Khán giả bất bình vì Choi Jong Hoon không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự

Hà Trang
Hà Trang
25/09/2020 15:09 GMT+7

Ngoài mức án phạt quá nhẹ, nguyên nhân khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ chính là việc nam ca sĩ Hàn Choi Jong Hoon không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, theo quy định của nhà nước.

Theo Allkpop, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon bị buộc tội cưỡng hiếp tập thể một người phụ nữ bất tỉnh vì say rượu vào tháng 1.2016 tại tỉnh Gangwon và tháng 3 cùng năm tại Daegu (Hàn Quốc). Hai nam ca sĩ cũng bị cáo buộc quay lén, truyền bá video bất hợp pháp. Phiên tòa đầu tiên đã kết án Jung Joon Young 6 năm tù và Choi Jong Hoon 5 năm tù.
Đến lần xét xử thứ 2, hai sao nam được giảm nhẹ án vì thể hiện thái độ suy xét và ăn năn. Theo đó, tòa án quyết định tuyên phạt Jung Joon Young mức án 5 năm tù giam, còn Choi Jong Hoon nhận mức án 2 năm 6 tháng tù giam. 

Jung Joon Young và Choi Jong Hoon (phải) là thành viên của nhóm chat tình dục tai tiếng

Ảnh: Allkpop

Allkpop ngày 25.9 cho hay, ngoài mức án phạt quá nhẹ, nguyên nhân khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ chính là việc Choi Jong Hoon không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo luật pháp Hàn Quốc, những người bị kết án hơn 1 năm 6 tháng tù sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự vì thời gian ngồi tù được tính vào lao động thời chiến.
Vì vậy, nhiều cư dân mạng cảm thấy bất bình khi cho rằng Choi Jong Hoon không cần phải phục vụ trong quân đội sau khi hết hạn tù. Trên Naver, khán giả để lại bình luận: "Choi Jong Hoon được miễn một năm rưỡi nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, trên thực tế, anh ta chỉ ngồi tù một năm mà thôi", "Anh ta sẽ ngồi tù hai năm rưỡi thay vì phục vụ một năm rưỡi trong quân đội. Anh ta thực sự không mất mát gì cả", "Anh ta đáng lẽ nên nhận án chung thân vì đã hủy hoại cuộc đời của biết bao người"...
Choi Jong Hoon sinh ngày 7.3.1990, là cựu nhạc sĩ và diễn viên Hàn Quốc. Anh từng là trưởng nhóm, đảm nhận vị trí chơi guita và keyboard của nhóm nhạc FT Island ra mắt năm 2007. Tháng 3.2019, Choi Jong Hoon vướng vào bê bối nhóm chat tình dục, gây chấn động làng giải trí Hàn Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.