Kết hợp biểu tượng garuda và chim Lạc đoạt giải logo quan hệ Việt Nam - Indonesia

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
14/08/2020 06:18 GMT+7

Ngày 13.8, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta công bố logo đoạt giải của cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Indonesia và Việt Nam (30.12.1955 - 30.12.2020).

Theo đó, logo của ông Trần Hoài Đức (Việt Nam) được chọn là logo chiến thắng sau khi vượt qua 772 bài thi từ hai nước. Người chiến thắng nhận được giải thưởng 500 USD.
Theo ban tổ chức, logo đoạt giải đáp ứng các tiêu chí và có triết lý sâu sắc. Logo mô tả sự kết hợp hai loài chim huyền thoại là garuda của Indonesia và chim Lạc của Việt Nam, biểu tượng cho khát vọng hòa bình và thịnh vượng của hai dân tộc. Con số 65 được cách điệu như đôi cánh bay bổng của hai chú chim, cùng nhau tiến về phía trước. Lá cờ Indonesia và Việt Nam cũng tượng trưng cho niềm hy vọng, sự nồng ấm nhiệt thành và lan tỏa năng lượng tích cực trong quan hệ giữa hai nước.
Logo này sẽ được cơ quan đại diện Indonesia tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta sử dụng cho lễ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và trong các sự kiện chính thức trong năm 2020. Ngoài logo đoạt giải cao nhất còn có 4 thiết kế logo đoạt giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 100 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.