Khám phá chàng Bank khó ưa trong ‘Thiên tài bất hảo'

19/09/2017 09:12 GMT+7

Vai diễn anh chàng Bank mách lẻo, nguyên tắc trong Bad Genius ít nhiều đem đến cảm giác ức chế cho khán giả. Nhưng ngoài đời, nam diễn viên thủ vai nhân vật này lại khiến người ta xiêu lòng vì hình ảnh nhắng nhít của mình.

Dù chỉ mới công chiếu vài ngày nhưng Bad Genius (Thiên tài bất hảo) đã tạo nên một cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng những người yêu điện ảnh Việt. Lấy cảm hứng từ sự kiện bài thi quốc tế STIC bị lộ ở một số nước châu Á, đạo diễn Nattawut Poonpiriya đã sáng tạo nên câu chuyện về 4 cô cậu học sinh gồm Lynn - thần đồng toán học, Bank - mọt sách cần cù, Pat - công tử nhà giàu, học hành “í ẹ” và Grace - một cô tiểu thư chỉ được cái ngoại hình. Bộ tứ “khôn lỏi” này đã hợp sức cùng nhau biến trò gian lận thi cử thành một phi vụ làm ăn hái ra tiền "khuynh đảo" màn ảnh rộng.
Bên cạnh Chutimon Chuengcharoensukying trong vai Lynn rất được lòng khán giả vì lối diễn xuất tự nhiên, nhập vai hoàn hảo thì một nhân vật khác cũng được cư dân mạng ráo riết săn lùng mấy ngày qua chính là Chanon Santinatornkul, nam diễn viên đảm nhận vai Bank.
Chanon (trái) và Chutimon trở thành bộ đôi thiên tài ăn ý trong Bad Genius Ảnh: GDH
Bank của Chanon được khắc họa là một cậu học sinh sở hữu trí nhớ siêu việt, có thể đọc vanh vách dãy số Pi dài ngoằn ngoèo và luôn nằm trong danh sách học sinh nhận học bổng của trường nhờ chăm chỉ học tập. Tuy nhiên, Bank lại là một kẻ khó ưa vì quá… trung thực và hay mách lẻo. Chính vì “tật xấu” này của Bank mà Lynn cùng đồng bọn gặp không ít lao đao trong giờ kiểm tra.
Sau khi bị cuộc đời “tát” cho một vố đau điếng khiến cậu mất học bổng du học, Bank mới nhận ra việc trung thực của mình là vô nghĩa và nhận lời tham gia phi vụ lừa đảo cùng Lynn.
Nhân vật Bank được xây dựng để mang lại cho khán giả cảm giác vừa khó chịu, vừa buồn cười vì những hành động cảm tính. Dù đôi khi khiến người xem ức chế nhưng có thể nói tâm lý nhân vật Bank do Chanon thể hiện là một điểm sáng trong nội dung của Bad Genius.
Khác với vẻ mặt hay cau có trên phim, Chanon ngoài đời là một nam diễn viên rất hay cười. Dạo một vòng trên Instagram của anh chàng, không khó để bắt gặp những hình ảnh nhí nhảnh, vui tươi đời thường.
Chanon Santinatornkul sinh năm 1996. Dù đã là sinh viên của Đại học Mahidol (Thái Lan) nhưng ngoại hình của anh chàng không khác học sinh cấp 3 là mấy. Chanon sở hữu gương mặt đúng chuẩn Hàn Quốc mà các bạn gái mến mộ, mũi cao, da trắng và mắt một mí. Trên nhiều bức hình nam diễn viên đăng tải, rất nhiều bình luận cho rằng Chanon có nhiều đường nét giống nam diễn viên Lee Huyn Woo, một ngôi sao trẻ nổi tiếng xứ kim chi.
Nhiều fan cho rằng Chanon (trái) có gương mặt hao hao nam diễn viên Lee Huyn Woo của Hàn Quốc. Ảnh: Instagram NV, chụp màn hình Allkpop
"1001" biểu cảm "mặt xấu" được Chanon đăng tải lên Instagram gần 1 triệu người theo dõi Ảnh: Instagram NV
Những khoảnh khắc "đốn tim" của Chanon Ảnh: Instagram NV
Thân hình 6 múi của anh chàng Ảnh: Instagram NV
Tuy nhiên, ẩn sau khuôn mặt “búng ra sữa” ấy lại là thân hình 6 múi lực lưỡng. Chanon là một “con nghiện” tập gym. Trong một phỏng vấn năm 2015, anh chàng thừa nhận nếu có thời gian sẽ đến phòng tập 6 ngày/tuần để đốt cháy năng lượng và duy trì hình thể lý tưởng. Chiều cao 1,74m, đẹp trai, cơ thể rắn chắc - Chanon là hình mẫu lý tưởng của rất nhiều cô gái tuổi mới lớn.
Đời sống mạng xã hội của Chanon khá đơn giản, cũng “sống ảo”, “tự sướng” và giao tiếp với mọi người thông qua trang Instagram gần 1 triệu người theo dõi. Không chỉ chia sẻ những bức hình lung linh đúng chuẩn “soái ca”, anh còn không ngần ngại trưng ra “50 sắc thái” của khuôn mặt từ làm xấu, đói bụng, ngái ngủ và cả phát cuồng vì thần tượng. Những ai hâm mộ Chanon đều biết rằng anh rất yêu thích nữ ca sĩ, diễn viên YoonA của nhóm nhạc SNSD.
"Tôi có thể mua cả trăm gói mì chỉ để được nhìn thấy nụ cười này", Chanon nhắn gửi tới YoonA Ảnh: Instagram NV
Trong số 4 diễn viên cốt cán của Bad Genius, Chanon có lẽ là người có kinh nghiệm diễn xuất phong phú hơn cả. Tính đến nay, nam diễn viên 21 tuổi đã góp mặt vào khoảng hơn 10 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình, trong đó có cả sê-ri học đường ăn khách Hormones The Series (Tuổi nổi loạn). Dù tham gia vào tuyến vai phụ nhưng Chanon khiến nhiều khán giả ấn tượng nhờ vẻ xinh trai của mình. Đây cũng là tiền đề vững chắc giúp anh tự tin tham gia vào những dự án quan trọng sau này như Bang Rak Soi 9/1, I was born in the Reign of Rama IX: The Series. Hiện “chàng Bank” cũng đang thử sức với vai trò người mẫu và tham gia đóng quảng cáo.
Có thể nói sau Bad Genius, sự nghiệp của anh đang phất lên như "diều gặp gió". Dù không giành giải thưởng điện ảnh trong nước, quốc tế như bạn diễn Chutimon nhưng tên tuổi của Chanon hiện đang phủ sóng khắp mạng xã hội khu vực châu Á. Sự trẻ trung trong tuổi đời và tuổi nghề cùng lượng fan hùng hậu hoàn toàn là lợi thế của Chanon để cạnh tranh trong showbiz khắc nghiệt. Nhiều người hi vọng tài năng của anh sẽ sớm được các đạo diễn khai phá và một ngày nào đấy khán giả sẽ lại thấy nam diễn viên “tung hoành” trên màn ảnh rộng với một vai diễn đạt đến độ “chín muồi” trong diễn xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.