Kẻ phát tán ảnh nude của sao lãnh án 10 năm tù

18/12/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Hôm 17.12 (giờ địa phương), thẩm phán tòa án liên bang ở Los Angeles (Mỹ) đã kết án 10 năm tù đối với Christopher Chaney, kẻ đã hack tài khoản email để phát tán ảnh nude và thông tin cá nhân của nhiều người nổi tiếng.

(TNO) Hôm 17.12 (giờ địa phương), thẩm phán tòa án liên bang ở Los Angeles (Mỹ) đã kết án 10 năm tù đối với Christopher Chaney, kẻ đã hack tài khoản email để phát tán ảnh nude và thông tin cá nhân của những người nổi tiếng.

Theo Reuters, Christopher Chaney (36 tuổi), đã thừa nhận trong phiên tòa rằng anh đột nhập vào tài khoản email của ngôi sao điện ảnh Scarlett Johansson và những người nổi tiếng khác vì… nghiện theo dõi cuộc sống riêng tư của họ.

 
(Từ trái qua, trên xuống) Vanessa Hudgens, Scarlett Johansson, Selena Gomez (giữa), Christina Aguilera, Jessica Alba nằm trong danh sách hơn 50 ngôi sao Hollywood là nạn nhân của Christopher Chaney - Ảnh: Reuters

Các công tố viên cho biết Christopher Chaney đã truy cập bất hợp pháp vào tài khoản email của hơn 50 người nổi tiếng bao gồm cô đào nóng bỏng Scarlett Johansson, nữ diễn viên Mila Kunis, ca sĩ Christina Aguilera… trong khoảng thời gian từ tháng 11.2010 đến tháng 10.2011. Sau đó, tên này đã phát tán một số hình ảnh riêng tư của "sao" lên hai trang web về người nổi tiếng.

Với hành động trên, Christopher Chaney đã bị cáo buộc những tội danh bao gồm truy cập bất hợp pháp vào tài khoản cá nhân của người khác, nghe lén điện thoại… Với những tội danh này, ban đầu, Christopher Chaney được cho là phải đối mặt với mức án tối đa lên đến 60 năm tù.

Tại phiên tòa, Christopher cho biết: "Tôi không biết nói gì hơn ngoại trừ lời xin lỗi. Chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa".

Christopher Chaney cũng buộc phải bồi thường cho các nạn nhân 66.179 USD vì những tổn thất gây ra do việc phát tán ảnh nude và thông tin cá nhân của người nổi tiếng.


Christopher Chaney - Ảnh: Reuters

Trong phiên tòa xét xử đã cho chiếu đoạn clip Scarlett Johansson nói trong nước mắt rằng cô “thật sự lấy làm xấu hổ, ê chề” khi các bức ảnh khỏa thân của mình lan tràn trên mạng. Cô đào nóng bỏng này cũng yêu cầu thẩm phán James Otero nghiêm trị Chaney.

Christopher Chaney sinh sống ở bang Florida (Mỹ), đã bị lực lượng cảnh sát Operation Hackerazzi thuộc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ hồi tháng 10.2011.

Ngay sau khi bị bắt, Chaney nói với một đài truyền hình ở Florida rằng việc anh bắt đầu hack các tài khoản email của những người nổi tiếng như một sự tò mò và sau đó trở thành "nghiện".

Ngát Ngọc

>> Bị tung ảnh nude, Scarlett Johansson được bồi thường 66.000 USD
>> Triển lãm ảnh nude bị từ chối
>> Ảnh nude - nổi chìm trong định kiến
>> Tranh cãi ảnh nude thời Pháp thuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.