Katy Perry và những bản hit gắn liền với hoạt động từ thiện

12/05/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Không chỉ được biết đến như là một trong những nữ ca sĩ thành công hay biểu tượng gợi cảm của thế giới, Katy Perry còn là người luôn song hành với các hoạt động từ thiện cho trẻ em ở khắp các châu lục.

(TNO) Không chỉ được biết đến như là một trong những nữ ca sĩ thành công hay biểu tượng gợi cảm của thế giới, Katy Perry còn là người luôn song hành với các hoạt động từ thiện cho trẻ em ở khắp các châu lục.

Katy Perry trong chuyến đi đến Madagascar - Ảnh: Reuters
Nhìn vào phong cách âm nhạc quyến rũ cũng như những hình ảnh trình diễn trên sân khấu nóng bỏng, nhiều màu sắc hiện tại của Katy Perry, ít ai ngờ rằng ở giai đoạn khởi nghiệp, nữ ca sĩ 30 tuổi lại bắt đầu với dòng nhạc phúc âm.
Sinh ra trong một gia đình mà cả cha và mẹ đều là mục sư, từ nhỏ cô bé có năng khiếu âm nhạc Katy Hudson (tên thật của Katy Perry) đã bị cấm không được nghe những "loại nhạc trần tục" và được hướng theo dòng nhạc phúc âm. Tuy nhiên, Katy vẫn lén ba mẹ tiếp cận và yêu thích dòng nhạc pop, rock thời điểm đó qua những đĩa CD mượn được từ bạn bè. 
Đến năm 16 tuổi, cô ra mắt album nhạc đầu tiên mang tên mình Katy Hudson. Tuy nhiên, hãng đĩa sản xuất album của Katy Perry phá sản sau đó nên album cũng chìm vào quên lãng. Theo như chia sẻ của Katy với tờ Entertainment Weekly thì sản phẩm đầu tay của cô đã đến tay được khoảng 100 người. 
Hình ảnh quyến rũ hiện tại của Katy Perry - Ảnh: Reuters
Bước ngoặt trong sự nghiệp của Katy Perry là vào tháng 4.2007 khi cô ký hợp đồng với hãng đĩa Capitol Music và ra mắt hai đĩa đơn Ur so gayI kissed the girl cùng album One of the boys. Thành công của những sản phẩm âm nhạc liên tiếp giúp Katy Perry độc chiếm ngôi đầu của hơn 20 bảng xếp hạng ở các quốc gia trong nhiều tuần liền và có được đề cử giải Grammy đầu tiên trong đời.
Katy có phong cách nóng bỏng trên sân khấu - Ảnh: Reuters
Ở giai đoạn tiếp theo, những bài hát nổi tiếng của Katy Perry tiếp tục song hành cùng các hoạt động từ thiện trên khắp thế giới khi cô chính thức trở thành đại sứ thiện chí của UNICEF vào năm 2013 với vai trò đặc biệt nhằm tăng cường sự tham gia của giới trẻ vào các hoạt động của tổ chức này để cứu giúp và cải thiện cuộc sống của trẻ em và người chưa thành niên dễ tổn thương. 
Trước khi đảm nhiệm vai trò chính thức tại UNICEF, vào tháng 4.2013, Katy có chuyến thăm với UNICEF đến Madagascar, một trong những đất nước nghèo nhất trên thế giới để hướng sự quan tâm của xã hội đến các vấn đề khẩn cấp của quốc gia này gặp phải lúc bấy giờ.
Chính chuyến đi này đã truyền cảm hứng cho Katy chấp bút viết ca khúc Unconditionally (Vô điều kiện) cùng nhà sản xuất Dr. Luke, Max Martin và Cirkut sau khi trở về. Sau đó, cô chấp nhận để UNICEF sử dụng ca khúc này trong một video kêu gọi giảm thiểu sự kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS.
Ca sĩ 30 tuổi là đại sứ thiện chí của UNICEF từ năm 2013 - Ảnh: Reuters
Cũng trong năm 2013, nữ ca sĩ người Mỹ đã ủy quyền cho UNICEF sử dụng bản hit Roar vào video kêu gọi trao quyền cho trẻ em gái trên toàn cầu nhân Ngày Trẻ em gái thế giới.
Cuối năm 2014, Katy cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác ghi âm ca khúc huyền thoại của John Lennon, Imagine nhằm tăng cường nhận thức của xã hội về quyền trẻ em nhân kỷ niệm 25 năm Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền trẻ em ra đời.
Katy luôn hoạt động vì quyền trẻ em trên toàn cầu - Ảnh: Reuters
Ngay trong chuyến lưu diễn toàn cầu gây tiếng vang hiện tại mang tên The Prismatic World Tour, Katy cũng trích 1 USD cho mỗi vé bán ra để tài trợ cho Quỹ UNICEF Mỹ, tổng cộng đóng góp 765.765 USD cho các chương trình của UNICEF nhằm hỗ trợ và bảo vệ những trẻ em dễ tổn thương nhất trên thế giới.
Chiều nay 12.5, Katy Perry sẽ có buổi trò chuyện, giao lưu cùng giới trẻ VN trong sự kiện Under 30 Summit với vai trò Đại sứ thiện chí của UNICEF và là cựu thành viên của danh sách 30 Under 30 của Forbes Mỹ.
Theo BTC, buổi giao lưu với Katy Perry nhằm khích lệ giới trẻ Việt Nam bộc lộ kế hoạch xây dựng tương lai của mình, nâng cao tiếng nói của họ trong những vấn đề mà họ tin rằng là quan trọng nhất với chính cuộc sống của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.