Kết hợp quan họ cùng beat-boxing và tứ tấu dàn dây

Ngọc An
Ngọc An
27/01/2018 07:24 GMT+7

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang ( ảnh ) vừa cho ra mắt album Nam nhi , kết hợp hát giao duyên quan họ Bắc Ninh, âm nhạc dân gian miền núi phía bắc cùng tứ tấu dàn dây và nghệ thuật beat-boxing của phương Tây.

Album Nam nhi gồm 10 ca khúc. Trong đó, Ngô Hồng Quang đã thử nghiệm, sáng tạo với quan họ qua việc không tuân theo lối hát nguyên gốc, mà kết hợp với sự truyền cảm hứng của các nhạc cụ và nghệ thuật phương Tây, trong khi vẫn thực hiện nghiêm cẩn những lề lối trong lời ca quan họ đặc trưng. Anh mong muốn những sản phẩm âm nhạc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa Đông và Tây tiếp cận được với lứa công chúng trẻ và đưa khán giả nước ngoài đến với âm nhạc dân tộc của VN.
Ngô Hồng Quang tốt nghiệp thạc sĩ tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Hà Lan. Hiện anh đang sinh sống và hoạt động âm nhạc tại châu Âu. Sau Nam nhi, nghệ sĩ sẽ thực hiện dự án kết hợp chất liệu âm nhạc dân tộc trên lời thơ của Phan Lê Hà (GS tại Trường ĐH Honolulu, Hawaii, Mỹ), dự định ra mắt vào giữa năm 2018.
Tiếp đó, anh sẽ ra mắt album âm nhạc dân tộc VN cùng những sáng tác mới của mình, thực hiện cùng 2 nghệ sĩ người Senegal và Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.