Khám phá những địa danh nổi tiếng, những kỷ lục phi thường trong 'Guinness World Records 2022'

15/09/2021 19:02 GMT+7

Guinness World Records 2022 - hành trình khám phá những địa danh nổi tiếng và những kỷ lục phi thường sẽ được phát hành tại Việt Nam cùng thời điểm với thế giới vào 16.9.

Guinness World Records được phát hành thường niên, giới thiệu những kỷ lục phi thường được công nhận. Ấn phẩm Guinness World Records 2022 là sự kết hợp độc đáo của những nhân vật kiệt xuất, những động vật phi thường, những cỗ máy tân tiến nhất và những huyền thoại thể thao xuất chúng.

9 chương sách là 9 hành trình khám phá những kỷ lục phi thường của vũ trụ và tự nhiên, khám phá khả năng vượt qua mọi giới hạn của con người

Ảnh: P.N

Được hiệu chỉnh hình ảnh và cập nhật mới nhất, cuốn sách đưa độc giả vào cuộc hành trình khám phá mê đắm, qua 9 chương, từ các bảo tàng đến phòng trưng bày nghệ thuật, từ công viên đến những kỳ quan hùng vĩ.

Đôi tai chó dài nhất giành Kỷ lục Guinness Thế giới 2022

Trong chương về biểu tượng văn hóa đại chúng, ta bắt gặp những thương hiệu phim ảnh, games và các ngôi sao thành công nhất trên thế giới, đó là những kỷ lục liên quan đến trò chơi điện tử Fortnite, bộ truyện tranh Dragon Ball, các phần của bộ phim hoạt hình Toy Story… hay nhóm nhạc BTS với khả năng trình diễn phi thường và các bước nhảy, cũng như sự cống hiến của họ trong việc phá vỡ các kỷ lục âm nhạc.
Trước những thử thách cũng như tính bức thiết khi hành tinh của chúng ta đối mặt với biến đổi khí hậu, để tìm ra những biện pháp đã được áp dụng nhằm giảm tác hại đến môi trường, chương về những chiến binh bảo vệ môi trường cho người đọc khám phá thế giới chúng ta đang sống, và giới thiệu những chiến binh thầm lặng đang chiến đấu để giúp hành tinh.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới, vận chuyển quốc tế gặp nhiều khó khăn, việc Nhà Sách Phương Nam mang sách về Việt Nam, giới thiệu với độc giả Việt kịp thời với thời điểm sách được lần đầu tiên ra mắt ở nước ngoài là một nỗ lực rất lớn

Ảnh: P.N

Hay ở chương về những người truyền cảm hứng trẻ tuổi, ta sẽ gặp các bạn trẻ dưới 16 tuổi, đó là những doanh nhân và nghệ sĩ giải trí, những người trẻ đang tích cực đóng góp nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.
Trong chương về những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, có thể khám phá vô vàn điều kỳ thú mà thế giới tự nhiên ẩn chứa, từ những sinh vật thông minh nhất đến những loài thực vật chết chóc nhất.

Người đàn ông mạnh nhất nước Nga lập kỷ lục di chuyển vòng đu quay khổng lồ

Bên cạnh đó, giữa những chương sách, có những chuyến viếng thăm ảo (virtual visits) qua nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới, đó là bảo tàng Hàng không và Không gian Smithsonian (Mỹ), công viên Yellowstone (Mỹ), Bảo tàng Victoria và Albert (Anh), viện bảo tàng Louvre (Pháp), khám phá vườn thú độc đáo nhất với Sở Thú Australia, vườn thực vật hoàng gia Kew, lạc vào thế giới thần tiên thu nhỏ (Miniatur Wunderland) ở Đức… Đặc biệt hơn cả, người đọc còn có thể tận mắt thấy được khủng long “sống lại” với tính năng thực tế ảo tăng cường (AR) được kèm trong sách.
Như những ấn phẩm trước, Guinness World Records 2022 còn gợi ý cho người sở hữu những thử thách từ nghiêm túc đến điên rồ nhất để có thể thách thức bản thân mình, trong trường hợp mình muốn ghi tên mình trong những ấn phẩm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.