Khai quật mộ trái phép rồi tự nhận là Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Lê Tân
Lê Tân
07/01/2020 19:55 GMT+7

Một người đàn ông ở Hải Phòng tự ý khai quật mộ trái phép rồi xưng là Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm để đòi gặp cơ quan chức năng.

Ngày 7.1, UBND thành phố Hải Phòng đã thông tin việc người dân khai quật mộ trái phép tại thôn 8, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.
Theo đó, vào 0 giờ 30 ngày 26.12.2019, ông Đỗ Văn Thạc (ngụ xã Hòa Bình) và ông Đỗ Quang Định (42 tuổi, ngụ ngõ 239 đường Lê Lợi, thành phố Hải Phòng, là anh họ ông Thạc) tự ý thuê máy xúc để khai quật phần đất đầu tuyến đường nội đồng hôn 8, xã Hòa Bình (khu vực được xác nhận là khu nghĩa địa cũ của thôn). Sau khi dùng máy xúc đào khoảng 15 m3 đất, người dân đã phát hiện 2 quan tài gỗ.
Sau đó, ông Đỗ Quang Định tự xưng là Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và yêu cầu gặp chính quyền xã Hòa Bình và Ban Quản lý di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo).
Một số người dân thấy vậy đã quay video, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội facebook với thông tin là đã tìm thấy mộ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Biết tin, nhiều người dân hiếu kỳ đã tìm đến nơi anh em ông Định khai quật mộ, gây mất trật tự.
Sau khi biết tin, chính quyền xã Hòa Bình đã đến gặp gỡ những người khai quật mộ trái phép. Đến 16 giờ ngày 26.12.2019, sau khi được chính quyền vận động, giải thích ông Đỗ Văn Thạc và ông Đỗ Quang Định đã đồng ý để UBND xã Hòa Bình san lấp khu mộ đã khai quật. Người dân hiếu kỳ cũng tự động giải tán.
Trước vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Vĩnh Bảo tăng cường công tác quản lý, cung cấp thông tin, bảo đảm khách quan, chính xác, tránh gây hoang mang, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng giao UBND huyện Vĩnh Bảo tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng, chỉ đạo UBND xã Hòa Bình và các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không tự ý đào bới mồ mả, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.