Khai mạc liên hoan phim tài liệu châu Âu

11/06/2017 15:03 GMT+7

Từ ngày 9-18.6 tại Trường đại học Hoa Sen diễn ra liên hoan phim (LHP) tài liệu châu Âu lần thứ 8, quy tụ 20 bộ phim tài liệu trong nước và quốc tế.

LHP tài liệu châu Âu lần thứ 8 là sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu), nhằm lan tỏa văn hóa và góc nhìn của Việt Nam cũng như thế giới qua lăng kính điện ảnh, nhất là ở thể loại điện ảnh chưa mấy được chú ý - phim tài liệu.
Tại lễ khai mạc, bà Morgane Hebert, đại diện Viện Pháp tại TP.HCM, phát biểu: “Đây là một liên hoan phim thú vị, khá nhiều vấn đề nóng được đề cập tới. Hôm nay chúng ta bàn về việc bảo tồn thiên nhiên, những ngày sau đó có thể là phim về âm nhạc, phim về quyền của cộng đồng LGBT...”.
Hai bộ phim đầu tiên mở màn LHP là Dấu ấn Sa Huỳnh (Việt Nam) và Rừng xanh kỳ diệu (Pháp) đề cập đến vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu, cũng như truyền tải thông điệp gìn giữ vẻ đẹp thiên nhiên tại các vùng nhiệt đới.
Trong suốt 10 ngày diễn ra LHP tại Hà Nội và TP.HCM, khán giả sẽ được thưởng thức song hành một phim tài liệu Việt Nam và một phim tài liệu quốc tế vào mỗi tối. Phim của Việt Nam là những tác phẩm giành giải cao do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và một số phim đến từ các đài truyền hình của Việt Nam.
Phim quốc tế có một số phim đã giành được giải thưởng cao như giải Oscar, giải César, Berlin..., với sự góp mặt của đại diện 10 nước gồm Áo, Anh, Đức, Đan Mạch, Israel, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Bỉ.
Bên cạnh việc trình chiếu các phim tài liệu, sự kiện cũng tạo sân chơi cho 11 tác phẩm phim độc lập của các đạo diễn trẻ được chiếu riêng trong khuôn khổ LHP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.