'Kéo dài' tập phát sóng, 'Gạo nếp gạo tẻ' bị khán giả đòi tẩy chay

18/12/2018 17:40 GMT+7

Việc Gạo nếp gạo tẻ tăng lên tới 109 tập khiến nhiều khán giả than phiền. Một số ý kiến còn cho rằng khi phim sắp kết thúc, họ phải tải app mới được xem song song trên truyền hình thay vì có thể xem trên YouTube như trước.

Trên các diễn đàn mạng, khán giả than thở phim kéo dài hơn 30 tập nhưng nội dung không có gì mới mẻ, quảng cáo chèn vào ngày càng nhiều, gây cảm giác khó chịu. Nhiều cư dân mạng so sánh những phim truyền hình Việt Nam ăn khách trước như Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Quỳnh búp bê dù ăn khách nhưng không thay đổi thời lượng phát sóng như Gạo nếp gạo tẻ.
"Phim ban đầu nói 70 tập, ăn khách quá nên lên tới 109, nhưng phim dài hết hấp dẫn. Cứ như Cô dâu 8 tuổi phiên bản Việt", một cư dân mạng bình luận. Ý kiến khác cho rằng: "Không phải cứ xem free là không được nói năng gì. Thử không có những người xem free đấy thì bộ phim cũng lỗ banh chành thôi. Mình không phản đối việc quảng cáo nhiều, nhưng đỉnh điểm việc bắt tải app và thu phí thì là quá tham lam rồi". Chủ đề Gạo nếp gạo tẻ kéo dài tập, thu phí qua app nhận được các ý kiến trái chiều sôi nổi. Không ít các bình luận đòi tẩy chay không xem phim, kêu gọi không bình chọn giải Mai Vàng cho tác phẩm truyền hình này.
Hiện tại, phim đã đến tập 98, luôn nằm trong Top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Google Việt Nam hằng tuần, Top trending YouTube Việt Nam 2018 với hơn 800 triệu lượt xem Ảnh: NSX cung cấp
Liên hệ với NSND Hồng Vân, nữ diễn viên cho biết đúng ra phim đã đóng máy từ lâu, nhưng gần đây được nhà sản xuất "triệu hồi" để quay thêm vài tập cuối. "Tôi nghĩ nhà sản xuất cân nhắc để có happy ending cho các nhân vật. Chuyện quay thêm bổ sung không phải là hiếm với các dự án phim ảnh. Về vai diễn của tôi, việc kéo dài không ảnh hưởng đến nội dung, không làm nó lê thê. Cái này phải hỏi các nhân vật khác thử xem", NSND Hồng Vân cho biết.
Phía đơn vị sản xuất - DID TV xác nhận phim sẽ kết thúc với 109 tập. Nói về vấn đề này, đại diện nhà sản xuất chia sẻ: “Gạo nếp gạo tẻ vừa quay vừa phát. Trong quá trình đó, nhà sản xuất luôn luôn lắng nghe, theo dõi những ý kiến tương tác của khán giả dành cho bộ phim. Do đó, độ dài của phim phải được điều chỉnh liên tục cho phù hợp”.
Biên kịch - đạo diễn Hoàng Anh cho biết thêm: “Thực tế là làm phim có rất nhiều vấn đề chuyên môn, không thể đột nhiên thêm bớt nhân vật hoặc thay đổi cái kết ngay được. Cần phải có quá trình dẫn dắt câu chuyện, kết nối và sắp xếp một cách hợp lý nhất về tình tiết, tình cảm của các tuyến nhân vật. Sự thay đổi ở một tuyến nhân vật này sẽ dẫn đến sự thay đổi của rất nhiều tuyến nhân vật khác. Vì lẽ đó mà độ dài của bộ phim đã được điều chỉnh thành 109 tập và hi vọng là khán giả sẽ hài lòng với cái kết của bộ phim”.
Còn về việc phải tải app mới được xem lại phim, đơn vị sản xuất nói thêm ngoài việc phát song song với truyền hình trên ứng dụng VieON (hoàn toàn miễn phí), phim vẫn sẽ được phát trên YouTube HTV2 sau 3 ngày phát sóng trên truyền hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.