Khai mạc 'Ngày hội bánh dân gian Nam bộ năm 2021' ở Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
20/04/2021 18:30 GMT+7

“Ngày hội bánh dân gian Nam bộ năm 2021” ở Cà Mau xuất hiện nhiều loại bánh dân gian được chế biến với hình thức đẹp, thể hiện đặc trưng của địa phương, vùng, miền.

Sáng 20.4, tại Cà Mau diễn ra “Ngày hội bánh dân gian Nam bộ năm 2021” với sự tham gia của 20 đơn vị thuộc các cơ quan, doanh nghiệp và nghệ nhân làm bánh dân gian các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và các huyện, TP.Cà Mau.

Nghệ nhân tham dự Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2021 gói bánh tét

Ảnh: Gia Bách

Chuỗi hoạt động ngày hội diễn ra từ 20.4 - 25.4 gồm: trình diễn bánh dân gian và ẩm thực đường phố; giới thiệu, mua bán sản phẩm truyền thống của các tỉnh, thành phố và hàng hóa đặc sản địa phương; tổ chức hội thi bánh dân gian, văn nghệ... Đặc biệt có việc tổ chức dâng 9 mâm bánh dân gian nhân dịp Lễ giỗ Quốc tổ tại Đền Hùng (H.Thới Bình, Cà Mau).
Bánh dân gian là loại bánh xuất xứ từ cộng đồng, có tính truyền thống. Trong quá trình phát triển, có thể được biến tấu, làm mới song phải phù hợp với văn hóa ẩm thực của người dân. Cụ thể, nguyên liệu làm bánh là những thực phẩm, ngũ cốc, rau, củ, quả... đảm bảo có nguồn gốc và an toàn vệ sinh thực phẩm, với phương châm tiết kiệm và sáng tạo trong sử dụng nguyên liệu. Các loại bánh dân gian được chế biến với hình thức đẹp, thể hiện đặc trưng của địa phương, vùng, miền.
 Một số hình ảnh tại “Ngày hội bánh dân gian Nam bộ năm 2021” trong ngày khai mạc ở Cà Mau:

Đại diện H.Đầm Dơi tham gia lễ hội

Ảnh: Gia Bách

Bánh chuối hấp

Ảnh: Gia Bách

Món bánh xèo đặc trưng của người dân Nam bộ

Ảnh: Gia Bách

Đổ bánh khọt

Ảnh: Gia Bách

Mâm bánh khoai mì nướng, bánh phồng

Ảnh: Gia Bách

Bánh xôi vị

Ảnh: Gia Bách

  

Bánh phu thê

Ảnh: Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.