Keanu Reeves sẵn lòng tham gia 'Ma trận' phần 3

22/02/2017 10:16 GMT+7

Sau thành công của John Wick: Chapter 2 , nam diễn viên gạo cội Keanu Reeves tỏ ý sẵn lòng muốn tham gia vào phần tiếp theo của The Matrix (Ma trận).

John Wick: Chapter 2 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Keanu Reeves ở độ tuổi ngũ tuần, mang đến cho khán giả những pha hành động vô cùng mãn nhãn và một lần nữa đưa anh trở lại vị thế ngôi sao hàng đầu của Hollywood.
Nam diễn viên có đời tư nhiều bất hạnh này dường như vẫn chẳng khác gì so với cách đây mười tám năm, khi cái tên Keanu Reeves lần đầu tiên được biết đến rộng rãi qua phần đầu tiên của The Matrix của anh em nhà Wachowski.
Thành công của loạt phim đã đưa Keanu Reeves từ một diễn viên không ai nhớ mặt trở thành ngôi sao hạng A, nhưng cũng từ đó đưa đến bao nhiêu chuyện sầu khổ diễn ra trong đời anh. Thậm chí, Keanu Reeves từng nói: “Mọi người cần được hạnh phúc. Tôi thì không!”. Điều đó khiến anh chọn lối sống ẩn dật, không ồn ào, đến nỗi các fan vẫn thường gọi vui anh là “Hollywood Outcast” (gã vô gia cư của Hollywood).
Việc Keanu Reeves trở lại với John Wick: Chapter 2 một lần nữa cho thấy sức hút của anh vẫn còn rất mạnh mẽ. Vẻ mặt lạnh băng, phong thái bất cần đã giúp Keanu Reeves thể hiện vô cùng thành công vai cựu sát thủ John Wick, làm người xem không khỏi nhớ đến nhân vật Neo, vai diễn đã mang đến cho anh danh tiếng.
Trả lời phỏng vấn với Yahoo! Movies, Keanu Reeves tỏ ý muốn tham gia vào vai Neo/Thomas A.Andersen lần nữa nếu phần kế tiếp của loạt phim The Matrix được bấm máy.
Dù thế, nam diễn viên cũng đặt ra vài điều kiện: “Anh em nhà Wachowski phải chỉ đạo bộ phim. Họ phải viết kịch bản và đạo diễn, sau đó cho chúng tôi xem. Nghe hơi kì quặc, nhưng sao lại không chứ? Con người cứ chết dần, nhưng những câu chuyện thì không. Nhân vật trong các câu chuyện không chết bao giờ”.
Trong phần hai The Matrix Revolutions ra mắt năm 2003, nhân vật chính Neo đã hi sinh để kết thúc cuộc chiến giữa con người và máy móc. Nhưng kết phim vốn dĩ rất mập mờ, thậm chí nhân vật Sati (do Tanveer K. Atwal thủ vai) còn đưa ra khả năng Neo sẽ hồi sinh, và mong được gặp anh vào một ngày nào đó.
Nhìn lại lịch sử điện ảnh, điều này không phải không thể. Chẳng phải Hollywood đã có rất nhiều những phần tiếp theo, những phim chuyển thể, những phim được làm lại từ các tác phẩm kinh điển đó sao? Chưa kể gần đây, trên Twitter của John Wick: Chapter 2 còn đăng một bức ảnh của bộ ba diễn viên The Martrix (Neo, Trinity, Morpheus, lần lượt do Keanu Reeves, Carrie-Anne Moss và Laurence Fishburne thủ vai) có mặt tại buổi ra mắt phim. Nhiều fan cho rằng nhà sản xuất đang muốn gửi gắm thông điệp nào đó, dù tất cả chỉ là suy đoán.
Keanu Reeves bên cạnh Carrie-Anne Moss và Laurence Fishburne trong buổi ra mắt John Wick: Chapter 2 Ảnh: AFP
Có thể trong tương lai, anh em nhà Wachowski sẽ đáp lại nguyện vọng này của Keanu Reeves. Hiện giờ, cả hai đang bận rộn với dự án phim truyền hình Sense8 chiếu trên Netflix, và đã không tham gia vào dự án điện ảnh nào kể từ bộ phim Jupiter Ascending ra mắt năm 2015.
Keanu Reeves, sau thành công với John Wick: Chapter 2, cũng đang chuẩn bị cho các dự án mới như Bill & Ted 3 hay Replicas, tất cả đều trong giai đoạn khởi quay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.