Kết thúc bầu chọn giải Oscar 2013

20/02/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Cuộc bỏ phiếu chọn ra những cái tên chiến thắng giải Oscar lần thứ 85 đã chính thức khép lại vào sáng nay 20.2. Trước đó, các hãng phim lớn của Hollywood đã bỏ ra những khoản tiền không nhỏ cho việc "vận động hành lang".

(TNO) Cuộc bỏ phiếu chọn ra những cái tên chiến thắng giải Oscar lần thứ 85 đã chính thức khép lại vào sáng nay 20.2. Trước đó, các hãng phim lớn của Hollywood đã bỏ ra những khoản tiền không nhỏ cho việc "vận động hành lang".

Theo Reuters, hơn 5.800 thành viên của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã được mời bỏ phiếu chọn ra nhân vật/bộ phim giành chiến thắng ở 24 hạng mục của giải Oscar năm nay.

Cuộc bầu chọn bắt đầu từ ngày 8.2 và kết thúc vào sáng nay 20.2. Kết quả sẽ được Công ty kế toán kiểm toán Pricewaterhouse Coopers tổng kết và đưa vào những phong bì được niêm phong cho đến khi công bố tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 24.2 tại Los Angeles (Mỹ).


Phim về tổng thống Mỹ Lincoln của Steven Spielberg dẫn đầu đề cử Oscar năm nay - Ảnh: Reuters

Trang Los Angeles Time ước tính hãng Warner Bros (phim Argo) và hãng Walt Disney (phim Lincoln) đã chi khoảng 10 triệu USD cho chiến dịch tranh giải Oscar lần này.

Cả hai bộ phim này đã giành nhiều giải tiền Oscar quan trọng và đang so kè quyết liệt ở hạng mục Phim hay nhất.

Chuyện "vận động hành lang" trước thềm trao giải Oscar cũng không có gì lạ tại Hollywood. Hàng loạt chiến dịch quảng bá đã được tung ra nhằm gây chú cho các thành viên trong Viện hàn lâm.

Năm nay, giải Oscar đánh dấu sự thay đổi quan trọng khi chuyển từ hình thức phiếu bầu thông thường sang bầu chọn trực tuyến. Điều này nhằm mang đến sự thuận tiện cho các thành viên ở xa.

Theo ban tổ chức, hơn một nửa số thành viên của Viện hàn lâm đã bầu chọn theo hình thức mới mẻ này. Tuy nhiên, không ít thành viên, đặc biệt là những người lớn tuổi, đã gặp nhiều rắc rối với việc bầu chọn qua mạng như không đăng nhập được, quên mật khẩu...

Tại mùa giải Oscar năm nay, phim về tổng thống Mỹ Lincoln của Steven Spielberg dẫn đầu với 12 đề cử. Theo sau là Life of Pi với 11 đề cử. Kế đó là Les MiserablesSilver Linings Playbook với 8 đề cử và bộ phim Argo giành được 7 đề cử.

Ngát Ngọc

>> Đề cử Oscar đến VN
>> Zero Dark Thirty" và "Argo" thắng lớn giải tiền Oscar
>> Khán giả châu Á thờ ơ với phim đề cử Oscar
>> 85 tuổi được đề cử Oscar
>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Phim của đạo diễn gốc Việt được đề cử giải Oscar
>> Những cú sốc Oscar
>> 12 đề cử Oscar cho phim lịch sử
>> Điểm danh các ứng viên giải Phim hay nhất tại Oscar 2013
>> “Sao” nói gì khi được đề cử Oscar?
>> Phim của đạo diễn gốc Việt tranh giải tại Oscar 2013
>> Phim về tổng thống Lincoln dẫn đầu đề cử Oscar 2013
>> Oscar vinh danh loạt phim James Bond

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.