Khán giả khóc hết nước mắt, nhưng hài lòng với kết phim 'Thương con cá rô đồng'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
20/09/2021 15:30 GMT+7

Những chuyển biến bất ngờ, kịch tính trong các tập cuối của bộ phim Thương con cá rô đồng phát sóng trên VTV3, xoay quanh cuộc sống bi thương của chị em Thương do Lê Phương, Quang Thái… đóng, khiến khán giả bàn luận không ngớt.

Thương con cá rô đồng (dài 40 tập, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, chiếu trên VTV3 và phát lại trên YouTube) xoay quanh câu chuyện của gia đình năm chị em Thương, Nhớ, Thiệt, Lắm, Lành. Cha mất sớm, mẹ bệnh nặng, năm chị em trải qua tuổi thơ cơ cực. Sau ngày Thiệt đi lạc, người mẹ qua đời vì thương nhớ con. Ở tuổi 12, chị hai Thương thay cha thay mẹ chăm lo cho các em. Thiếu vắng cha mẹ, mấy chị em ăn thiếu thốn trăm bề, còn thường xuyên bị dì ruột đánh chửi. Sau những bi kịch nối tiếp bi kịch, Nhớ lấy chồng và ở lại quê nhà, Thương đưa Lắm và Lành lên Sài Gòn làm thuê, vừa mong đổi đời vừa đi tìm Thiệt...
Tập cuối của phim Thương con cá rô đồng đã gây xôn xao dư luận vì quá bi thảm. Các nhân vật thuộc phe chính diện đều chết, nhân vật nam được yêu thích nhất phim thì đi tù. Chưa hết, vai chính Thương (Lê Phương đóng) - nhân vật nữ được yêu thích nhất không có được hạnh phúc trọn vẹn. Trước khi phải chịu cảnh tù tội, Thiệt - Đạo (Quốc Huy) đã trao hết số tiền trong tài khoản ngân hàng đến Thương để mở xưởng may và hy vọng sau khi ra tù có thể về quê sống những ngày tháng thanh bình. Chị em nhà Thương đồng lòng đặt tên xưởng may là Gia Phúc để tưởng nhớ đến người em đã mất. Cuối phim, Đạo ra tù, trở về quê hương đoàn tụ cùng Thương.

Sau tất cả, cuối cùng, Mạnh cũng đã chính thức thổ lộ tình cảm đối với Thương

Đạo trao hết số tiền trong tài khoản ngân hàng đến Thương để mở xưởng may và hy vọng sau khi ra tù có thể về quê sống những ngày tháng thanh bình

Chị em nhà Thương đồng lòng đặt tên xưởng may là Gia Phúc để tưởng nhớ đến người em đã mất

Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường bày tỏ: "Thường thì tôi cũng muốn mang tới cho phim một cái kết viên mãn kiểu happy ending cho phim nhưng thông điệp của phim tôi muốn đem tới là đề cao sự hy sinh, hãy trân trọng cuộc sống và tình thân khi mình đang có, có mất mát thì sẽ trân quý những gì còn lại".
"Khán giả sẽ tự cho ra một cái kết theo ý mình muốn vì ảnh hưởng của các nhân vật mà mình yêu thích. Chủ đích của tôi là muốn khán giả có cảm xúc luyến tiếc cho nhân vật trong phim nên sẽ nhớ phim", Hoàng Tuấn Cường nói thêm.
Tuy nhiên, nhà sản xuất Mega GS và đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã khẳng định: "Thật ra, bộ phim Thương con cá rô đồng  có kết thúc viên mãn với những tình tiết đời thường nhưng lại vô cùng sâu sắc về tình người của những mảnh đời khó khăn. Chị em Thương nhận được “trái ngọt" sau bao sóng gió. Đó cũng chính là lời nhắc nhở đối với thế hệ trẻ về tình yêu thương đối với gia đình trong xã hội đầy cám dỗ".

Cuối phim, Đạo ra tù, trở về quê hương đoàn tụ cùng Thương

Ảnh: ĐPCC

Nữ chính Lê Phương bộc bạch: "Cả một hành trình gian nan đã khép lại đúng ngày Giỗ Tổ nghề trong sự mong chờ, yêu thương của khán giả. Hạnh phúc và nhẹ lòng! Tập cuối như chính cảm xúc thật nhất vào lúc này, bần thần, lưu luyến, tiếc nuối".
Phim Thương con cá rô đồng có sự góp mặt của các diễn viên: Lê Phương, Quốc Huy, Huỳnh Như Đan, Thanh Thức, Thành Được, Trần Phan Hoàng Yến, Thư Nguyễn, Quang Thái..., vẫn đang được đăng tải, chiếu lại để phục vụ khán giả trên kênh YouTube Mega GS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.