Khán giả kê 'ghế súp' xem liveshow của nghệ sĩ Hồng Nga

Hoàng Kim
Hoàng Kim
13/08/2018 07:38 GMT+7

Tối 12.8, Nhà hát Trần Hữu Trang phải kê ghế súp để khán giả xem liveshow của nghệ sĩ Hồng Nga. 73 tuổi, bà đã làm mọi người ngạc nhiên vì sức hát, sức diễn tuyệt vời.

Mở màn với bài tân nhạc Đêm đông, nghệ sĩ Hồng Nga làm người xem choáng váng. Không ngờ bà còn hát khoẻ như thế. Thật ra hát tân nhạc là sở trường của Hồng Nga, bà luôn hát trong các chương trình như thế. Bởi bà hát rất có hồn, rung động được người nghe.
Trong tiếng hát ấy luôn có những thổn thức gì đó rất riêng, tạo nên cảm xúc, chứ không đơn thuần chỉ là kỹ thuật thanh nhạc. Lần này bà hát ít nhưng lại phối nhạc theo kiểu rất ấn tượng, với một cây guitar mộc mạc mà nhạc sĩ nổi tiếng Hoàng Minh chơi quá điệu nghệ, cộng với cây đàn bầu của nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương và một chiếc trống thật trầm của Nhật Chung. Tiếng guitar là chủ đạo, nhưng cứ thấp thoáng tiếng đàn bầu lạ lùng và quyến rũ, và nhịp trống trầm trầm không ồn ào như bộ trống thường thấy trong dàn nhạc tân mà nó cứ lẳng lặng đệm vào như mạch ngầm của tâm tư làm trái tim trĩu xuống. Ba thứ âm sắc đều mộc nhưng lại không thiếu tính hiện đại, dường như cũng giống giọng hát của Hồng Nga, mộc mạc cải lương truyền thống mà vẫn có thể hiện đại, sôi động, già trẻ đều ưng. Đây cũng là cách Hồng Nga làm mới chương trình của mình. Nghe ít bài thôi, mà rất “đã”.
Hồng Nga và Thoại Mỹ trong trích đoạn Duyên kiếp Ảnh: H.K
Còn lại các trích đoạn thì Hồng Nga thể hiện đủ các sở trường hài, bi, độc. Bà Năm Mùi trong Người mẹ thời đại vì mê đánh đề mà tan gia bại sản, chỉ trông chờ tiền con gái từ Mỹ gửi về. Một hôm nhận được tin con chết vì bị ung thư, bà mới tỉnh ngộ, bỏ hẳn cờ bạc. Hồng Nga ăn ý với Hữu Nghĩa trong vai các con nghiện đề đóm, khán giả cười lăn lóc. Bà hài tỉnh queo chứ không hề lạm dụng ngôn ngữ hay hình thể. Thêm một nữ quái Kiều Mai Lý cùng tung hứng với Hồng Nga trong vai bà chủ cho vay bạc góp, đúng là hai nghệ sĩ lão thành cùng chứng minh rằng “gừng càng già càng cay”. Duyên dáng vô cùng!
Vai độc đã có bà mẹ chồng trong Duyên kiếp. Bà hành hạ, đánh đập con dâu chỉ vì cô không sinh nở được. NSƯT Thoại Mỹ trong vai con dâu thật xuất sắc với giọng ca và diễn xuất đến xả thân luôn. Cô bị Hồng Nga nắm tóc, đánh te tua, và phải lăn lóc trên sân khấu, rớt luôn xuống đất, khiến khán giả hết hồn. Nhưng kỹ thuật biểu diễn của Thoại Mỹ quá giỏi, ai cũng khâm phục.
Hồng Nga và Hoài Linh, Hồ Ngọc Trinh trong trích đoạn Nửa đời hương phấn Ảnh: H.K
Cuối cùng Hồng Nga lấy nước mắt khán giả qua trích đoạn Nửa đời hương phấn. Một bà mẹ khi biết con mình phải đi làm điếm để nuôi gia đình thì phản ứng hoàn toàn khác với người cha. Ông nổi giận vì nghĩ đến danh dự dòng tộc và đuổi con ra khỏi nhà. Nhưng người mẹ thì lại thương con nhiều hơn, lại càng muốn bảo vệ con. Hồng Nga đã bật hết tài năng cải lương của mình vào trích đoạn này. Bà khóc, bà ca vọng cổ, bà diễn xuất quá chân thành, ai cũng phải khóc theo. NSƯT Hoài Linh cũng chuyển sang đóng bi ngọt xớt, chứng minh rằng anh không chỉ biết hài.
Quả là một đêm mãn nhãn với Hồng Nga. Bà chọn tên liveshow là Nếu có yêu tôi, ngụ ý rằng nếu yêu bà thì đến ủng hộ bà để bà gây quỹ làm từ thiện. Nhưng thực sự người ta đến vì tài năng của bà nữa. Hơn 60 năm làm nghề và chỗ đứng vẫn vững vàng, không hề đơn giản!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.