Kết nối văn hóa Pháp - Việt qua ẩm thực trên Mâm Nhà

Nguyên Vân
Nguyên Vân
29/09/2020 06:14 GMT+7

Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD phối hợp sản xuất series ẩm thực Bon Appetit - Khám phá tinh hoa ẩm thực Pháp phát trên kênh ẩm thực online Mâm Nhà - Food Club, do đầu bếp 5 sao Alain Nguyễn thực hiện.

Alain Nguyễn là một đầu bếp tài năng được đào tạo tại Pháp với nhiều kinh nghiệm nấu ăn trong các nhà hàng - khách sạn cao cấp ở Paris. Năm 2006, anh quyết định về Việt Nam, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp và được biết đến nhiều sau khi làm giám khảo khách mời của Vua đầu bếp, giám khảo chính của Vua đầu bếp nhí. “Tôi muốn mang đến cách nhìn khác về ẩm thực Pháp - nơi tôi đã được học và làm việc với rất nhiều kỷ niệm khó quên, thông qua những món ăn của mình tại Mâm Nhà để thấy rằng ai cũng có thể nấu được các món Pháp thật ngon và hấp dẫn cho những người thân yêu trong căn bếp của mình”, anh nói.
Ông Frédéric Alliod, Tùy viên nghe nhìn của Viện Pháp tại Việt Nam, cho biết: “Một trong những sứ mệnh chính của Viện Pháp tại Việt Nam là làm cầu nối giữa hai nền văn hóa. Vì vậy, tôi bị thu hút bởi đề nghị của kênh Mâm Nhà - Food Club. Tôi xem loạt video về ẩm thực Pháp này như một lời mời gọi du hành qua các giác quan và hy vọng rằng công chúng Việt Nam sẽ cùng khám phá một phần văn hóa và các bí quyết của chúng tôi, qua tài năng của đầu bếp Alain Nguyễn, người được đào tạo với những đầu bếp lớn nhất ở Pháp”. Chương trình phát vào 20 giờ thứ bảy hằng tuần qua kênh ẩm thực online Mâm Nhà - Food Club trên các nền tảng Facebook, YouTube, TikTok và các kênh xem phim theo yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.