Katy Perry, Gigi Hadid vắng mặt tại Victoria’s Secret Fashion Show vì bị Trung Quốc 'cấm cửa'

17/11/2017 20:33 GMT+7

Victoria’s Secret Fashion Show 2017 tại Thượng Hải vắng nhiều gương mặt quen thuộc. Ca sĩ Katy Perry, người mẫu Gigi Hadid và một loạt 'thiên thần nội y' khác đành ngậm ngùi xem chương trình qua tivi vì không được Trung Quốc cấp visa.

Nhiều người mẫu không tham gia Victoria’s Secret Fashion Show 2017 vì vấn đề thị thực Ảnh: Reuters
Page Six tiết lộ ca sĩ Katy Perry đã cố gắng nộp đơn xin visa nhưng các quan chức Trung Quốc từ chối. Cô bị nước này cấm nhập cảnh vô thời hạn.
"Ban đầu cô ấy được cấp thị thực để biểu diễn tại Victoria’s Secret Show ở Thượng Hải, sau đó, quan chức Trung Quốc thay đổi ý định và kéo dài thời gian xem xét thị thực của cô ấy”, nguồn tin nói. Mọi chuyện đảo ngược theo hướng không thể tin nổi sau khi cơ quan chức năng nước này nhớ lại sự cố gây tranh cãi từ năm 2015, khi Katy Perry mặc một chiếc váy có họa tiết hoa hướng dương trong buổi biểu diễn ở Đài Bắc, Đài Loan.
Trang phục này khiến nhiều người Trung Quốc phẫn nộ vì trước đó hướng dương được người biểu tình chống Trung Quốc ở Đài Loan chọn làm biểu tượng. Bên cạnh đó, Katy Perry còn vẫy và khoác lá cờ Đài Loan như một động thái ủng hộ việc đòi độc lập khỏi Trung Quốc của Đài Loan. Do đó, tên cô bị ghi vào danh sách đen. Người thay thế nữ ca sĩ hát trong Victoria’s Secret Fashion Show năm nay là Harry Styles.
Katy Perry bị cấm nhập cảnh do từng thể hiện sự ủng hộ Đài Loan đòi độc lập bằng trang phục họa tiết hoa hướng dương và khoác cờ Đài Loan khi biểu diễn Ảnh: AFP
Nguồn tin độc quyền của Page Six giải thích rằng các quan chức sẽ xem liệu nghệ sĩ muốn đến Trung Quốc biểu diễn có làm bất cứ điều gì bị cho là gây xúc phạm đến nước này hay không. Gigi Hadid không có cửa đặt chân tới Thượng Hải tham dự show thời trang như dự kiến vì hồi tháng 2, cô quay video khoe bánh quy và nheo mắt lại như kiểu bắt chước đôi mắt nhỏ dài của người Trung Quốc. Đoạn clip đã bị xóa vì nhận nhiều chỉ trích, cô cũng từng lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn bị ''kết tội'' là người phân biệt chủng tộc, không được Trung Quốc chào đón.
Mới đây, Gigi Hadid xác nhận trên trang cá nhân: “Tôi bị kẹt vì vậy sẽ không thể đến Trung Quốc trong năm nay. Yêu gia đình Victoria’s Secret và sẽ luôn bên cạnh các cô gái trong tâm tưởng. Không thể đợi để được thấy mọi người trong chương trình biểu diễn mà tôi biết chắc là sẽ rất tuyệt vời và không thể đợi đến năm sau”.
Gigi Hadid xác nhận không tham gia Victoria's Secret Fashion Show 2017 nhưng không nói rõ lý do Ảnh: Reuters/Twitter
Ngoài ra, dù chỉ vài ngày nữa là Victoria's Secret Fashion Show 2017 diễn ra ở Thượng Hải nhưng một số người mẫu lại vắng mặt vì gặp vấn đề thị thực vào phút cuối. Vogue Australia liệt kê bốn ''thiên thần'' bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc là Julia Belyakova, Kate Grigorieva, Irina Sharipova đến từ Nga và Dasha Khlystun đến từ Ukraine. Theo Fashionista, không rõ tại sao những người mẫu này bị từ chối cấp visa.
Tờ New York Post thông tin thêm rằng một số blogger thời trang quốc tế đang hủy lịch trình đến Trung Quốc cũng vì không có visa nhập cảnh.
Theo dự kiến, khoảng 50 người mẫu sẽ xuất hiện trong Victoria’s Secret Fashion Show 2017. Một số ''thiên thần'' đã xác nhận sẽ sải bước trên sàn catwalk Thượng Hải gồm Alessandra Ambrosio, Lily Aldridge, Josephine Skriver, Behati Prinsloo, Bella Hadid, Jasmine Tookes, Candice Swanepoel, Stella Maxwell, Elsa Hosk, Lais Ribeiro, Romee Strijd, Sara Sampaio, Martha Hunt, Taylor Hill và nhiều gương mặt mới lần đầu tiên tham gia chương trình.
Victoria’s Secret Fashion Show 2017 được tổ chức tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào ngày 20.11 và sẽ lên sóng truyền hình đài CBS ngày 28.11 (giờ Mỹ). Chương trình sẽ được phát sóng ở hơn 190 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.