Khắc phục khẩn cấp Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM

24/09/2020 06:36 GMT+7

Ngày 23.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan giao Sở Xây dựng phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao cùng các đơn vị liên quan yêu cầu chủ đầu tư dự án khu tứ giác Bến Thành (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) khắc phục khẩn cấp theo nguyên trạng đối với hạng mục tường rào, cửa cổng và nền khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM theo quy trình tu sửa cấp thiết.

Đồng thời, liên hệ với đơn vị có chức năng kiểm định chất lượng công trình thực hiện việc kiểm định, đánh giá chất lượng công trình 3 khối nhà và nhà bảo vệ di tích Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM để có giải pháp xử lý, khắc phục triệt để các hạng mục bị nứt, lún và bong tróc.

Lối đi lên khu nhà chính của Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM bị nứt

Ảnh: Quỳnh Trân

Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật năm 2012. Trong quá trình xây dựng cao ốc tứ giác Bến Thành (do Công ty TNHH Saigon Glory làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP xây dựng Coteccons), cạnh bảo tàng, khiến một số hạng mục của bảo tàng bị hư hỏng, phù điêu “cá hóa long” ở khu vực tầng mái rớt xuống đất, tường rào trên mặt tiền đường Lê Thị Hồng Gấm bị nghiêng. Phía nhà thầu đưa ra phương án chống đỡ những vị trí có nguy cơ đổ sập, không đảm bảo an toàn cho người đi đường và người dân xung quanh nhưng đại diện Bảo tàng Mỹ thuật cho rằng phương án này chưa phù hợp và không thuộc thẩm quyền nên xin ý kiến cấp trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.