Khai mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế 2015

01/12/2015 19:59 GMT+7

Sáng 1.12, tại Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc (Q.9, TP.HCM), Trại sáng tác điêu khắc quốc tế 2015 do Bộ VH-TT-DL và UBND TP.HCM tổ chức chính thức khai mạc (diễn ra đến ngày 17.12).

Sáng 1.12, tại Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc (Q.9, TP.HCM), Trại sáng tác điêu khắc quốc tế 2015 do Bộ VH-TT-DL và UBND TP.HCM tổ chức chính thức khai mạc (diễn ra đến ngày 17.12).

Các điêu khắc gia đang từng bước hoàn thiện những tác phẩm để trưng bàyCác điêu khắc gia đang từng bước hoàn thiện những tác phẩm để trưng bày
Đến dự có ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL; ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cùng nhiều khách mời trong và ngoài nước.
Với chủ đề sáng tác và không gian chế tác rộng mở, Trại sáng tác điêu khắc quốc tế 2015 thu hút sự tham gia của hơn 120 tác giả trong và ngoài nước, trong đó có 27 tác giả đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Nhật, Nga, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Áo, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Slovenia, Bỉ, Thụy Sĩ…
Từ 204 phác thảo tác phẩm, gồm nhiều đề tài, thể loại và phong cách nghệ thuật, Hội đồng Nghệ thuật TP.HCM đã chọn ra 50 phác thảo xuất sắc nhất để mời tham dự.
Trong thời gian tổ chức trại, nhân dân TP.HCM, khách du lịch, sinh viên, học sinh, đặc biệt là những sinh viên ngành điêu khắc, mỹ thuật, hội họa… có dịp tham quan tìm hiểu, tiếp cận, trao đổi với các nhà điêu khắc, quan sát, cảm nhận trọn vẹn tiến trình hình thành một tác phẩm điêu khắc từ những chất liệu thô trong thiên nhiên, dần dần hình thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh.
Ông Hứa Ngọc Thuận khẳng định: “Những tác phẩm đoạt giải tại Trại sáng tác điêu khắc quốc tế lần này sẽ được chọn trưng bày ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016 và tại Công viên dọc bờ sông Sài Gòn để người dân thưởng lãm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.