Keya Morgan phủ nhận chuyện ngược đãi 'trùm truyện tranh' của Marvel

09/06/2019 05:00 GMT+7

Quản lý cũ của cố nhà văn Stan Lee đã không nhận tội đối với các cáo buộc lạm dụng và trộm cắp tài sản từ ‘huyền thoại truyện tranh’ của hãng Marvel.

Keya Morgan, 43 tuổi, chính thức hầu tòa ở Los Angeles sau khi giới chức trách chuyển ông từ Arizona, nơi nghi phạm bị bắt vào tháng trước. Quản lý thân cận của cố tác giả Stan Lee bị buộc tội lạm dụng và là kẻ chủ mưu của các hành vi phạm pháp, bao gồm: trộm cấp, biển thủ, giam giữ người bất hợp pháp, bạo lực nghiêm trọng cùng một vài cáo buộc khác.
Cuộc điều tra tiến hành từ tháng 6.2018, khi cả hai vẫn còn hợp tác chặt chẽ với nhau trong công việc. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, nhà đồng sáng tạo Black Panther đã qua đời ở tuổi 95 trước khi vụ việc được sáng tỏ.
Theo AFP, đáp lại các cáo buộc, Alex Kessel, luật sư của Keya Morgan cho biết thân chủ của mình chưa bao giờ lạm dụng hoặc lợi dụng nhà văn xứ cờ hoa. Bản thân người quản lý này không chấp nhận cáo buộc được đưa ra từ phiên tòa.
Keya Morgan phủ nhận các cáo buộc tại tòa. Ảnh: Reuters
Keya Morgan phủ nhận các cáo buộc tại tòa Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, các công tố viên của hạt Los Angeles cho rằng chính Keya Morgan đã tìm cách lợi dụng sự giàu có và sức ảnh hưởng của nghệ sĩ Stan Lee để thực hiện những hành động có mục đích bất chính. Phía này cũng đưa ra bằng chứng người quản lý của “ông trùm truyện tranh” Marvel đã bỏ túi hơn 262.000 USD từ việc sử dụng chữ ký của nhà văn để trục lợi.
Ngoài ra, người quản lý 37 tuổi còn đưa ông chủ của mình đến một chung cư ở Beverly Hill vào tháng 6.2018. Tại đây, Keya Morgan đã kiểm soát nghiêm ngặt mọi hoạt động của nhà văn. Bên cạnh đó, Joan, con gái của cố tác giả còn tiết lộ Keya Morgan đã thao túng bố mình bằng việc cắt liên lạc giữa ông với gia đình, bạn bè cũng như kiểm soát chặt chẽ tiền bạc, các hợp đồng kinh doanh. Trước cáo buộc của con gái “ông vua truyện tranh”, giới chức trách đã ban hành lệnh cấm người quản lý trong việc liên lạc và tiếp xúc với Stan Lee.
Stan Lee được biết đến với vai trò đồng sáng tạo các nhân vật siêu anh hùng của hãng Marvel. Ảnh: Marvel
Stan Lee được biết đến với vai trò đồng sáng tạo các nhân vật siêu anh hùng của hãng Marvel Ảnh: Marvel
Mới đây, thẩm phán Tòa án Tối cao Los Angeles, ông Francis Bennett, đã mở phiên điều trần để xác định nguồn tiền thất thoát của cố tác giả có liên quan như thế nào đến Keya Morgan.
Stan Lee là người đồng sáng tạo ra các nhân vật truyện tranh nổi tiếng như Người Nhện, Hulk, nhóm Fantastic Four, Người Sắt, Thor, X-men… Công sức của ông đã góp phần tạo ra một vũ trụ điện ảnh các siêu hành hùng đặc trưng của hãng Marvel. Ngoài ra, chính nhà văn là một trong những người đưa hãng phim này từ một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn đa phương tiện khổng lồ. Sau khi nghỉ hưu vào năm 1990, ông trở thành người đại diện của công ty và thường xuyên xuất hiện với tư cách là diễn viên khách mời trong hầu hết các bộ phim điện ảnh của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.