca vàng của làng giải trí Trung Quốc Trương Lương Dĩnh đã vượt qua nhiều cái tên nổi bật khác trong khu vực như Châu Kiệt Luân, nhóm nhạc Hàn Quốc Bangtan Boys (BTS), nhóm nhạc nữ hàng đầu Nhật Bản Dempagumi.inc và Sơn Tùng M-TP của Việt Nam để giành giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á 2015.
Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì đại diện phía Trương Lương Dĩnh đã lên tiếng tố ban tổ chức giải MTV EMAs phân biệt đối xử khi không trao giải thưởng cho cô trên sân khấu như các ngôi sao quốc tế khác mặc dù cô cũng đã bay một chặng đường dài để có mặt tại lễ trao giải ở Milan, Ý. Đồng thời, “giọng ca thiên thần” cũng tuyên bố từ chối nhận giải và rút ra khỏi mọi hoạt động liên quan đến MTV EMAs 2015. 
Trước sự xôn xao của dư luận, mới đây công ty quản lý của nữ ca sĩ 31 tuổi đã đưa ra thông báo chính thức để giải thích rõ chuyện này: “Trương Lương Dĩnh và ê kíp của cô ấy bất ngờ bị thông báo là họ sẽ không được nhận giải trên sân khấu. Ban tổ chức chỉ nói rằng có vài ca sĩ của các khu vực khác cũng nhận giải ở hạng mục Nghệ sĩ quốc tế nhưng không đến được, thế nên những người có mặt sẽ chỉ được trao giải phía sau hậu trường. Chúng tôi rất biết ơn hàng vạn người hâm mộ đã bỏ phiếu bầu chọn để Trương Lương Dĩnh có mặt ở đây, nhưng sự phân biệt đối xử của ban tổ chức vẫn là không thể chấp nhận được. Vì vậy, toàn bộ ê kíp quyết định rời khỏi lễ trao giải cũng như các hoạt động khác của MTV EMAs 2015”.
Trong khi đó, Trương Lương Dĩnh vẫn không đưa ra bất cứ lời bình luận nào về sự việc ồn ào này mà chỉ gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã bình chọn cho mình trên trang cá nhân. 
Justin Bieber vẫn nhận được giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất Bắc Mỹ trên sân khấu nhưng ban tổ chức lại không sắp xếp cho nghệ sĩ châu Á - Ảnh: AFP/ Getty Images
Hành động này đã khiến ban tổ chức MTV EMAs nhận phải cơn bão chỉ trích và đe dọa tẩy chay từ lượng khán giả đông đảo của Trung Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng “bao nhiêu năm qua nghệ sĩ châu Á vẫn được trân trọng trao giải trên sân khấu vậy tại sao lần này Trương Lương Dĩnh tại phải nhận ở hậu trường, đó là sự sỉ nhục với cô ấy”. Có khán giả khẳng định hành động của ban tổ chức là “thiếu chuyên nghiệp khi vì những người vắng mặt mà tước đi quyền lợi của các nghệ sĩ đã vượt đường xa đến tham dự”. Không những vậy, cư dân mạng còn so sánh việc Justin Bieber vẫn được nhận giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất Bắc Mỹ trên sân khấu, “vậy tại sao lại không đủ thời gian để trao giải cho nghệ sĩ đến từ châu Á?”.
Chi nhánh MTV nước này đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi về sự cố đáng tiếc vừa qua và khẳng định đang cố gắng kết nối với cả hai phía để giải quyết thỏa đáng nhất. Dù vậy, phía MTV cũng không đưa ra bình luận nào về hướng giải quyết giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á nếu Trương Lương Dĩnh vẫn nhất quyết từ chối không nhận giải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.