Khai mạc trọng thể Đại lễ Phật đản LHQ - Vesak 2014

09/05/2014 03:25 GMT+7

Sáng 8.5, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - Vesak 2014 khai mạc trọng thể tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình. Dự lễ khai mạc có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và nhiều cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương.

Thủ tướng Sri Lanka Jayaratne, đại sứ, hoàng gia một số nước và trên 1.000 đại biểu là lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các giáo sư, tiến sĩ, học giả, nhà nghiên cứu Phật học cũng như các phật tử hành trì thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ 95 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham dự đại lễ; ngoài ra còn có trên 10.000 tăng ni, phật tử và nhân dân trong nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam chủ trương bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, sẵn sàng tiếp thu, đón nhận tinh hoa văn hóa của nhân loại. Việt Nam luôn tôn trọng các giá trị cao đẹp được xây dựng, hun đúc qua hàng ngàn năm của các tôn giáo, trong đó có đạo Phật, nhất là đạo đức tôn giáo hướng con người tới chân, thiện, mỹ, đề cao con người, đề cao đạo đức, nhân cách con người.

TTXVN

>> Đã sẵn sàng cho Đại lễ Vesak 2014
>> Công bố chương trình Tuần lễ Phật đản (Vesak)
>> Lần thứ hai Việt Nam đăng cai Đại lễ Vesak

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.