Kelly Marie Trần e ngại dùng mạng xã hội sau vụ bị miệt thị, tẩy chay

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
09/09/2018 20:03 GMT+7

Theo The Hollywood Reporter ngày 9.9, nữ diễn viên gốc Việt trong Star wars hiện vẫn không dám mở lại tài khoản cá nhân sau khi bị tấn công, miệt thị và xúc phạm trên mạng hồi tháng 6.2018.

Trong buổi quảng bá cho bộ phim sắp tới của mình là Sorry for your loss tại liên hoan phim Toronto 2018, nữ diễn viên Kelly Marie Trần đã có những chia sẻ nghiêm túc với tờ The Hollywood Reporter về những gì ngôi sao này đã trải qua trong vụ việc bị tấn công trên mạng xã hội. Theo đó, diễn viên phim Star wars: The last Jedi cho biết cô chưa có ý định mở lại các tài khoản mạng xã hội vì quá áp lực và mệt mỏi khi nhận được nhiều bình luận, thông điệp cay nghiệt, ác ý chỉ vì cô là một diễn viên gốc Á nhưng lại đóng vai quan trọng trong một phần của loat phim Chiến tranh giữa các vì sao.
“Tôi nghĩ chuyện gì cũng vậy, cái tốt và cái xấu luôn đi kèm với nhau. Hiện tôi không chắc rằng mình muốn sử dụng mạng xã hội”, nghệ sĩ sinh năm 1989 cho biết. Nói đến bài viết chia sẻ thẳng thắn, đanh thép về những trải nghiệm của bản thân khi lớn lên trong một xã hội luôn kỳ thị người da màu đăng trên tờ The New York Times tháng 8.2018, Kelly Marie Trần cho hay: “Tôi cảm thấy rằng mình cần phải viết một cái gì đó trung thực, những thứ xuất phát từ chính con người tôi”.
Kelly Marie Trần e ngại dùng mạng xã hội sau vụ bị miệt thị, tẩy chay1
Nữ diễn viên sinh năm 1989 sắp xuất hiện trong dự án phim mới chiếu trên Facebook Watch Ảnh: Getty Images
Cũng trong cuộc trò chuyện với The Hollywood Reporter, ngôi sao Hollywood gốc Việt đã dành thời gian để nói về bộ phim mới của mình, Sorry for your loss. Nữ diễn viên cho biết đây là dự án phim lớn nhất mà cô đảm nhận kể từ sau khi tham gia Star wars: The last Jedi. Sorry for your loss là bộ phim dài tập sẽ được chiếu trên Facebook Watch, một nền tảng xem video trực tuyến thuộc mạng xã hội Facebook. Kelly Marie Trần bộc bạch bản thân cô ý thức được rằng mình đang làm việc cho một “gã khổng lồ” trong thế giới của mạng xã hội trong khi chính cô lại vừa trốn chạy khỏi nơi này. Diễn viên 29 tuổi bộc bạch: “Tôi hy vọng rằng, những gì chúng tôi đang cống hiến trong dự án này sẽ được đón nhận một cách nghiêm túc từ cộng đồng mạng”.
Kelly Marie Trần là một trong số nhiều ngôi sao gần đây đã mạnh mẽ lên tiếng về việc bị miệt thị sắc tộc trên mạng xã hội. Những rắc rối của nữ diễn viên chủ yếu là từ những người hâm mộ Star wars. Nhóm công chúng này đã thất vọng với sự có mặt của cô trong bộ phim mà họ yêu thích. Trước cảnh đồng nghiệp bị fan cuồng của bộ phim tấn công dữ dội, các diễn viên của Star wars như John Boyega, Mark Hamill và một số ngôi sao khác đã lên tiếng ủng hộ Kelly Marie Trần. John Boyega từng tuyên bố với người hâm mộ của Chiến tranh giữa các vì sao: “Bạn không được gọi là một kẻ lịch sự trong khi cách tiếp cận, hành động của bạn lại quá thô lỗ. Ngay cả khi bạn đã trả tiền vé!”.
Tháng 8.2018, sau gần 2 tháng mất tích khỏi các tài khoản cá nhân, ngôi sao gốc Việt chính thức lên tiếng về vụ việc với bài viết dài đăng tải trên The New York Times. “Điều đáng sợ không phải là những lời nói miệt thị sắc tộc của họ, điều đáng sợ ở đây là tôi đang bắt đầu tin vào những lời nói đó. Tôi tin rằng tôi không thuộc về thế giới mà mình đang sống và bản thân chỉ là nhân vật phụ mờ nhạt trong cuộc sống hay những câu chuyện phiếm của họ”, ngôi sao sinh năm 1989 mở lời về những năm tháng sống trong thái độ miệt thị, ganh ghét của người khác. Cũng trong bài viết nổi tiếng này, Kelly Marie Trần tiết lộ cô có tên tiếng Việt là Loan và sẽ tiếp tục đấu tranh để đòi lại công bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.