Khám phá thế giới ngàn hoa trong tranh của họa sĩ Đinh Thanh Vân

13/11/2018 14:08 GMT+7

Trong giới hội họa, nhắc đến hoa không thể không nói đến những tác phẩm của nữ họa sĩ Đinh Thanh Vân.

Ngắm nhìn những bức tranh của họa sĩ Đinh Thanh Vân, có thể cảm nhận rõ về tình yêu mà chị dành cho thiên nhiên. Đó là một khoảng trời đầy sắc hoa tím, là những mảnh màu xanh của khu rừng tràn đầy nhựa sống. Hoa trong tranh của nữ họa sĩ này không chỉ sống động, tươi sáng mà còn thể hiện sức sống mãnh liệt. 

Họa sĩ Đinh Thanh Vân tốt nghiệp xuất sắc ngành sơn mài của Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội nhưng chị lại chinh phục chất liệu sơn dầu. Nữ họa sĩ đến từ Hà thành cho biết niềm đam mê hội họa của chị được nung nấu từ ngày còn bé bởi: “Trong một gia đình có hai người anh trai làm nghệ thuật nên tôi được thở trong bầu không khí ấy và hội họa đã thấm vào máu vào thịt của tôi”. 

Không nói nhiều về thế giới hoa của mình, họa sĩ Đinh Thanh Vân cho biết: “Tôi vẫn thường lưu lại những dòng cảm xúc mà người thưởng lãm cảm nhận khi ngắm tranh của tôi. Qua những dòng cảm xúc ấy tôi nghĩ có lẽ tranh của mình đã chạm đến trái tim họ, nên họ viết có cảm xúc và tôi đã lưu lại. Tôi nhớ có một người tên Trần Đức - K24 MTCN viết rằng: Choáng! Chiều đông, hai cha con tôi dạo bước lạc vào một biển hoa tại triển lãm tranh Vân hoa ở 16 Ngô Quyền. Đã lâu tôi mới được thực sự rung động trước tác phẩm từ sự ngỡ ngàng đến sung sướng. Tôi như nằm giữa biển hoa thưởng thức cái bồng bềnh của trời đất, nghe tiếng chim hót, ngắm nhìn đàn bướm tung tăng, pha chút hờn ghen trước năng lực sáng tác và nội lực dồi dào của chị truyền vào tác phẩm. Có lẽ tôi không cảm ơn tác giả mà tôi chờ những cơn choáng tiếp theo”. 

Sau thành công của triển lãm Vân hoa 5 ở Nhà triển lãm Mỹ thuật (Hà Nội), nữ họa sĩ Đinh Thanh Vân sẽ mang đến TP.HCM trưng bày 76 bức tranh sơn dầu vẽ về các loài hoa. Triển lãm Vân hoa 6 diễn ra từ ngày 24.11 đến hết ngày 9.12 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.