Khải 'sở khanh' trong 'Người phán xử': 'Trong phim tôi sợ vợ, ngoài đời vợ sợ tôi'

25/06/2017 15:39 GMT+7

Trong phim Người phán xử , ngoài những cảnh đánh đấm, bắn nhau, vẫn có một nhân vật để lại ấn tượng cho người xem với những câu thoại vô cùng 'bá đạo', đó chính là Khải 'sở khanh' do diễn viên Anh Đức thủ vai.

* Chào Anh Đức! Cảm giác của anh như thế nào khi vào vai Khải “sở khanh” trong Người phán xử?
- Diễn viên Anh Đức: Đây là một vai hài. Nên khi nhận được lời mời tham gia diễn xuất, tôi cảm thấy vui vì từ trước đến nay sở trường diễn của tôi là những vai hài hước. Khi đọc kịch bản, với nội dung thể loại hình sự, tâm lý, thì vai Khải “sở khanh” có tuyến hài riêng tách biệt, có đất riêng để tôi thể hiện mà không sợ “đụng hàng” với các tuyến khác. Phần lớn trong phim là những cảnh đánh đấm, máu me…, thì vai của mình đã làm dung hòa mọi thứ.
Vợ chồng diễn viên Anh Đức
* Anh xuất hiện cùng lúc trong hai bộ phim truyền hình được xem là “hot” nhất hiện nay, là Người phán xửSống chung với mẹ chồng. Anh thích vai diễn trong phim nào hơn?
- Tôi thích vai Khải “sở khanh” hơn. Bởi vai này sinh động hơn, có nhiều đất diễn hơn. Có nhiều điểm của nhân vật phù hợp với sở trường của tôi. Tôi đã tham gia đóng phim ảnh cũng hơn chục năm nay, nhưng đến khi tham gia phim Người phán xử thì mới biết cảm giác nổi tiếng là như thế nào. Trên Facebook, tôi nhận vô số tin nhắn hỏi thăm, khen ngợi, rồi kết bạn, theo dõi… Có thể khẳng định đến thời điểm này, Khải “sở khanh” chính là vai diễn để đời của tôi.
* Những lời thoại “bá đạo” khiến người xem cười rung bụng trong phim là trong kịch bản hay là do anh “tự chế” ra?
- Có những câu thuộc về kịch bản. Nhưng cũng có những lời do tôi và đạo diễn cùng bàn bạc, thêm thắt vào để hay hơn, gây cười nhiều hơn. Thật ra khi tham gia phim, đạo diễn có bảo với tôi là đã nhắm tôi vào vai này rất phù hợp. Vì thế khuyên tôi cứ diễn bình thường, tự nhiên chứ đừng cố gồng để diễn một cách thái quá. Tôi có sở trường về diễn hài, nên thật sự là trong phim “tôi diễn như không diễn”, không hề cố diễn một tí nào cả.
Anh Đức vào vai Khải “sở khanh” trong phim Người phán xử
* Trong phim, thấy Khải “sở khanh” quá đỗi… sở khanh, thế ngoài đời Khải “sở khanh” là người như thế nào?
- Ồ, ngoài đời không hề sở khanh một xíu nào đâu nhé. Mình là một người chung thủy. Thật đấy (cười)!
* Vậy ngoài đời anh có hài hước giống như trong phim không?
- Những người bạn thân thiết thì nhận xét mình cũng vui vẻ, hài hước, hay chọc cười người khác. Nhưng với những ai mới tiếp xúc thì mình cũng thấy ngại, hơi e dè và nhút nhát.
* Trong phim có nhiều đoạn cảnh nóng giữa anh và Phan Hương (diễn viên Thanh Hương đóng - NV), khi xem những đoạn này, vợ anh có nói gì không?
- Trước khi quay là tôi đã "báo cáo" vợ ngay lập tức, để lỡ cô ấy xem được thì cũng không phải sốc. Rồi khi phim chiếu, hai vợ chồng cùng xem, tới cảnh đó, vợ cũng lườm lườm, nguýt nguýt, cũng nóng mặt. Nhưng sốc hay lườm nguýt thế thôi nhưng vợ cũng hiểu đặc thù công việc diễn viên.
* Theo anh kể, hóa ra ngoài đời anh cũng sợ vợ hệt như trong phim ư?
Không đâu, ngoài đời vợ hơi sợ tôi. Bởi tôi có một chút nghiêm khắc, nói đúng ra là hơi gia trưởng một tí, đối lập với trong phim hoàn toàn. Còn vợ tôi rất hiền. Chính cái hiền ấy khiến tôi mê như điếu đổ đấy. Vợ hiện là giáo viên dạy nhạc. Cả hai bén duyên cùng nhau từ hồi còn học ở Nhạc viện, tới nay cũng ngót nghét 15 năm. Vợ chồng tôi hiện đã có hai con, bé trai lên lớp 2, còn bé gái đã được 7 tháng tuổi.
Khải “sở khanh” ngoài đời là người bố rất yêu thương con
* Sau khi phim Người phán xử phát sóng, cuộc sống của anh có nhiều thay đổi không?
- Tôi cũng bất ngờ vì khi phim phát sóng lại được mọi người yêu mến rất nhiều. Ra đường nhiều người nhận ra hơn. Còn bạn bè thì thường xuyên “a lô” trêu chọc bằng những tình huống liên quan đến bộ phim. Giả dụ như: “Mẹ mới bị tai nạn, bố mới bị bại liệt từ hôm qua à?”, “đã tìm thấy sổ hộ khẩu chưa?”… Còn khi đến trường, sinh viên cũng dành nhiều lời khen cho mình, nói là “thầy diễn hay”, “vai diễn của thầy gây hài quá”. Nghe vậy cũng cảm thấy vui vui và ấm lòng.
* Anh vừa nhắc đến “thầy”. Hóa ra anh còn có công việc khác ngoài diễn viên?
- Đúng là vậy. Hiện tại mình giảng dạy tại Trường đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Trước đây mình cũng chẳng học diễn viên đâu. Hồi còn là học sinh, mình thích làm diễn viên lắm. Cũng đăng ký thi Sân khấu điện ảnh nhưng không đi thi vì nhát quá, sợ không đậu. Để rồi sau đó trở thành sinh viên của Nhạc viện, đi theo hướng mà bố mẹ định hướng. Nhưng rồi mình mê diễn quá, đến khi tham gia một chương trình Gala do VFC phối hợp sản xuất, tôi được gặp đạo diễn Đỗ Thanh Hải, và rồi chạm ngõ giấc mơ diễn xuất từ đó.
* Cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.