‘Kẻ trộm chó’: Phim điện ảnh lên án vấn nạn trộm chó tại Việt Nam

01/09/2017 21:24 GMT+7

Bộ phim được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện tuổi thơ của đạo diễn Ngụy Minh Khang. Đạo diễn trẻ tuổi mong muốn sản phẩm sẽ góp phần cảnh tỉnh và nâng cao tinh thần bảo vệ động vật, thú cưng của người Việt.

Đạo diễn Ngụy Minh Khang dành tình cảm rất nhiều cho động vật. Anh cho biết ngày bé từng nuôi một chú chó tên Phèn và tận mắt chứng kiến cảnh “cẩu tặc” kéo lê người bạn nhỏ của mình trên đường mặc nó gào thét, giẫy giụa. Nỗi đau mất đi chú chó mình yêu thương đã trở thành mất mát đi vào tiềm thức của Minh Khang. Từ đó anh quyết định khi có đủ lực và điều kiện sẽ thực hiện một bộ phim điện ảnh về vấn nạn nhức nhối vẫn còn tồn tại ở Việt Nam.
Với đề tài phim khá hot và phải làm việc với những nghệ sĩ gạo cội cũng như các diễn viên đặc biệt là những chú chó, ê-kíp làm phim đã gặp khá nhiều áp lực. Đạo diễn Ngụy Minh Khang chia sẻ: “Dù quá nhiều áp lực và khó khăn trong quá trình làm phim, nhưng khi nghĩ tới ở đâu đó có những người yêu thương chó cũng bị trộm và cảm xúc của họ cũng giống mình thì Khang phải cố gắng. Dự án một phần vì nhẹ lòng với Phèn mà mình không bảo vệ được, một phần vì quê hương và khắp mọi miền đất nước không còn nạn trộm chó nữa thì Khang không thấy mệt”.
Phim Kẻ trộm chó khai thác khía cạnh nhân văn về tình cảm của con người và những vật nuôi hữu ích như chó
Sản phẩm cũng phản ánh những góc khuất tâm tư và ước mơ được sống giản đơn trong mỗi con người
Những cảnh đời lầm lỡ, trôi sông lạc chợ được tái hiện sinh động trên phim
Kẻ trộm chó là dự án điện ảnh đầy tâm huyết của nam đạo diễn và các nghệ sĩ, diễn viên tên tuổi như: NSƯT Phi Điểu, NSND Hồng Vân, Tiết Cương, Minh Nhí, Mạc Can, Lý Hùng, Hứa Minh Đạt, Phương Khánh, Trương Mỹ Nhân… Các nghệ sĩ gạo cội trong phim cho biết việc họ chấp nhận tham gia phim phần lớn là vì kịch bản hay và mang tính nhân văn, thời sự cao. Mặt khác, họ cũng đánh giá cao tinh thần cầu tiến, có hoài bão, dám nghĩ dám làm của đạo diễn phim.
Nội dung phim xoay quanh hành trình của hai nhân vật làm nghề trộm chó là Ghẻ và Đen với hai hoàn cảnh, tính cách và số phận khác nhau. Song hành là tình yêu đầy nhân văn và lãng mạng của Ghẻ và cô gái câm bán hột vịt lộn, bắp xào tên Mén. Trong hành trình trộm chó của Ghẻ và Đen đi từ cái ác đến cái thiện và kết thúc phim là hành động giải cứu chó với thông điệp yêu thương, bảo vệ động vật chống nạn trộm chó ở Việt Nam. Bối cảnh phim là miền Tây Nam bộ sông nước nên thơ hứa hẹn làm sống dậy hồi ức của nhiều khán giả từng sinh ra và lớn lên ở nơi đây.
Kẻ trộm chó được chính diễn viên Lý Hùng sản xuất, bộ phim dự kiến ra rạp vào ngày 6.10 năm nay.
NSND Hồng Vân hóa bà Năm hiền lành, chất phát như bản chất của người phụ nữ Nam bộ truyền thống
Những cảnh phim đầy ám ảnh và ẩn nhiều thông điệp nhân văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.