Kế hoạch lật tẩy 'quản lý hoa hậu dỏm'

11/10/2015 05:37 GMT+7

Thông tin Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo xuất hiện tại hiện trường vạch mặt kẻ giả danh người quản lý mình để lừa gạt một số tổ chức, cá nhân đặc biệt thu hút dư luận những ngày qua. Nhưng ít ai biết, để vạch được mặt kẻ giả danh, một kế hoạch hoàn hảo đã được những người trong cuộc xây dựng.

Thông tin Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo xuất hiện tại hiện trường vạch mặt kẻ giả danh người quản lý mình để lừa gạt một số tổ chức, cá nhân đặc biệt thu hút dư luận những ngày qua. Nhưng ít ai biết, để vạch được mặt kẻ giả danh, một kế hoạch hoàn hảo đã được những người trong cuộc xây dựng.

Lương Thị Tường Vy tại quán cà phê khi chuẩn bị ký hợp đồng à tại Công an P.7, Q.3 - Ảnh: Nhân vật cung cấpLương Thị Tường Vy tại quán cà phê khi chuẩn bị ký hợp đồng à tại Công an P.7, Q.3 - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Trong vụ việc này, “cô D.”, người cùng hoa hậu lên kế hoạch vạch mặt kẻ giả danh, mà báo chí và Hoa hậu Thu Thảo nhắc đến chính là chị Phạm Thị Kim Dung, Tổng giám đốc Công ty Sen Vàng, Phó ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu VN 2014, Trưởng BTC cuộc thi Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 2015. Chị Dung đã dành cho PV Thanh Niên cuộc trò chuyện độc quyền, công bố tất cả những tình tiết phía sau vụ giả danh chấn động này.
Từng gợi ý mua bán giải hoa khôi
Điều tra vụ nhận 20 triệu đồng
Sau khi bị lật tẩy, Lương Thị Tường Vy (tự xưng Đặng Thu Tâm) bị Công an P.7, Q.3, TP.HCM tạm giữ ngày 8.10 để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua, một cán bộ CSĐT Công an Q.3 cho biết khi ký hợp đồng tại quán cà phê chưa xảy ra việc đưa nhận tiền nên chưa đủ chứng cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự Vy. Việc đầu tháng 10.2015, Vy giả quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo ký nhận tiền đặt cọc 20 triệu đồng của Công ty phim Nghiệp Thắng xảy ra trên địa bàn Q.5 nên Công an Q.3 chuyển hồ sơ vụ việc cùng nghi phạm cho Cơ quan CSĐT Q.5 thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
ĐÀM HUY
Từ đâu mà chị có manh mối câu chuyện mạo danh, lừa đảo của Lương Thị Tường Vy?
Sau khi cuộc thi Hoa khôi ĐBSCL diễn ra, thí sinh đăng quang Nguyễn Thị Lệ Nam Em có chia sẻ với tôi về việc một người tự xưng tên Đặng Thu Tâm, là chị họ và là quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo, đã gạ gẫm Nam Em chi 70 triệu đồng thì chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu hoa khôi cuộc thi này. Tôi quá bất ngờ trước thông tin trên. Tôi biết Thu Thảo từ ngày là hoa khôi đến hoa hậu chưa từng có ai là chị họ làm quản lý tên Thu Tâm. Tôi đề nghị Nam Em hẹn cô Thu Tâm này gặp và tôi sẽ mời cơ quan chức năng cùng Thu Thảo làm việc để xác minh sự thật. Sau đó Nam Em nói cô này không liên lạc lại nữa. Tuy nhiên, khi Nam Em đi thi Hoa hậu Hoàn vũ VN, cô ta lại xuất hiện. Thu Thảo bảo nhiều người bạn khác cũng nhận thông tin về việc có người mạo danh quản lý của Thảo để vận động đóng góp từ thiện. Thảo và tôi khẳng định cần phải truy tìm tung tích người này.
Riêng chuyện Hoa hậu Đặng Thu Thảo đóng phim Giữa hai bờ thiện ác là như thế nào, thưa chị?
Công ty tôi và Công ty phim Nghiệp Thắng cùng hợp tác dự án phim Giữa hai bờ thiện ác. Khi vai nữ chính trong phim được phía Nghiệp Thắng thông báo là đã mời được Đặng Thu Thảo, tôi liền gọi cho Thảo hỏi luôn vì đã nhiều lần Thảo nói với tôi không tham gia đóng phim. Thảo khẳng định không hề có chuyện đóng phim và cũng không hề ký hợp đồng nào. Lúc này, tôi nói anh Lý Quốc Oai (Giám đốc Công ty Nghiệp Thắng - NV) cung cấp số điện thoại của bên đại diện Thu Thảo mà Nghiệp Thắng đang làm việc để tôi làm rõ vấn đề. Tôi, anh Oai và Thảo cùng tham gia vào việc tìm hiểu về người này.
Thu thập bằng chứng đầy đủ mới vạch mặt
Hành trình vạch mặt người mạo danh cụ thể ra sao?
Ngày 5.10, tôi gọi số điện thoại phía Công ty Nghiệp Thắng đưa, đầu dây bên kia báo là nhầm số. Nhưng sau vài giây trấn tĩnh, người phụ nữ đằng hắng giọng rồi bảo: “Em là Thảo, lâu nay em không làm việc trực tiếp với đối tác mà phải thông qua quản lý, chị liên lạc với số này để gặp quản lý của em”. Người “quản lý” Thu Tâm sau đó gọi liền cho tôi, cũng là một người nhưng giả giọng. Sau khi tôi trao đổi về việc mời Thảo đóng quảng cáo, Thu Tâm huyên thuyên về Thảo, về Huyền My, Tú Anh, Lý Nhã Kỳ... Sau đó cô này liên tục gọi và nhắn tin cho tôi chuyện giá cả, thời gian gặp... Dù rất nôn nóng gặp cô Thu Tâm này nhưng do phải đi công tác Hà Nội nên tôi đành hẹn vào ngày 7.10.
Cuộc gặp lần đầu diễn ra tại một quán cà phê ở Q.1, TP.HCM. Cô ta đi cùng một người đàn ông. Tôi đi với một người bạn và 3 nhân viên của mình, ngồi 2 bàn khác nhau để tiện chụp hình, ghi âm lại. Cô Thu Tâm và thanh niên đi cùng nói với tôi về rất nhiều thứ trong showbiz. Cô ta nói Thu Thảo đã được chọn đi thi Hoa hậu Thế giới năm nay nhưng lại bị đụng với Lan Khuê, hay Thảo mới chấm thi Hoa hậu Hoàn vũ về... Toàn là những thông tin rời rạc, chắp nối, sai sự thật, nhớ trước quên sau. Có vẻ nói nhiều nên cô ta không còn nhớ mình nói gì. Buổi nói chuyện bị gián đoạn vài lần vì cô ấy giả vờ gọi điện hoặc nghe điện thoại của Lý Nhã Kỳ, của khách hàng… Cô ấy còn nói mẹ Huyền My nhờ cô làm quản lý và hiện nay cô đang xếp lịch làm việc cho My và Thảo nên cứ nhầm lẫn hoài vì ai cũng nhiều show.
Vì sao chị không vạch mặt kẻ mạo danh lúc ấy mà phải đợi đến hôm sau?
Thật ra chúng tôi cũng sợ không đủ bằng chứng thì khó mà bắt cô ấy nhận lỗi. Vì vậy chúng tôi lên kế hoạch để có bằng chứng bằng cách chụp hình, ghi âm. Lúc tôi ngồi nói chuyện trong quán cà phê với cô này thì Thu Thảo và anh Oai đã sẵn sàng bên ngoài. Tôi hẹn lại cô này sáng hôm sau ký hợp đồng và nhận cọc. Tôi và cô ta thỏa thuận là 9.500 USD cho hợp đồng quảng cáo; Thu Tâm sẽ nhận 30% vào sáng hôm sau (8.10). Cô ta hối tôi ký gấp và đặt cọc vì phải bay ra Hà Nội ngay sau khi ký, còn Thảo sẽ đi nước ngoài vào tối hôm đó. Thỉnh thoảng, cô ta cũng ra vẻ bất cần vì nói Thảo đắt show lắm. Chúng tôi cùng quyết định là không đưa tiền cọc mà chỉ ký hợp đồng thôi, vì nếu nhận tiền thì có thể tội sẽ bị nặng. Sáng hôm sau, tôi và nhân viên của mình chỉ mang hợp đồng mà không đưa tiền với lý do: sếp đang trên đường đem tiền đến và nói cô ấy chờ. Sau khi đưa cô này và người đàn ông đi cùng về Công an P.7, Q.3, tôi gọi anh Oai lên để xem có đúng người mạo danh thì anh xác nhận đúng và cho biết cô ấy đã nhận 20 triệu đồng (trong tổng số 200 triệu đồng thù lao mà kẻ giả danh quản lý của Thu Thảo ký hợp đồng cho hoa hậu đóng phim - PV) từ công ty anh vào ngày 4.10. Mục đích của chúng tôi khi làm rõ các thông tin, xác minh chính xác vụ cô Thu Tâm để không chỉ có Thu Thảo, Nam Em mà còn các em khác trong giới showbiz không bị lợi dụng, ảnh hưởng đến hình ảnh, cuộc sống.
Hoa hậu nói về kế hoạch lật tẩy
Kế hoạch lật tẩy  'quản lý hoa hậu dỏm'Bà Phạm Thị Kim Dung và Hoa hậu Đặng Thu Thảo - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua (10.10), Hoa hậu Thu Thảo xác nhận: “Kế hoạch do chị Kim Dung nghĩ ra để giúp tôi lật mặt người quản lý giả. Bởi hơn một năm trước cô Thu Tâm còn tự xưng đại diện cho tôi xin tiền từ thiện tại Cần Thơ. Lúc đó có bạn của tôi biết nên đã nói thẳng với cô này là lừa gạt. Tôi và chị Kim Dung đã bàn bạc với nhau rất kỹ về việc lột mặt nạ người này. Tôi có nhắn tin cho chị Dung đừng đưa tiền lúc ký hợp đồng vì như vậy tội người này sẽ nặng thêm. Thật lòng mà nói vì tôi thương người thân của cô ta. Khi ký hợp đồng, chị Kim Dung dù mang tiền theo nhưng không đưa. Tôi cũng nói với chú Oai là bên chú đã bị lừa vì con chưa hề nhận lời tham gia phim của chú”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.